13 ตอบกลับ

อั้นไว้บ่อยก็จะเป็นกะเพาะปัสสาวะอักเสบ เวลาปัสสาวะแล้วจะแสบช่องคลอด ก็แล้วแต่คุณแม่จะทำคะ เป็นปกติของคนท้องที่ต้องเข้าห้องน้ำบ่อย ถ้ายังทำแบบนี้อยู่ไม่รอดแน่ๆ เป็นห่วงตัวเองและลูกในท้องดีกว่าคะ เวลาเป็นมามันทรมาน

เราก็เป็นคนนึงกลางดึกปวดแล้วชอบอั้นฉี่ทำให้ไม่อยากลุกเข้าห้องน้ำกลัวตื่นแล้วหลับยากพอท้องฉี่บ่อยไปอีกเราเลยเลือกที่จะมีกระโถนใส่ฉี่และกระดาษทิชชู่เปียกไว้ข้างที่นอนแค่นี้เรากะหลับสบาย

ถ้าเปลี่ยนตัวเองไม่ได้ก็ปรับค่ะ ใส่แพมเพิสผู้ใหญ่เลยค่ะ ปวดก็ฉี่ออกมาเลย หรือไม่ก็หากระโถนมาวางใกล้ๆ หาทางออกที่เราสบายที่สุด นอกเหนือจากการอั้นฉี่ เพราะมันมีผลระยะยาวมากนะคะ

ระวังเป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบนะคะ เราเคยเป็นฉี่แล้วเจ็บมากมีเลือดออกด้วย ต้องให้ยาแก้อักเสบทางเส้นเลือด อย่าอั้นเลยค่ะ จำเป็นหรือไม่จำเป็นก็ไม่ควรอั้นนะคะทรมานมากกกก

อั้นทำไมค่ะ ปกติของคนท้องคือต้องฉี่บ่อยอยู่แล้ว อย่าใช้คำว่าขี้เกียจลุกเลยค่ะ แม่บอกท้อง2เดือนยังฉี่บ่อย ถ้าอายุครรภ์เยอะจะฉี่บ่อยกว่านี้อีก ต้องอดทนค่ะแม่

ความทรมานก็จะอยู่ที่คุณแม่ ถ้าขี้เกรียดลุกเดินไปเข้าห้องน้ำ เตรียมกระโถน ไว้ข้างที่นอนเลยค่ะ ปวดฉี่ก็แค่ลุกยื่นนั่งฉี่ใส่กระโถน

อันตรายนะคะถ้าอันฉี่นานๆจะทำให้ท่อปัสสาวะอักเสบเกิดการติดเชื้อได้ง่ายนะคะจะลามำปถึงลูกน้อยในท้องด้วยนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-54126)

ถ้าคิดถึงลูกมากพอ อะไรที่เป็นอันตรายกับเค้า เราจะไม่มีวันทำเด็ดขาดค่ะ

ถ้ารักลูกต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง