คลอดน้องได้ 1เดือนแล้ว ปกติเป็นคนติดน้ำเย็นมากๆ แล้วก็พวกน้ำปั่นต่างๆ แต่ก็อดมาได้เดือนนึ่ง อยากถามแม่ๆค่ะว่าตอนนี้เริ่มทานน้ำเย็น น้ำปั่นได้ไหมค่ะ อยากกินมากๆเลยค่ะ มีผลต่อน้ำนม หรือลูกไหมค่ะ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินได้นะคะ บ้านนี้ก็แอบกินเพราะโดนที่บ้านห้าม บังคับให้กินแต่น้ำอุ่น แต่เราไม่ค่อยกินน้ำอุ่นนะคะ เรากินแค่ตอนอยู่ต่อหน้าเค้า ลับหลังเราก็แอบกินน้ำเย็น กินชาเย็น kfc ด้วยคะ ตอนนั้นน้ำคาวปลายังไม่หมดด้วย แต่ก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไรนะคะ น้ำคาวปลาก็ยังไหลจนหมดไปเอง ส่วนน้ำนมก็ยังคงเยอะเหมือนเดิมจ้า

5y ago

นี่ก็กินค่ะ...ตั้งแต่วันแรกที่คลอดเลย เพราะหมอบอกว่าอย่าพึ่งกินน้ำอุ่น หรือร้อน เพราะจะทำให้ตกเลือด ให้กินน้ำธรรมดาหรือน้ำเยนได้ กินตั้งแต่เดือนนึงจนตอนนี้ลูก 3เดือนละค่ะ น้ำนมก็มาเยอะปกติ บีบนมก็ได้ครั้งละ 4 ออนขึ้น และกินชาเขียวตั้งแต่ได้เดือนนิดๆ 555 บ้านเปิดร้านกาแฟ จะติดชามากกกก

บ้านนี้กินตั้งแต่คลอดวันแรกเลยค่ะ หมอบอกว่าอย่าพึ่งกินน้ำอุ่นหรือร้อน มันจะทำให้ตกเลือด...เข้าทางนี่เลย จนตอนนี้ลูกสามเดือนน้ำนมก็ออกดีนะคะ บีบทีก็4 ออนขึ้น ไม่เกี่ยวกันหรอกค่ะ....

กินได้ตามสบายค่ะ น้ำเย็นไม่มีผลใดๆต่อน้ำนมค่ะ กินร้อนเย็นได้หมด กินน้ำมากๆไปชดเชยที่ร่างกายนำไปสร้างน้ำนมค่ะ เพราะกินเข้าไปร่างกายก้จะปรับให้เป็นอุณหภูมิปกติในร่างกายค่ะ

5y ago

กินได้ค่ะ​ แม่บ้านนี้ก็กิน​ กินน้ำเยอะน้ำนมจะเยอะ​ ขยันปั๊มขยันเอาลูกเข้าเต้า​ค่ะ

เรากินน้ำเย็น น้ำปั่น ตั้งแต่คลอดเสร็จเลยค่ะ ที่สำคัญคือต้องดื่มน้ำเยอะๆนะคะ วันละ 2-3 ลิตรเลย น้ำนมเยอะมากค่ะ ทั้งลูกเข้าเต้า ทั้งปั๊ม พรุ่งนี้ลูกจะครบ2 เดือนแล้ว

ดื่มน้ำเยอะน้ำนมเยอะค่ะ เราดื่มน้ำเย็นตั้งแต่กลับออกมาจาก รพ. เลยค่ะ😂 ปล.เลือกเครื่องดื่มและอาหารที่ไม่มีไขมัน หรือไขมันต่ำ จะลดปัญหา ท่อน้ำนมตันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าเลยค่ะ เดี๋ยวน้ำนมจะหดเอานะคะ เราก็ติดค่ะ เดือนกว่าเองเริ่มกินน้ำเย็นแล้ว น้ำนมมาน้อยลงมากค่ะ ต่างจากลูกคนแรกมาก #อดใจไว้ก่อนนะคะ สู้ๆค่ะ 😊

คนโบราณเขาไม่ให้ทานน้ำเย็น เพราะกลัวจะทำให้เกิดอาการหนาวสั่นต่อคุณแม่คะ ไม่มีผลต่อน้ำนม แต่หมอแผนปัจจุบันแนะนำว่าทานได้ทุกอย่างเลย

คุณหมอบอกว่าไม่เกี่ยวนะคะ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ค่ะ บ้านนี้ดื่มน้ำเย็นตลอดน้ำนมก็มาปกติค่ะ ขึ้นอยู่กับแต่ล่ะคนด้วยค่ะ เรื่องน้ำนม

จริงๆที่เขาไม่อยากให้ทานน้ำเย็นช่วงแรกน่าจะเป็นเกี่ยวกับพวกน้ำคาวปลาระบบไหลเวียนเลือดขับของเสียมากกว่าค่ะ​

น้ำเย็นดื่มได้ค่ะ ดื่มไปเลยค่ะ คุณหมอก็บอกค่ะว่า ไม่เกี่ยวกับน้ำนมเลย ลองหาอ่านดูก็ได้ค่ะ ตามเว็บต่างๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง