กังวลใจมากเลยตอนนี้

คลอดแล้ว20/04/63 ตอนเวลา16.28น. ลูกเราคลอดก่อนกำหนด 36+2วีคออกมาก้ 2430 กรัมแต่ไม่ได้โดนแสงอะไรแต่ตัวเล็กน้ำหนักน้อย เเละพยาบาลยังไม่ให้เอามาอยุด้วยเราจะต้องเข้าไปให้นมลูกทุกๆเวลาตามที่พยาบาลบอกแต่เรายังไม่มีประสบการณ์เราให้นมลูกไม่เป็นและวันนี้ก้ความผิดพลาดเราไม่ยอมดูว่าลูกอึในผ้าอ้อมทำให้ร้องและร้องหนักมากเราไม่ชอบเวลาเห็นลูกร้องเลยมันทำให้รุสึกว่ายังดูแลไม่ดีอ่ะและพยาบาลก้เป็นคนทำให้แล้วก้ไล่เราออกมาบอกให้มาอีกทีตอนเช้า อยากทราบว่าให้นมลูกทำยังไงถึงจะคล่อง และอยากทราบว่าเราจะได้ลูกกลับไปเลี้ยงเองวันไหน เรายังเป็นแม่วัยรุ่นพรุ่งนี้ก้จะโดนฝังยาคุมก้กลัวอยุว่าจะมีแรงอุ้มไหมเช้าพรุ่งนี้แถมเรากลัวการฝังมากในขั้นตอนการทำใครที่ฝังแล้วมาเเชร์ให้ฟังเป็นกำลังใจหน่อยก้ดีนะคะ ขอบคุณค่ะ

กังวลใจมากเลยตอนนี้
29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติถ้าน้องแรกคลอดน้ำหนักน้อยกว่า2500กรัม น้องจะถูกแยกไปดูอาการที่ตึกเด็กค่ะ ไม่ต้องกังวลถ้าผลเลือดน้องไม่มีค่าเหลือง ไม่มีภาวะแทรกซ้อนก็กลับบ้านได้พร้อมแม่หลังดูอาการครบ48ชม.ค่ะ วิธีให้ลูกเข้าเต้า จะมีพยาบาลมาสอนเรานะคะ อย่าเครียดจะทำให้เราเสียความมั่นใจ คิดเสมอว่าฉันทำได้ เวลาลูกร้องให้ดูก่อนว่าน้องอึหรือฉี่มั้ย ถ้าไม่ก็คงหิวค่ะ แต่ถ้าอึหรือฉี่ก็ทำความสะอาดน้องก่อนเสร็จแล้วให้น้องกินนมแค่นี้ก็ไม่งอปงแล้วค่ะ✌️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ทำไม่ค่อยเป็นค่ะ แรกๆคุณแม่มือใหม่ก็แบบนี้ค่ะ บ้านนี้พอเข้าเต้าได้ติดเต้าเลยแต่นมแม่มีไม่พอ อย่าเพิ่งคิดว่าตัวเองดูแลน้องไม่ดีนะคะ เด่วนานๆไปคุณแม่ก็จะคล่องเลยค่ะ 3 สิ่งที่น้องจะร้องเลยคือ หิว ฉี่อึ ไม่สบายท้องค่ะ ถ้าเขาร้องลองเช็คดูค่ะว่าสาเหตุอะไร กินอิ่มสบายตัวน้องก็หลับปุ้ยเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำค่ะ พูดกับพี่พยาบาลเลย พี่ค่ะหนูอยากเลี้ยงลูกให้ดี หนูอยากดูแลลูกให้ได้ หนูอยากให้นมลูกอย่างถูกวิธี หนูอยากเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ พี่พยาบาลช่วยสอนหนูได้ไหมค่ะ หนูอาจจะยังทำได้ไม่ดี แต่หนูจะพยายามค่ะ ก่อนจะให้ลูกกินนมต้องดูอึดูฉี่ลูกก่อนนะ ให้นมเสร็จแล้วก็ดูอึดูฉี่อีกครั้ง เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ สู้

แย่จัง รพ.รัฐบาลหรอคะ ทำไมเขาไม่พูดดีๆและสอนเรา ไม่ควรจะไล่กันเลย เราเป็นแม่นะ และลูกคนแรกด้วย ใครจะทำเป็นตั้งแต่แรกล่ะ จริงไหมคะ เคลมเลยได้ไหมคะ ถ้าเป็นรพ.เอกชนเราคงเขียนใบร้องเรียนละ พูดจาไม่ดีกับคนไข้

VIP Member

บ้านนี้พยาบาลสอนเข้าเต้าค่ะ เราอายุ16ฝังยาคุมเหมือนกัน หมอจะให้นอนหันหน้าไปอีกข้างไม่ให้ดู ฉีดยาชาให้แสบๆตอนฉีดตอนเอาเข็มเข้าไม่รู้สึก แล้วหมอก็จะบอกเวลาเอาผ้าออก ขอให้น้องแข็งแรงออกจากรพ.เร็วๆนะคะ

เด็กร้องเป็นเรืีองปกติไม่เกี่ยวว่าแม่เก่งหรือไม่เก่ง เลี้ยงไปเรืีอยๆเราจะรู้เองลูกต้องการอะไร ไม่มีใครรู้แต่แรกหนอกค่ะ ส่วนการให้นมลูกให้บ่อยๆเดี๋ยวก้อชินแล้วคล่องเองค่ะ คุณแม่อย่าคิดมากค่ะ

เมื่อวานเราเพิ่งไปฝังยาคุมมาค่ะไม่เจ็บค่ะแม่เจ็บจี๊ดๆแค่ตอนฉีดยาชาตอนแรกแม่บ้านนี้ก็กลัวเหมือนกันแต่ไม่เจ็บเลยค่ะใช้ชีวิตได้ปกติแคาอย่ายกของหนักแค่นั้นค่ะสู้ๆนะคะแม่🥰✌🏻

4y ago

ออ...ค่ะ 😁

คุณแม่มือใหม่ก็แบบนี้แหละค่ะ แต่บ้านนี้ก็แอบกังวล มือใหม่เหมือนกัน ทั้งชีวิตไม่เคยจับเด็กเล็กเลย แต่ก็สู้ๆนะคะ อีกหน่อยจะเป็นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกเก่งมากๆค่ะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ บ้านนี้ก็คลอดก่อนกำหนด ตอนนี้น้ำหนักน้องก็ยังน้อยกว่าเกณฑ์อยู่เลยค่ะ ลูกคนแรก เข้าเต้าไม่เป็นเหมือนกันค่ะ น้ำนมแม่ก็น้อย ดีหน่อยที่น้องไม่ร้องงอแงค่ะ

คุณแม่ไม่ได้ทำอะไรผิดหรอกค่ะ แม่มือใหม่ใครๆก็เป็นแบบนี้ค่ะ ให้พยาบาลสอนลูกเข้าเต้า น้องเพิ่งเกิดก็ยังดูดไม่เก่ง ค่อยๆฝึกไป เด๋วคล่องเองค่ะ