การคลอด

คลอดแบบธรรมชาติกับแบบผ่าคลอดอะไรเจ็บกว่ากันค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราผ่า​ คลอดคะ​ ตอนผ่าไม่เจ็บไม่รู้สึ​กอะไรเลยคะ​ หลังยาชมดฤทธิ์เจ็บแผลคะแต่สำหรับเราทนได้​ พอพยาบาลพาลูกมาให้​ ก็ขยับตัวลุกนั่งให้นมลูกคะ​ พยายามขยับตัวพลิกไปมาวันแรก​ วันที่2ลุกลงเดินจากเตียงแต่มีคนคอยพยุงคะ​ ความเจ็บจะเริ่มเบาลง​ วันที่3ได้ออกจาก​ รพ.คะฟื้นตัวไว​ น้องแข็งแรง​ เดินไปขึ้นคนกลับบ้านเองได้คะ😊 ความเจ็บแตกต่างกับคลอดเอง​ แต่สำหรับเราทนได้คะ​ อาทิตย์เดียวก็เดินปร๋อแล้วคะ​ เราผ่าคลอดเพราะน้องตัวใหญ่คะ​ ปกติลูกชายคนแรก5ขวบแล้วแข็งแรงดีทุกอย่างไม่ค่อยเจ็บป่วยเราเอง​ ก็ปกติดีคะ​ เราว่าเด็กคลอดเองหรือผ่าคลอดจะแข็งแรงหรือยังไง​ อยู่ที่การเลี้ยงดูมากกว่าคะ😊 ตอนนี้คนที่2ในท้อง8เดือนผ่าเหมือนกันคะ👉ถ้าแม่คลอดเองได้ก็คลอดเอง​จ้า​ ถ้าคลอดเองไม่ได้หมอแนะนำให้ผ่าก็ผ่าเถอะคะ​ อย่างเสี่ยงเอาความปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าจ้า

อ่านเพิ่มเติม

เราว่าผ่า ไหนจะเมายา อวก เวียนหัว แผลนี้โคตรเจ็บตอนยาหมดฤทธิ์ ลงเดินโคตรลำบาก. ผลเสียมีเยอะหลังจะยกของหนักไม่ได้เลย ตลอดยาวนาน ไม่แผลจะปริ ปวดหลัง แค่ไม่เจ็บตอนเอาลูกจากท้อง คลอดธรรมชาติ เจ็บตอนคลอด.. พอคลอดเสร็จเย็บแผล นอนพักสัก1 ชม. ลุกเดินได้เลย อุ่มลูกได้สบาย เจ็บแผลเล็กน้อย แผลไม่ถึงเดือนก็หาย ข้อดีมีเยอะ ลูกได้รับสารอะไรสักอย่างจากช่องคลอด ทำให้ลูกมีภูมคุมกันแข็งเเรงกว่าเด็กผ่า

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคะ หลังผ่าจะใช้เวลานานกว่า บ้านนี้เลือกที่จะคลอดเองจ้า ทนเจ็บเเค่ไม่กี่ชั่วโมงแผลหายเร็วกว่าคะ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องน้องตัวใหญ่ออกไม่ได้นะคะ คลอดเองดีที่สุดเเล้วคะ

แม่เคยคลอดเองท้องแรกคะ คลอดสดกรีดสดแต่เจ็บไม่ได้ครึ่งของเจ็บท้องคะตอนกรีดเหมือนมีดบาด..แผลหายเร็วด้วยคะ ท้องสองก็จะคลอดเองคะ 🤗

คลอดเองดีสุดจ้า

ผ่าเจ็บกว่าจร้า

ผ่าค่ะ