ฝากท้องครั้งแรกเสียค่าใช้จ่ายอารัยไหมค่ะ

คือจะไปฝากที่โรงบาลอะค่ะ แต่พี่ที่บ้านบอกไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ เลยอยากถามแม่ๆท่านอื่นดูค่ะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ของเราฝากโรงพยาบาลรัฐ ใช้สิทธิจ่ายเอง เพราะไม่ได้ทำประกันสังคม ( เล่าแบบย่อนะ ) ไปถึงโรงพยาบาลหมอจะถามว่าประจำเดือนมาวันแรกและวันสุดท้ายวันไหน แล้วได้เอาที่ตรวจครรภ์มาไหม ถ้าเราไม่ได้เอามาก็ต้องตรวจใหม่ หมอก็จะให้ที่ตรวจเรามา เอาไปตรวจฉี่ในห้องน้ำ ตรงนี้เสียเงินละ ไม่เกิน 100 ค่าที่ตรวจฉี่ จากนั้น เขาจะส่งตัวเรากับสามีไปเจาะเลือด ตรงนี้ก็เสียตังค์นะ เสร็จจากเจาะเลือดพบหมอหมอก็จะประเมิณอายุครรภ์และก็กำหนดคลอดลูกเรา ส่วนตัวเรา เราขอให้หมออัลตร้าซาวให้ เพราะก่อนหน้าที่จะมาฝากท้องเรามีเลือดออก ซึ่งเราไม่แน่ใจนะว่าคนที่ไปฝากท้องทุกคนจะได้อัลตร้าซาวไหม พอคุยกับหมอเสร็จหมอจะให้เราลงไปรับยาโพลิคที่ห้องจ่ายยา ทั้งหมดที่เจาะเลือดกับยา จ่ายตังค์ไปประมาณ 1,500 ได้นะ

อ่านเพิ่มเติม

รพรัฐมีโบงการฝากครรถ์ฟรีค่ะไม่เสียค่าใข้จ่ายอะไรเลยนอกจากค่ายาประมาณ 100/200ประมาณ นี้แต่ถ้าในกรณีเจอะน้ำคล่ำต้องจ่ายเองประมาณ4500ค่ะ แต่ถ้าไม่มีตังก้อขอตรวจ ของ สปสชได้ค่ะ รองปรึกษาหมอดูนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากที่เอกชนเสีย2800ค่ะตรวจเลือด+ยาบำรุงเลือด2+แคลเซียม+วิตามิน+ซาว พอ8เดือนไปฝากที่โรงบาลรัฐเสียค่าตรวจเลือดเตรียมความพร้อม+แคลเซียม470ค่ะ

รพ.รัฐบาง รพ. ก็เสียนะคะ เพื่อนเราก็เสียครั้งแรกไป 4000กว่าค่ะ แต่ รพ.เราที่ไปมาไม่เสียค่ะ หมอจับยัดเข้าโครงการแม่และเด็กเลยไม่เสียค่ะ

เราเสียนะค่ะโรงบาลเอกชนใช้ประกันสังคมช่วยค่ะฝากครั้งแรกหกพันกว่ามีค่ายาค่าตรวจเจาะเลือดตรวจเยี่ยวค่ายาและอัลตราซาวด์ค่ะ

4y ago

ถ้าประกันสังคมจะสำรองจ่ายก่อนทุกอย่างค่ะพอน้อวคลอดแล้วก้อทำ เรื่องเบิกค่ะ...ค่าคลอดบุตรค่ะ

VIP Member

ฝากรัฐคะ สิทธิประกันสังคม.ฝากวันแรกจ่าย1300 บาทคะ.พอเวลาหมอนัดก็ต้องจ่ายทุกครั้ง..😅😅😅 เค้าบอกให้เบิกตอนคลอดได้อย่างเดียวคะ

VIP Member

เอาให้ชัวร์ก็โทรถาม รพ. ที่จะไปฝากดีกว่าค่ะ เราฝาก รพ. เอกชน 2,000 ขึ้นทุกครั้ง เคยโทรถาม รพ. รัฐ ก็เสียค่าใช้จ่ายอยู่ดี

ฝากรพรัฐค่ะไม่เสียค่าใช้จ่าย ใช้สิทธิ์ประกันสังคม เสียแค่ตอนคลอดค่ะ เพราะต้องสำรองจ่ายแล้วค่อยไปเบิกเอา

ไม่เสียค่ะ​ แต่ถ้าคุณ​พ่อไปตรวจด้วยคุณพ่อเสียค่าธรรมเนียม30บาทนะคะ​ เพิ่งไปฝากฟรีที่โรงบาลฝากมาค่ะ🥰

ใช้สิทธิ์ประกันสังคมค่ะไปฝากของรัฐยังไม่เสียค่ะแต่จะเสียตอนที่คลอด