บอกระดับอาการแพ้ท้องกันหน่อยแม่จ๋า 🤰

คอมเมนต์.... 🖤 แพ้หนักมาก 💙 ไม่ค่อยแพ้ 💖 ไม่แพ้เลย #ตั้งครรภ์ #แพ้ท้อง

บอกระดับอาการแพ้ท้องกันหน่อยแม่จ๋า 🤰
1480 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แพ้หนักมากคะ ตอนแรกเป็นคนชอบกินเหล้าเบียตอน6-7wยังไม่รู้ว่าท้องคือเหม็นเบียมากกินได้นิดนึงรู้สึกแปลกๆกับตัวเองพี่ที่ทำงานเห็นแปลกๆเลยแกล้งถามว่าท้องมั้ยไอ้เราก็ไม่คิดว่าจะท้องเลยจะตรวจเล่นๆเพราะก่อนหน้านี้1เดือนตรวจแล้วไม่ท้องพอตรวจเท่านั้นแหละ5555เรียบร้อยตั้งแต่รู้ว่าท้องแพ้หนักสุดๆข้าวไม่ได้กินได้แต่เส้นอ้วกตลอดมึนหัวทุกเช้าที่ตื่นมาไม่อยากทำอะไรสักอย่างนอนอย่างเดียวพอลุกออกไปข้างนอกคือแพ้เลยอ้วก5-6เดือนไม่แพ้แต่คันแทนคันเหมือนมดกัดแต่ทำอะไรไม่ได้555นอนร้องไห้เอาหมอฉีดยาแก้แพ้ให้อาทิตย์ละเข็มจน7-8เดือนเริ่มกลับมาแพ้ใหม่เป็นหนักกว่าเดิมกินไรไม่ได้เลยอ้วกตลอดกินแล้วอ้วกๆวันนึง5-6ครั้งกินยาแก้แพ้ก็เอาไม่อยู่วันนึงยาหมดตัดสินใจไปหาหมอหมอต้องให้แอดมิดด่วนเพราะร่างกายช้อคความดันต่ำเจาะเลือดมาตรวจค่าเลือดต่ำอีกต้องนอนโรงบาล3คืนพอออกมาแล้วอ้วกน้อยลงเหลือวันละ2-3ครั้งตอนนี้จะคลอดแล้วไม่ค่อยแพ้แต่ยังอ้วกอยู่ปวดหลังกับปวดท้องมาก5555

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เหมือนเห็นอนาคตตัวเองอยู่รำไร เราก็อาการเดียวกับคุณเลยค่ะ แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้อง จนมาดีขึ้นช่วง12วีค ตอนนี้15วีคกลับมาแพ้ใหม่อีกรอบค่ะ ทั้งอ้วกและเหม็นทุกอย่าง กินไม่ได้นอนไม่หลับ ลูกหนอลูกก 😔

นี้ไม่มีอาการแพ้อะไรเลยถือว่าโชคดีมากๆ​ ตอนนี้12​week​แล้ว​ แทบไม่รู้​ว่าตัวเองท้องเพราะไม่มีอาการยกเว้น​ว่าประจำเดือนขาด​ ปกติ​คือคนที่ประจำเดือนมาไม่ค่อยตรง​ บางทีต้นเดือน​ กลางเดือน​ ปลาเดือน​ ควบเดือน​ ประจำเดือนขาดไป2เดือน​ ตัดสินใจ​ซื้อมาตรวจ​ ทั้งแบบจุ่มและหยด​ 2ขีดจ้า​ แต่อยากให้ชัวร์​คือให้คุณหมออัลตรา​ซาวด์​ให้​ ของเรานี้​ ฝากครรภ์​ครั้งแรก​ลูกก็11week​แล้วแต่ปกติเลยแค่หิวบ่อยๆ55​ แต่เพื่อลูกทำเพื่อเขาได้ทุกอย่าง​ ของเราคือน้องมาเร็วนะ​ พอหายปจด.ปุ๊บน้องมาเลยจ้า​ ยินดีกับคุณ​แม่​มือใหม่​ทุกคนนะคะ❣️❣️

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

🥰🥰เขาว่าถ้าไม่แพ้อาจจะผู้ชาย😂

ส่วนตัวคิดว่าแพ้หนักอยู่คะ 😂เริ่มแพ้หนักตอน6วีคเหม็นทุกอย่าง กลิ่นหอมก็ไม่ได้ กลิ่นเหม็นก็ไม่ได้น้ำเปล่ายังเหม็นเลย ทรมานมากกินไรไม่ได้เลย กินได้แค่ขนมปังเปล่าๆกับผลไม้บางชนิด นอกนั้นแพ้หมดทั้งอ้วกทั้งพะอืดพะอม มึนหัวสารพัดเลยค่ะ ไม่มีแม้แต่แรงจะลุกเข้าห้องน้ำ น้ำหนักก็ลง7-8โล แถมแพ้กลิ่นสามีตัวเองด้วยคะ ตอนนี้16วีคกว่าๆแพ้ยังไม่หายเลย ท้อมากค่ะอยากของอร่อยๆแล้วอยากบำรุงลูกกลัวโตไม่ตามเกณ😂🥺

