อ่าน ! คำถามยอดฮิต ! ที่เจอตลอดจนบางทีอึดอัดว่าทำไมเค้าไม่อ่านก่อนจะตรวจ!

คำถามยอดฮิต !! เข้าใจนะคะว่าเป็นแม่มือใหม่กัน แม่บ้านนี้ก็เป็นแม่มือใหม่คะ ยังไม่รุ้อะไรอีกหลายๆอย่างมากๆ แต่ด้วยความที่เรียนมา และ หาดูในกูเกิ้ล และในแอปตัวนี้ตลอดเวลาสงสัย #ขึ้น2ขีดจางๆท้องมั๊ย #ขึ้น2ขีดชัดมากๆก็ยังถามว่าท้องมั๊ย #ลูกดิ้นได้จอนกี่วีค #ทำไมไม่รุ้สึกว่าลูกดิ้นรึตอด ฮัลโหลหญิงน้อยหญิงใหญ่ กูเกิ้ลคะ ไม่ก็ตามอ่านว่าคะว่าแม่บ้านไหนมีอาการเดียวกันแล้วเข้าไปดู มันเป็นคำถามที่ไม่สมควรถามอะ ข้างกล่องมีบอกทุกอย่าง อะไรสงสัยหาคะ พอเจอพอรู้ ฝากครรภ์ให้ไว ไปหาหมอเอายามาบำรุง เราผู้ตรวจเจอว่าท้อง ก็รีบไปหาหมอตรวจอีกรอบเพื่อความชัวร์ไม่มานั่งถามใครต่อใครว่าท้องมั๊ย2 ขีด #อย่าหวังแต่จะมีความสุขอย่างเดียวจนไม่รุ้อะไรเลยนอกจากความสุขแบบไคร่ๆ ห่วย 0

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใช่ค่ะ เป็นคำถามที่ไร้สาระปัญญาอ่อนมากๆค่ะ นี่หรอจะเป็นแม่คนแล้วกับคำถามยังปัญญาอ่อนแค่นี้ก็ยังถาม อีกคำถามนะประเภทที่ว่า ท้องแบบนี้ได้ผู้หญิงหรือผู้ชายค่ะ มีทางเดียวที่รู้คือไปหาหมอเพื่อให้หมออัลตร้าซาวด์ดูให้ค่ะ ท้องเล็กไปไหม ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญสำคัญที่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์หรือเปล่า การอ่านค่าผลของการตั้งครรภ์ตอนตรวจ5นาทีแรกไม่ขึ้นพอทิ้งไว้นานตอนเย็นจะกลับมาเก็บอีกทีขึ้น2ขีดก็มะโนว่าตัวท้อง เลือดออกขณะตั้งครรภ์ควรทำไงดีค่ะ ก็เขายังบอกอยู่ว่าให้ไปหมอมีแต่หมอเท่านั้นที่ช่วยได้เพราะในแอพนี้ไม่สามารถบอกหมอให้มาช่วยคุณได้หรอกนะ ก็รู้ทั้งรู้การตั้งครรภ์ไม่สมควรมีเลือดออกมาทุกกรณี และอีกอย่างในแอพก็มีบอกอะไรหลายๆอย่างควรกลับไปอ่านและศึกษาข้อมูลที่เขาให้มาด้วย ถ้าคิดว่าข้อมูลที่ได้รับยังไม่เพียงพอก็เข้าไปถามพี่Gooพี่Gooเข้ารู้ทุกอย่าง คำถามที่เป็นประโยชน์กลับไม่เด้ง เปิดแอพขึ้นมาแต่วันเจอแต่คำถามปัญญาอ่อนไร้สาระเด้งขึ้นมาตลอด #ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ไม่รู้อะไรจะถามในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้และหาข้อมูลแล้วไม่เจอถึงจะถามค่ะ คิดก่อนถามกันสักนิดหน่อยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

จริง ๆ แอพมีบอกทุกอย่างครบเลย ทั้งอาหาร ข้อควรระวัง บทความความรู้ต่าง ๆ ติดตามพัฒนาการวันต่อวัน เกณฑ์ขนาด น้ำหนักลูกในแต่ละวีค อาการที่อาจจะเจอ คือครบอะ ใช้ฟังก์ชั่นของเขาบ้างก็ได้ 😂 แอดมินร้องไห้แล้ว

