57 ตอบกลับ

ผ่าคลอด​บล็อก​หลัง​ค่ะ​ เพราะน้ำคร่ำเราน้อย​ น้ำเดินตั้งแต่​เที่ยงจน​ 4​ โมงเย็น​ปากมดลูก​เปิดแค่​ 4​ ซม.หมอเลยตัดสินใจ​ผ่า​ คืนแรกขัดใจมาก​ พยาบาล​เอาลูกมาให้ที่ห้องพักแต่เราลุกไปอุ้มลูก​ไม่ได้เพราะหมอสั่งห้ามลุกจากเตียงกันเราหน้ามืดจากการผ่า​ ตอนลูกร้องได้แต่นอนมอง​ ต้องรอแม่ช่วยอุ้มลูก​มาให้​ พอวันถัดมาถอดสายน้ำเกลือ​ออก​ เราเดินทั่วห้องเลยค่ะ​ เวียนอุ้มลูก​ทั้งวัน​ พยาบาล​ก็​เดินมาถามทุกชั่วโมง​ว่าปวดแผล​มั้ย​ เอายามั้ย​ แต่เราไม่มีอาการปวดแผลเลย​ เดินได้ปกติ​ มีแค่ตึงๆบ้าง​ แม่เรายังทักว่าเราไม่เหมือนคนเพิ่งผ่าคลอดเลย​ เดินคล่องเหมือนคนปกติมาก​ แถมที่บอกว่าผ่าคลอดน้ำนมจะมาช้า​ ของเรานี่คัดเต้าตั้งแต่คืนแรกเลย​ รุ่งเช้าต้องให้สามีไปหาซื้อเครื่องปั๊มนมแต่เช้าเพราะคัดเต้าจนปวดไปหมด

บ้านนี้บล็อคหลังค่ะ ตอนทิ่มเข็มเข้ากระดูกสันหลังไม่เจ็บ จี๊ดๆนิดๆเย็นๆ หลังจากนั้นก็เริ่มชาจากปลายเท้าขึ้นหน้าอก คุณหมอจะถามตลอดว่าชาไหม ถ้าเราชาแล้วหมอก็เริ่มกีดเลย.. ถึงขั้นตอนการนำลูกออกมา เราจะรู้สึกตัวตลอดแต่ไม่เจ็บ.. มีเพียงอาการอยากจะอาเจียน จนถึงตอนที่คุณหมอดึงตัวลูกเราออกมา จะรู้สึกถึงการโยกของร่างกายแต่ไม่เจ็บ ขั้นตอนการผ่าตัดรวมๆ ประมาณ 30-40นาทีก็เสร็จ ผ่าเสร็จพยาบาลก็เอาลูกมาแนบที่หน้าเราแล้วถ่ายรูปให้ พอถึงตอนออกมาพักฟื้นก็ยังชาๆที่ลำตัว ขยับตัวไม่ได้ 2-3ชม. พอหายชา ก็เริ่มขยับตัวได้บ้าง ไม่ค่อยเจ็บแผล แค่ตึงๆ จะมาเจ็บจริงๆคือวันที่ 2 เพราะต้องลุกขึ้นเดิน เจ็บแบบพอทน แต่เราใช้แผ่นรัดเอวอันนี้ช่วยได้เยอะ แนะนำคนที่เลือกผ่าเตรียมไปด้วยเลยค่ะ

ตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ รอจนปากมดลูกเปิด เข้าห้องคลอด เข้าไปเบ่งคลอดแล้วแต่คลอดเองไม่ได้ เลยผ่าคลอดบล็อคหลัง สรุปคลอดเองไม่ได้เพราะเชิงกรานแคบ

เราอยากคลอดเองเพราะอยากให้ลูกมีภูมิคุ้มกันเเข็งแรงๆ แต่ปากมดลูกบวมเปิดได้แค่ 7 เซน เลยต้องผ่า เจ็บสองต่อ เจ็บท้องคลอดแล้วเจ็บแผลผ่าอีก

คนแรกคลอดเอง​คนที่​2​ผ่าคลอดแบบบล็อกหลังค่ะ​ ได้ความเจ็บคนละแบบ​แต่ก้อปิดอู่แล้วค่ะ

คนแรกคลอดเอง. คนที่สองนี้นัดผ่าค่ะ ไม่กลับหัว. ได้ประสบการณ์ทุกรูปแบบ😅

อยากคลอดลูกเองทุกท้องค่ะแต่สุดท้ายก็ต้องผ่าตั้งแต่คนแรกเลย

VIP Member

อยากคลอดเองค่ะ แต่คิดว่าตัวเองไม่น่าจะไหวอาจจะต้องผ่า

ตั้งใจคลอดธรรมชาติค่ะ ถึงวันจริงๆคิดดูอีกที

คนแรกธรรมชาติ คนที่2ผ่า ท้องนี้เลยต้องผ่าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง