สอบถามแม่ๆค่ะ

คลอดธรรมชาติโรงพยาบาลรัฐ เสียค่าใช้จ่ายตอนคลอดทั้งหมดประมาณเท่าไหร่กันคะ 🙏

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคลอด รพ.รัฐประจำอำเภอ แบบผ่าคลอดค่ะ เพราะปวดท้องคลอดธรรมชาติแล้วปากมดลูกเปิดน้อย หมอเลยผ่าคลอดให้ เราฝากท้องที่ รพ.สต.(อนามัยหมู่บ้าน) ซึ่งตอนนั้นมีโครงการคลอดฟรีอยู่ค่ะ และใช้สิทธิ์ 30 บาทร่วมด้วย ทำให้ตอนนั้นเราไม่ต้องจ่ายค่าคลอดเลย ฟรีจริงๆ 30 บาทก็ไม่ได้จ่าย มีแค่ค่าผ้าอนามัยที่ซื้อเพิ่มเอง ถ้าอยากรู้ว่าต้องเราจ่ายค่าคลอดที่เท่าไหร่ ต้องดูว่าเราฝากครรภ์แบบไหนด้วยนะคะ ถ้าฝากกับ รพ.สต.แล้วใช้สิทธิ์บัตรทองอาตเสียแค่ 30 บ.หรือถ้าฝากพิเศษตามคลีนิก อาจเสียค่าหมอมาทำคลอดให้ 5,000-7,000 บ.ค่ะ เป็นค่าใส่ซองให้หมออันนี้ไม่เกี่ยวกับสิทธ์ 30 บาทนะคะ เป็นค่าให้หมอต่างหากค่ะ และต้องจ่าย รพ.อีกต่างหากตามสิทธิ์บัตรทองหรือประกันสังคมเป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บัตรทองรพ.รัฐฟรีค่ะ อาจมีค่ายานอกนิดหน่อยและค่าห้องพิเศษ แต่ถ้าประกันสังคมเสียเงินเองทั้งหมด ต้องสอบถามราคาแต่ล่ะรพ.ไม่เท่ากันค่ะ ประมาณ6000-13000บาทค่ะคลอดเอง และไปเบิกประกันสังคมคืนเอาเหมาจ่าย15000บาท

ตอนคลอดลูกคนที่2ใช้สิทธิ์30บาทค่ะแต่เตียงข้างบอกว่าถ้าคนที่3เสียค่าใช้จ่ายประมาณพันกว่าบาทค่ะ บางที่ก็หลายพันหรืออาจจะเป็นบางพื้นที่รึป่าวไม่แน่ใจนะคะแม่

ตอนคลอดน้องคนแรกเรามีสิทธิ์ 30 บาทกับโรงพยาบาลนั้นค่ะ เสียค่าคลอด 30 บาท ไม่รวมห้องพิเศษและค่าของบางอย่างที่ไม่มีค่ะ เช่น ผ้ายาง ผ้าอนามัยมีห่วง

VIP Member

ใช้สิทธิ์บัตรทองได้ค่ะไม่ว่าจะคลอดธรรมชาติ หรือ ผ่าคลอด ก็30บาทค่ะ สำหรับห้องธรรมดานะคะ แต่ถ้านอนห้องพิเศษต้องเสียค่าห้องจ้า

VIP Member

ค่าคลอดเสีย 30บาทค่ะ ส่วนเรานอนห้องพิเศษเสียต่างหากคืนละ1000 รวมๆแล้วจ่าย 3100 ค่ะ มีค่าผ้าอนามัยด้วย

เราค่าคลอด8พันค่ะ เเต่ละโรงบาลค่าคลอดไม่เท่ากันน่ะค่ะโทรไปสอบถามที่โรงบาลได้เลยค่ะเเม่

รพ กรมชล สิทธิบัตรทอง เสียส่วนต่าง รวมห้องพิเศษ4เตียง(ห้องใหญ่มากกกก) 6000 กว่าค่ะ

ถ้ามีสิทธิ์ 30 บาทก็ไม่เสียตัวคะ มีจ่ายเพิ่มค่าห้องพักพิเศษ กับรายการอื่นๆคะ

2y ago

ถ้าใช้สิทธิ์ ม.33 ประมาณเท่าไรคะ

TapFluencer

ได้ยินเขาพูดมาถ้ามีสิทธิ์30บาทก้เสียแค่30บาทค่ะนอกจากรายการอื่นๆที่ไม่มี

คำถามที่เกี่ยวข้อง