คลอดได้20วัน คุณแม่ทานอาหารปกติไหมคะ (ลูกกินนมอยู่คะปกติงดเผ็ดและของหมักดอง)

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินปกติให้ครบ 5 หมู่ งดของหมักดอง แอลกอฮอล์ คาเฟอีน ของมันๆกับเบเกอรี่ก็ทานได้แต่ควรทานในปริมาณที่น้อยเพราะรู้สึกว่าถ้าทานของมันหรือเบเกอรี่มากๆทำให้นมไม่ค่อยออก ของเย็นๆก็ทานได้แต่หลังคลอดใหม่ๆควรทานน้ำอุ่นๆจะดีต่อตัวคุณแม่มากกว่า แม่บ้านนี้ทานทุกอย่าง ของเผ็ด เปรี้ยว ไอศกรีม เบเกอรี่ ของหวาน งดแค่ของหมักดอง แอลกอฮอล์ กาแฟ ^^ Happy แล้วน้ำนมจะมาเยอะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกกินทุกอย่างคะ แต่พอกินแล้ว ให้สังเกตอาการของลูกด้วยว่าปวดท้องไหม ท้องอืดรึเปล่า บ้านนี้จึงงดเผ็ด เพราะเวลากินเผ็ดลูกปวดท้อง ชม.อึ 2-3 รอบ อึเป็นฟองอย่างเดียวเลย กินทุเรียน ลูกท้องอืด เลยงดเหมือนกัน นอกจากสองอย่างนี้แม่กินหมด

แม่บ้านนี้ลูกสองเดือนทานอาหารปกติให้ครบ5หมู่ค้ะ ยกเว้นของหมักของดอง อาหารสเผ็ดทานได้ค่ะเพราะรสเผ็ดไม่ผ่านทางน้ำนมแม่ค่ะ แต่อย่าเผ็ดมากเกินไปกังวลว่าลูกจะท้องอืดค่ะ ^^

7y ago

ขอบคุณมากคะ บ้านนี้ไม่กล้าทานเผ็ดโดนบ่นตลอดเผ็ดนิดเดียวก็ไม่ได้ กินแต่หมูย่างเกลือ 😂😂

กินปกติที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ค่ะ งดแต่อาหารกมักดอง ปรุงไม่สุกและแอลกอฮอล์ตาะ รสชาติอย่างรสเผ็ดไม่ผ่านน้ำนมแม่ค่ะ ถ้าแม่ต้องการกินเผ็ดก้กินได้เลยค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-26302)

ลดรสชาติจัดทั้งหมดครับ รวทถึงชา กาแฟ น้ำอัดลมด้วยครับ

บ้านนี้กินทุกอย่างค่ะ ยกเว้นของหมักดองค่ะ

ทานครบห้าหมู่คะ งดมัน งดเผ็ด งดหมักดองคะ