3y ago

หัวจะปวดจริงๆคะ แอปมีทุกอย่าง

VIP Member

เราก็คิดแบบคุณนี่แหละ คิดในใจนะ เกรงใจเพื่อนสมาชิกอีกหลายคน ที่คาใจที่สุดคือท้องเล็กมากแอบกังวลลูกจะเล็กไหม ฮัลโลกินอาหารบำรุงสิค่ะ ไปซาวดูน้ำหนักลูกก็จะรู้ ลูกตัวเล็กตัวใหญ่ไม่เกี่ยวกับขนาดท้อง

3y ago

ใช่คะแม่ก็คิดแบบนั้นเกรงใจเหมือนกันแต่ขอทีเดียว😂 คำถามที่ทำไมคุณไม่ศึกษาด้วยตัวเองก่อนว่ามันเป็นมายังไง รุ้ว่าห่วงเจ้าตัวเล็กแต่บางทีก็ น่าจะต้องรู้พื้นฐานอยู่แล้วมั๊ย ถ้ากังวนลูกตัวเล็ก ก็แบบที่แม่ว่า บำรุงเท่านั้น ไม่รู้ว่าบำรุงยังไง ยูทูป กูเกิ้ล เยอะเลยในจะในกลุ่มแม่ๆในแอปอีก

ก็พยายามเลี่ยงไม่ค่อยอ่านโพสค่ะ อาศัยเข้ามาอ่านบทความ ดูคลิป ไม่ก็อ่านพัฒนาการลูก หรือดูเรื่องยา สูตรอาหารแค่นั้น เพราะบางโพสเคยอ่านแล้วก็ต้อง 🙄 ประจำ

VIP Member

อันนี้จิงค่ะแทนความในใจของแม่หลายๆคนเรยบางทีมีแม่ๆที่มีคำถามที่มีสาระและจำเป็นจิงๆก็ไม่มีใครตอบเพราะเจอแต่โพสถามขึ้นสองขีดท้องมั้ย

2y ago

ของเราก็แค่เข้ามาติดตามดูพัฒนาการลูกแต่ละวันแล้วก็ออกเรยเหมือนกันค่ะน้อยครั้งที่จะเลื่อนดู

ใช่ๆเบื่อเหมือนกันคำถามพื้นๆพวกนี้ ในใจอยากจะตอบเขาไปนะ ว่า ขึ้น2ขีดยังไม่ท้องค่ะ ต้องขึ้น4ขีด ถึงจะท้อง 😆😅🤣

2y ago

555555

คุณแม่ปล่อยผ่านไปก็ได้นะคะ เห็นว่าหงุดหงิดก็เลื่อนผ่านเถอะค่ะ😂ไม่จำเป็นต้องสนใจหลอกค๊าถ้าเห็นถ้าอ่านแล้วหงุดหงิดใจ

55555ใจเย็น แม๊ ...แม๊ยังต้องเจอคำถามไม่หน้าถามอีกเยอะ ทำใจเลยค่ะ เขามาแอปที่ไรไม่ขำก็หงุดหงิดกะคำถาม ปลงปล่อยแม๊ 😅🤣

2y ago

อันนี้จริงกว่าจะทีคนมาตอบกว่าจะได้ไป โรงพยาบาลจากไม่เป็นอะไรมากคงเป็นก่อน

ท้องลักษณะแบบนี้ผญ หรือ ผช คะ แบบนี้ก็ไม่ไหวค่ะแม่ 😂 ได้แต่บอกให้แม่ๆเขาไปหาหมอค่ะ

3y ago

จริงที่สุดคะ.... 😂😂😂 ไม่อ่านไม่ศึกษากันเลยแม่ๆที่ถามกัน

จริงเจอตลอดคำถามม่น่าถามแบบนี้ท้องรึเปล่า5555ขำไม่ไหว

3y ago

ไม่ดูข้างกล่องกันเลยอ่าาาาาา