69 ตอบกลับ

TapFluencer

ต้องดูที่ประจำเดือนว่าปกติรอบเดือนมาสม่ำเสมอตรงรอบดีมั้ย ถ้ามาตรงดี ไม่มีกินยาคุมอะไร และซาวด์ได้ใกล้เคียงกับอายุครรภ์ที่นับจากวันแรกของประจำเดือนรอบสุดท้าย ก็ยึดประจำเดือนค่ะ หากประวัติประจำเดือนไม่ตรง ไม่สม่ำเสมอ จะเชื่อซาวด์เป็นหลัก หากประจำเดือนมาตรง แต่อัลตราซาวด์ในไตรมาสแรก และผลที่ได้ต่างกันเยอะแบบนี้จะเชื่อซาวด์อยู่ดีนะคะ เพราะอัลตราซาวด์ ยิ่งทำเร็วผลจะยิ่งแม่นยำค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ...จากที่ไปฝากท้องครั้งแรกหมอบอก 13 สัปดาห์ พอฟังคลื่นหัวใจไม่ได้ยิน พอหมอนัดไปซาวอีกทีตอน 17 สัปดาห์พอเข้าห้องฟังคลื่นเสียงหัวใจก็ไม่ได้ยินอีกคุนแม่บ้านนี้แอบกลัวนิดๆว่าลูกจะเป็นอะไรพอเข้าห้องคุนหมอซาวคุนหมอที่ซาวบอกว่าพึ่งจะ 12 สัปดาห์เอง คุณหมอบอกว่าประจำเดือนคงมาไม่ตรงทุกรอบการนับประจำเดือนกับซาวเลยไม่ตรงกัน

เคยถามหมอค่ะ เพราะของเรามันตรงมาก จนงงว่าหมอใส่ข้อมูลหลอคะ เครื่องมันจำหลอ หมอบอกว่าเปล่า เครื่องคำนวนจากขนาดของน้องมาตีเปนอายุน้อง ซึ่งอาจมีความคลาเคลื่อนจากข้อมูลการมาของประจำเดือนครั้งล่าสุด ก็เลยอ่อ...... ลองถามหมอของคุณเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องสงสัย

เคยคุยกับ​ ผอ.​ รพ. เรื่องอายุครรภ์​ หมอบอกคลาดเคลื่อน​ จาก​ ปจด.​ ขาด​ ตามจริง​ +- ไม่เกิน​ 14​ วันค่ะ​ คุณแม่​ ของเราครั้งแรก​ ในใบซาว​ ก็น้อยกว่า​ วันที่​ ปจด.ขาด​ แต่พออายุครรภ์มากขึ้น​ เริ่มใกล้เคียงวัน​ ที่​ ปจด.ขาดค่ะ

Super Mum

ผลซาวด์กับนับตามประจำเดือนอาจจะคลาดเคลื่อนได้ 1-2 สัปดาห์ค่ะ บ้านนี้ท้องแรกนับตามประจำเดือนค่ะ เพราะเราประจำเดือนมาตรงทุกเดือนค่ะ แต่ท้องสองต้องนับตามที่ซาวด์ค่ะ เพราะหลังจากคลอดคนแรกประจำเดือนมาเคลื่อนค่ะ

ยึดตามเครื่องซาว์ดเลยจ้าคุณแม่ ของเราตอนตรวจเจอว่าท้อง นับได้12สัปดาห์หรือ3เดือนพอดี พอไปตรวจ ได้จริงๆแค่6สัปดาห์ หรือเดือนครึ่งเองค่ะ คุณหมอแจ้งว่า บางคนไข่ตกช้ามาก เป็นเรื่องปกติค่ะ ปัจจุบัน 10wแล้ว 🥰🤰🏻

เพิ่งไปซาวด์มาที่ รพ. พญาไท 3 ค่ะ ได้ 9w3d เหมือนกัน แต่ไม่มีอาการแพ้ท้องเลย คุณหมอบอกว่าไม่แพ้ท้อง ไม่ได้แปลว่าลูกไม่แข็งแรง แต่เราแค่โชคดีที่ไม่แพ้ท้องค่ะ เย้ ดีใจจัง

บ้านนี้ก็คล้ายคุณแม่ค่ะ ประจำเดือนขาดกับอายุครรภ์ตามผลอัลตร้าซาวน์ไม่ตรงกัน คุณหมอแจ้งว่าอาจจะเกิดจากไข่ตกช้าค่ะ เค้าเลยยึดตามคุณหมอ(ผลอัลตร้าซาวน์)ค่ะ☺️

ของเรายังไม่ไปฝากแต่ครบรอบ2เดือนของวันที่ตรวจ หลังประจำเดือนขาด5วัน ประจำเดือนเรามาไม่ตรง+กับมีเพศสัมพันธ์บ่อยจำไม่ได้ เราคิดว่าจะยึดเครื่องซาวด์เอา

ของเราไม่เคยนับประจำเดือนตัวเองเลยค่ะ เพราะมันไม่เคยมาตรงเลย มา1เดือน ขาดไป1เดือน อีก1เดือนมาทีก็2อาทิตย์แหนะ เราเลยนับจากผลอัลตร้าซาวน์แทนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง