คลอดแล้ว 40+2

คลอดเมื่อ 4 ตค. 62 เพิ่งมีเวลาอัพเดต ขอแชร์ประสบการณ์ เราฝากครรภ์กับ รพ.รัฐแห่งหนึ่งด้วยความเชื่อใจในชื่อเสียง เราตั้งใจคลอดเอง เดินทางมาถึงกำหนดคลอด 2 ตค. ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น เราจึงถามหมอ ครบแล้ว ไม่ปวด ทำไงต่อ เค้าบอกอยุ่ได้ยัน 42 วีค เราก็ถามต่อถ้า 42 แล้ว ไม่ปวด ทำไงต่อ หมอบอกก็กระตุ้น ให้ยาเร่งคลอด เราก็โรคมโนเยอะ อ่านเยอะ หลาย รพ. หลายคน ถ้าครบกำหนด ไม่ปวด เค้าก็ผ่าคลอดเลย เรื่องของเรื่องเราก็กลัวเจ็บสองต่อ เราจึงย้าย รพ. แล้วขอผ่าเลย ลูกเราคลอดออกมา อยู่icu 4 คืน ภาวะออกซิเจนในเลือดต่ำ ฝ่าเท้าเขียวแรกเกิด ถามหมอที่มาตรวจลูก เค้าก็บอก เด็กผ่าคลอดส่วนใหญ่จะเป็น แต่ในใจแอบคิด ว่าุ้าอยุ่ยัน 42 วีค ลูกเราจะหนักว่านี้ไหม แต่ตอนนี้ผ่านมาแล้วกพลังคุยเลยคะ เป็นกำลังใจให้คุนแม่ที่รอคลอดอยุ่นะ

คลอดแล้ว 40+2
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราฝากท้องที่คลีนิคที่ไม่ใช่หมอประจำ ร.พ ที่จะไปคลอด แต่ตอนคลอดต้องคลอด ร.พ รัฐ ที่ดังที่สุดของภูเก็ต พอดีวันก่อน เรามีมูกเลือดเกิดเจ็บท้อง ท้องแข็งเจ็บแบบถี่ๆ เลยไป ร.พ ไปถึงหมอตรวจปากมดลูกเปิด 2 เซ็น หมอเลยให้นอนดูอาการที่ ร.พ ผ่านไปประมาณ 5 ช.ม เปิดเพิ่มอีก 1 เซ็น แต่ไม่มีน้ำเดิน ก็เลยนอนต่อ ผ่านไป 1 คืนปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม แต่หมอ(ฝึกงาน)มาตรวจยังไม่ให้กลับบ้านให้นอนรออีกคืน ส่วนหมอวิชาชีพไม่มาสนใจ ไม่หันมองเลยเพราะไม่ได้ฝากพิเศษกับเค้า เค้าจะตรวจเฉพาะคนที่ฝากพิเศษกับเค้าเท่านั้น ถ้าฝากพิเศษกับเค้ามดลูกเปิดแค่ 2 เซ็นเค้าก็เร่งยาให้ เรานอนอยู่ ร.พ 2 คืนพอปากมดลูกไม่เปิดเพิ่มเค้าก็ให้กลับบ้าน นางพยาบาลบอกว่าถ้าน้ำไม่เดิน หรือไม่มีเลือดออกก็ไม่ต้องมา แต่ถ้าอยากผ่าหรือให้เค้าเร่งให้ให้ไปฝากพิเศษที่คลีนิคที่หมอของ ร.พ ที่เราจะคลอดเปิดอยู่ #เราสงสัยจริงๆแบบนี้ก็มีด้วยหรือ???? งงมากกับโรงพยาบาลรัฐสมัยนี้

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่คะเพื่อนเราก็เจอแบบนี้ จนเรากังวลอะ พอดราท้องเข้าจริงๆเราฝากคลินิคหมอที่ประจำเอกชนเลย หมอใส่ใจดูแลดีมาก ถึงจะจ่ายค่าฝากแต่ละเดือนยุพันกว่าแต่เรายอมจ่ายและอีกอย่างเราทำงานเก้บเงินไว้หาหมอเอง มีแม่ผัวชอบกะแนะกะแหน่ว่าทำไมไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา เราเลือกที่เราสะดวกเรื่องเวลาและความปลอดภัย ใครไม่เข้าใจก็ช่าง

เราฝากพิเศษ พอครบ 38 หมอถามอยากคลอดมั้ย คลอดได้ เราจัดเลยค่ะ เลือกวันคลอด เร่งคลอด ไม่เจ็บค่ะ

40+3 ยังไม่เจ็บท้องเลยค่ะ กระตุ้นปากมดลูกก็แล้ว น้องกลัวโควิครึเปล่า น้องเลยไม่อยากออก 🤣

ผ่าหรือคลอดเองค่ะบ้านนี้39วีคแล้วยังไม่มีอาการปวดแต่อย่างใดค่ะ

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะแม่

39+4ยังไม่คลอดเลยค่ะ หมอนัดผ่า 12/5นี้ เป็นกังวัลค่ะ

คุณแม่ถูกกระตุ้นปากมดลูกกี่ครั้งคะ

แล้วตอนนี้เป็นยังไงบ้างค่ะ

ขอให้น้องแข็งแรงๆ โตไวๆ นะคะ

5y ago

ตอนนี้แข็งแรงแล้วค่ะ ขอบคุนมากคะ

น่าเกียจน่าชังเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้คลอด 41+3 จ้า