คลอดปกติกับแบบผ่า

คลอดปกติกับแบบผ่าอันไหนเจ็บกว่ากันคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ่าคลอด อดข้าวเที่ยงคืนแล้วกินน้ำหวานจิบๆได้อีกทีตอน 4 ทุ่มของอีกวัน วันถัดไปมื้อแรกกินได้แค่น้ำซุป 1 ถ้วย อย่างหิวค่ะ ....เอ๊าไหงโผล่มาเรื่องการกิน 😄😄😄 ผ่าคลอดชิวค่ะ แต่ยาชาหมดนี่เกือบตายเจ็บปวดเหมือนปวดท้องคลอดแหละเพราะหมอให้ยาบีบมดลูกเพื่อเร่งขับน้ำคาวปลาออกค่ะ ปวดถึงขนาดขอฉีดมอฟีน ทุก 4 ชม. ปวดข้ามวันข้ามคืนไม่ได้ปวดแผลผ่านะคะ ปวดมดลูกบีบที่ทราบเพราะวันที่ 2 พยาบาลบอกว่าหมอสั่งงดยาบีบมดลูกแล้ว เท่านั้นละหายปวดเลยย ชิววเลยย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ส่วนตัวคิดว่าเจ็บพอๆกันแหละค่ะ แต่คลอดเองพักฟื้นตัวไวกว่าคลอดลูกเสร็จสามารถกินข้าวได้เลย แต่ถ้าผ่าตอนคลอดจะไม่เจ็บค่ะเพราะยาชา แต่จะมาปวดตอนยาชาหมดฤทธิ์นี่สิคะ ข้าวก็กินไม่ได้ทันทีหลังคลอด

เจ็บเหมือนกันจ้าา​ จะผ่าคลอดหรือคลอดธรรมชาติ​ แต่คลอดแบบธรรมชาติจะฟื้นตัวเร็วกว่าผ่าคลอด​ เพราะผ่าคลอดถึงแผลข้างนอกจะหายดีเป็นปกติ​ แต่แผลข้างในต้องใช้เวลาจ้าาาา

เท่าที่ถามคนที่คลอดเองมา เค้าก็บอกเจ็บเเละทรมานที่สุดในชีวิต บ้านนี้ผ่าคลอดหลังหายชาเเล้วก็เจ็บเเผลที่สุดในชีวิตเหมือนกันค่ะ

ก่อนคลอดจะเจ็บทรมาน​ มากๆ​ นอนร้องเจ็บปวด (แล้วแต่คน)​ กว่ามดลูกจะเปิดครบ​ ผ่าคลอดนอนรอสะบาย​ มารุ้สึกเจ็บแผลงนิดหน่อยตอนผ่าเสร้ด

3y ago

เสร็จ เขียนแบบนี้เนอะ พม่าหรือเปล่าวะ

VIP Member

เจ็บหมดแหละค่ะแต่ความเจ็บมันจะแตกต่างกัน บ้านนี้ผ่าคลอดแรกๆก็ทรงตัวเดินยังไม่ค่อยถนัดค่ะเพราะเจ็บแผล

เจ็บคนละเเบบค่ะ. เต่คลอดเองจะหายเร็วกว่าผ่าค่ะ คลอดเองเเค่คืนเดียวก็สามารถเดินได้ปกติเเล้วค่ะ

ขอโทษค่ะตอนโพสเวียนหัวนิดหน่อย คลอดแบบปกติกับแบบผ่าอันไหนเจ็บกว่ากันคะลูกคนแรกแอบกลัวนิดนึง

3y ago

งง ตั้งคำถามใหม่คะ

ผ่าคลอด ทรมารตอนคลอดแล้วค่ะ คลอดเอง ฟื้นตัวไว แต่เจ็บท้องตอนคลอด

เจ็บไม่เหมือนกันค่ะบ้านนี้คนแรกคลอดเองก็จะทรมานตอนเจ็บท้องค่ะ