ควรทำไงคะแม่กังวนมากตอนนี้

คลอดน้องได้16วันแล้ว แต่ตาขาวน้องยังเหลืองหน้าก็เหลืองแถวๆตัวก้เหลืองอยุ่ ตอนน้องได้7 วันได้เจาะดูค่าเหลืองหมอว่ามีเหลืองนิดหน่อย แต่จะหายไปเองภายใน1เดือน ตอนนี้ก้16วันแล้ว ไม่มีทีท่าว่าเหลืองจะลดลงเลย แม่กังวนมาก หรือควรจะพาไปให้หมอตรวจดูอีกทีคะ ( น้องขี้ตาแฉะด้วยใครพอมียาแนนะนำบ้างคะ) ขอบคุนสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ?

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้น้องก็ตัวเหลืองค่ะ ตอนนี้น้องได้1เดือน9วัน ก็ยังเหลืองอยุ่ค่ะ ตาก็เหลืองวันนี้ไปหาคุณหมอตามนัด เจาะเลือดดูค่าตัวเหลืองได้ 16.4 จาก 18.6 ผลเลือดทุกอย่างไม่มีอะไรผิดปกติ คุณหมอยอกเเค่ว่าให้กินนมเยอะๆ ค่ะ แอบกังวลเหมือนกันค่ะ สงสารลูก

บ้านนี้ให้กินนมเยอะๆ กินแบบไม่มีลิมิต ให้น้องเข้าเต้าดูดตลอดที่หิวจนเอาออกจากเต้าเอง เพื่อให้น้องฉี่กับถ่ายออกบ่อยๆ ให้ขับเหลืองออกจะได้หายไวๆค่ะ (น้องกินนมแม่ล้วน ไม่ได้เสริมนมผงค่ะ)

TapFluencer

บ้านนี้น้องมีค่าเหลืองปกติค่ะ ปัจจุบัน18วันแล้ว ยังมีอาการเหลืองที่ตาขาวตรงหน้านิดหน่อยค่ะ ตามลำตัวไม่มีแล้ว กินนมแม่อย่างเดียวค่ะ กินเยอะด้วย เต้า+ขวดค่ะ

1y ago

ขอบคุนค่ะ

บ้านนี้หายตอน1เดือนค่ะหมบอกปกติค่ะเด็กช่วง1เดือนจะเหลืองถ้ากินนเพียงพอก็จะเริ่มหายไปค่ะบ้านนี้ทั้งตาทั้งตัวเหลืองแต่ตรวจค่าเหลืองผ่านค่ะ

Super Mum

ตัวเหลืองจะลดลงเรื่อยๆค่ะ พึ่งครึ่งเดือนเองค่ะ ตาแฉะมีขี้ตาพยาบาลสอนเช็ดตา ทำตามนั้นค่ะ เช้า เย็น หรือทุกครั้งที่ตาแฉะค่ะ เดี๋ยวก็ลดลงค่ะ

บ้านนี้น้องก็ซีดค่ะ คลอดได้20วันแล้ว อาทิตย์ก่อนเจาะเลือดค่าเลือด27.3% หมอให้ทานยาธาตุเหล็ก2อาทิตย์แล้วติดตามผลอีกทีค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ น้อง 18 วันแล้ว ยังมีตาเหลืองๆอยู่บ้างค่ะ หมอบอกว่าถ้า จะค่อยๆหาย จากล่างขึ้นบน หน้ากับตา จะหายสุดท้ายค่ะ

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ ตาน้องยังเหลืองอยู่ไม่ยอมถ่ายมีแต่ฉี่กับตด แม่กังวนมากเลยค่ะ

1y ago

20วันค่ะ

บ้านนี้เเรกคลอดน้องก้อเหลืองคะให้กินนมเยอะๆ คะพอถ่ายดีฉี่ดีก้อไม่เหลืองเเล้วคะ

พยายามให้น้องอึฉี่บ่อยๆนะคุณแม่เขาจะได้ขับสารสีเหลืองออกจะได้หายเหลือง❤️

1y ago

ขอบคุนจ้าแม่ ?

คำถามที่เกี่ยวข้อง