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ค่อยแพ้ค่ะ ช่วงไตรมาสแรกน้ำหนักลงเดือนละโลค่ะ เพราะมีอาการเหม็นอาหาร น้ำหอม โลชั่น น้ำยาซักผ้า กินได้น้อยมาก ไม่ค่อยอาเจียน แต่มีอาการผะอืดผะอมทุกเช้า ถ้ากินอะไรเข้าไปแล้วท้องไม่รับอาหารเหล่านั่นก็จะถูกผลักออกมาในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงค่ะ จะรู้สึกเหมือนป่วยเป็นโรคร้ายทานอะไรก็ไม่ค่อยรู้สึกอร่อยค่ะ รู้สึกเบื่อ ไม่ค่อยมีแรงแต่ก็จะดีขึ้นตอนใกล้ๆเดือนที่สี่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

3เดือนแรกไม่แพ้เลยกินได้ปกติไม่อยากไรเป็นพิเศษแต่หิวถี่อยากกินกับอยากนอนแต่แพ้3เดือนหลังจนคลอดเหม็นอาหารเหม็นผักที่กลิ่นฉุนและเป็นกรดไหลย้อนทรมานสุดเป็นที่จะเป็นลมหน้ามืดจะอ้วกจะถ่ายในเวลาเดียวกันเลยออกน้องได้1อาทิตย์กรดไหลย้อนก็หายเหลือแต่ยังเหม็นเขียวผักและของฉุนอยู่เพราะให้นมน้องตอนนี้1ขวบ2เดือนแล้วค่ะ😘😘🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม

ิแพ้หนักมาก ตั้งแต่เริ่มรู้ว่าท้อง อาหารหลายอย่างที่ชอบคือกินไม่ได้เลย จากเคยกินเนื้อวัว เป็ดย่างเอ็มเค คือท้องกินไม่ได้เลยคะเหม็นสาปทั้งเป็ดและเนื้อ อาหารที่มีกินฉุนก็กินไม่ได้ จากเคยทานเผ็ดได้เยอะมากกลายเป็นเม็ดเดียวคือเผ็ดไปทั้งตัวร้อนแสบปากแสบคอ พอผ่านไตรมาสแรกอาการเริ่มดีขึ้น แต่ เนื้อกับเป็ดยังกินไม่ได้เหมือนเดิม

อ่านเพิ่มเติม

แพ้หนักมากค่ะ เหม็นกลิ่นทุกอย่างที่ฉุนๆ รวมถึงกลิ่นของสามีด้วย หิวบ่อย พึ่งกินไป 1 ชม เริ่มมีอาการแสบท้อง เหมือนจะคลื่นใส้ เลยต้องซื้อนมกับน้ำผลไม้ ผลไม้มาใส่ติดตู้ไว้จะได้ไม่หิวแล้วอ้วกค่ะ ถ้าวันไหนไม่กินข้าวเช้าจะแพ้ท้องทั้งวันเลยค่ะ

แพ้ท้องหนักมาก เริ่มแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจเลย พอไปตรวจที่อนามัยผลออกมาว่าตั้งครรภ์เท่านั้นล่ะยิ่งแพ้เยอะขึ้นไปอีกจนต้องแอดมินที่รพ.เลยจ้าและจากนั้นก็แพ้มาเรื่อยๆจนอายุครรภ์ได้5เดือนเลยก็หายแพ้ ลูกสาวเป็นเหตุ👶

อ่านเพิ่มเติม

แพ้หนักมากก!!! อ้วกทุกสิ่งอย่างใม่มีข้อยกเว้น..อ้วกจนเป็นเลือด น้ำหนักลดใป19กิโล...ใม่มีง่วงนอนตื่นมาปัสสาวะรอบดึกก้ออ้วกต่อยั้นตี4ตี5 ทรมานขั้นสุดต้องใส่อ๊อกซิเจนช่วย ฉีดยาแก้แพ้เกิน10++เข็มก้อใม่ช่วยใรกว่าจะผ่านมาใด้เกือบตายฮ่ะ

ตอนที่ไม่รู้ตัวว่าท้อง มันหวิวๆเหมือนจะเป็นลม เลยทานน้ำหวานทุกวันเลยค่ะ แต่ไม่แพ้เลยค่ะ เข้าเดือนที่2 มีอ้วกหลังแปรงฟันบางครั้ง ไม่ค่อยหิว พอไม่ทานสั่น และเหมือนจะเป็นลม เลยพยายามกินบ่อยๆกินน้อยๆ ถ้ากินเยอะนี่อ้วกเลยค่ะ