37 ตอบกลับ

บ้านนี้ท้องสองคะตอนท้องแรกไม่ได้ทำงานเลยสังเกตุตัวเองว่าประจำเดือนขาดหรือมาตอนไหนนับเช็คไว้หมดคะสรุปประจำเดือนตรงกับกำหนดคลอดคะ แต่พอมาท้องสองทำงานเลยไม่ได้สังเกตุประจำเดือนแต่พอบอกพยาบาลไปเค้ากำหนดต้นเดือนกุมภา66สรุปพอไปซาวด์โรงบาลกับเครื่องซาวด์กำหนดกลางเดือนมกรา66คะ เรานับเองกับเครื่องซาวด์ขึ้นให้จะคลาดเครื่อง1-2สัปดาห์คะ ส่วนมากเชื่อซาวด์ดีกว่าคะ บางทีพยาบาลนับเค้าก็อาจจะ งงๆ เพราะคนใข้เยอะคะ

TapFluencer

ของเราก็จำไม่ค่อยได้เหมือนกันค่ะว่าวันที่เท่าไหร่เพราะช่วงนั้นงานเยอะมากเลยจำไม่ได้ เลยบอกคุณหมอไปว่าประมาณ 20 พ.ค. 65 กำหนดคลอด 27 ก.พ. 66 เพราะนับจากการกินยาคุม แต่พอไปซาวด์ดูแล้วในใบอัลตร้าซาวด์กำหนดคลอดขึ้นมาเป็น 15-16 ก.พ. 66 ค่ะ เราก็เลยยึดตามอายุครรภ์ของการอัลตร้าซาวด์เลยค่ะ

เชื่อการซาวก็ได้คะแม่ถ้าไม่มั่นใจนับจาก ปจด.เพราะซาวจะห่างจากการนับประจำเดือนเกินกัน1-2อาทิตย์คะ บ้านนี้ ปจด.มาวันแรกล่าสุด23พ.ค กำหนดคลอด27ก.พ66 แต่ซาวกับหมอคือกำหนดคลอด7มีนา66คะเครื่องซาวจะประมวลผลจากตัวเด็กคะ

VIP Member

พยาบาลอาจนับผิดรึป่าวค่ะ ของเราตอนท้อง2 อนามัยเคยเขียนผิดไปเกือบ2เดือนเลย ไปนั่งเถียงกับหมอ หมอก็งง เราก็งง เราเพิ่งจะ30วีค อนามัยส่งตัวไปตรวจเตรียมคลอดที่รพ.แล้ว😂 สรุปเขาอ่านลายมือกันไม่ออก

ใช่ค่ะ หมอกับพยาบาลที่ไปฝากครรภ์เหมือนเขาไม่คุยกันเลยค่ะ

ของหนูไปหาหมอครั้งแรกบอกปจด.ไปหมอก็คำนวนวันคลอดให้(ไม่ได้ซาว) ไปหาหมออีกตามนัด ครั้งนี้หมอซาวให้ เรานับได้7wแต่ซาวได้9wละคะ หมอบอกน้องตัวใหญ่ ต้องเขียนกำหนดคลอดใหม่ นับตามใบซาวนะคะแม่

ประจำเดือนล่าสุดเราก็เหมือนคุณแม่ค่ะ 26 พค 65 (ถ้านับตามประจำเดือนก็ 17 w 6d กำหนดคลอด 2 มีนา) แต่พอซาวด์ครั้งแรกๆ คุณหมอบอกว่าเรากำหนดคลอด 10 มีนา 66 ค่ะ เราน่าจะใกล้ๆ กันนะคะ ช่วงต้นมีนา

แม่บ้านนี้ ปจด ครั้งสุดท้ายวันที่ 18-23 พ.ค. 65 ไปฝากครรภ์กำหนดคลอด 22 กุมภาพันธ์ 66 ค่ะ น่าจะคลอดใกล้ๆกันมั้ยค่ะแม่ถ้าแม่จำวันที่เป็น ปจด ได้ไม่น่าจะเคลื่อนไปเยอะขนาดนี้นะค่ะ

Super Mum

ถ้าประจำเดือนมาตรงสม่ำเสมอ ให้ยึดตามวันที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายค่ะ แต่ถ้าประจำเดือนมาไม่ตรง หมอจะให้ยึดตามผลการซาวด์ค่ะ แต่อาจจะคลาดเคลื่อนได้ 1-2 สัปดาห์ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนแรกนับตาม ปจด. พอเปลี่ยนคลินิคนับตามอุลตร้าซาว ไปอีกคลินิคนับตาม ปจด.ตอนนี้แม่ยังไม่ทันแล้วค่ะ ตามปจด.ตอนนี้น้อง35วิค อุลตร้าซาว33วิคค่ะ 🤣

งงเหมือนกันค่ะบางครั้งไม่รู้จะนับยังไง

แม่ลองใส่กำหนดวันของปจด.ในระบบนับของแอพนี้รึยังคะ ของเราลองใส่แล้ว วันที่ตรงกับที่คุณหมอรพ.นับให้เลยค่ะ แต่ตอนซาวด์ล่าสุดวันจะเคลื่อนแค่นิดหน่อยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง