ไม่มีน้ำนม

คลอดลูกได้ 3 วัน ไม่มีน้ำนมให้ลูกเลยค่ะเครียดมาก พยาบาลป้อนนมผสมให้ก่อน สงสารลูกมากอยากให้กินนมแม่มากกว่า ประคบก็แล้ว ดื่มน้ำอุ่นๆ น้ำขิง ลูกเข้าเต้าก็แล้ว ก็ยังไม่มาเลยค่ะ มีแม่ๆคนไหนเจอปัญหาแบบนี้มั้ยคะ แล้วทำไงให้น้ำนมมา #ขอระบายหน่อยนะคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำเมนูน้ำซุปไข่ต้มใส่พริกไทยดำค่ะ ต้มน้ำเดือดตอกใข่ลงไปสัก2-3ฟองก็ได้ค่ะแล้วแต่ชอบใส่เกลือนิดหน่อย แล้วใส่พริกไทยดำลงไป ประมาณ1ช้อนชา เน้นได้กลิ่นและเวลากินออกเผ็ดนิดๆเลยนะคะ นี่รอดมาด้วยเมนูนี้ค่ะ ดื่มน้ำอุ่นตลอด นวดประคบร้อนประคบสมุนไพร ซื้อน้ำขิงของทางโรงบาลดื่มก็แล้วไม่มีน้ำนมเลยค่ะ จนท้อสงสารลูกโดนนอนตู้อบตั้ง2คืน จนหมอยอมปล่อยกลับบ้าน กลับมาถึงจัดเมนูนี้ไปตอนเช้านอนพักผ่อนตื่นมาเที่ยงเต้าเริ่มตึงเริ่มเจ็บเต้าเลยค่ะ อ้อ!ลืมบอกค่ะกว่าน้ำนมจะเริ่มซึมก็เข้าวันที่5แล้ว😂😂ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้กินน้ำต้มใบขนุนค่ะ กินแทนน้ำเลย น้ำขิงก็กิน ตอนนี้ลูก 7 วันแล้วน้ำนมเริ่มมาแล้วค่ะ *ตัวแม่เองกินยากระตุ้นน้ำนมด้วยนะคะ อย่าเครียดนะคะ สู้ๆค่ะ

พยายามอย่าเครียดตอนแรกเราเตรียดน้ำนมน้อยมาก ตอนนี้ดีขึ้นไม่เครียดน้ำนมไหลดีลูกกินตอนไหนก็มี แถมมีให้ปั้มเก็บอีกนิดหน่อยด้วย ลองดูนะ

ลองนวดหน้าอกบ่อยๆนะคะ ให้ลูกเข้าเต้าด้วยก็ดี น้ำนมจะออกได้ง่ายขึ้น ไม่งั้นก็กินอาหารเสริม b gift ช่วยอีกแรง น้ำนมก็จะมาเยอะได้

เราลองมาหมดละค่ะ ยาที่รพ.ให้ ไม้นมนาง น้ำขิง ตอนนี้จบที่ยาประสระน้ำนมค่ะ พร้อมกับปั๊มบ่อยๆ เริ่มมาเยอะค่ะ

แนะนำชาอุ่นรักค่ะแม่บ้านนี้2วันแรกก็ไม่มีน้ำนมให้ลูกกินค่ะแต่พอกินชาอุ่นรักน้ำนมมาเลยค่ะลองดูน่ะค่ะ

บ้านนี้5-6วันน้ำนมถึงมาค่ะ พญบให้กินยาเร่งน้ำนมด้วยค่ะ เเม่ทานน้ำอุ่นเยอะๆเเล้วก้น้ำขิงจ้า

กินนํ้าค่ะเเม่นํ้านมเยอะกินวันละ3ขวดใหญ่เลยค่ะออกเยอะมาก

รีบปรึกษาคลินิกน้ำนมแม่ที่รพ.เลยค่ะ

5y ago

เข้าอบรมตลอดที่อยู่ รพ. เลยค่ะ ก็เหมือนเดิม

ของบ้านเรา แม่เราให้กินน้ำต้มไม้นมนางค่ะ บวกเราปั๊มนมบ่อย นมไหลมาเทมามาก ตอนนี้ลูกครบ1เดือน ปั๊มนมได้รอบละไม่ต่ำกว่า5ออน คุณแม่ต้องอดทน หินอาหารมีประโยนช์ และนอนพักผ่อนให้เพียงพอเท่าที่ทำได้ค่ะ สำคัญคืออย่าเครียด เพราะความเครียดทำให้น้ำนมเรามาน้อย