คลอดตอน40w5d ตอนซาวด์ที่คลีนิค7เดือนหมอบอก เด็กกลับหัว สามารถคลอดเองได้ และทางอนามัยให้ไปฝากต่อ รพ

คลอดตอน40w5d ตอนซาวด์ที่คลีนิค7เดือนหมอบอก เด็กกลับหัว สามารถคลอดเองได้ และทางอนามัยให้ไปฝากต่อ รพ แม่มาวันที่24ก.พทาง รพได้ตรวจน้ำคล่ำกับฟังหัวใจลูกเต้น และนัดนอน รพวันที่27ก.พ ตกตอนกลางคืนเริ่มเจ็บท้อง เจ็บจริงๆตี5 เริ่มถี่ขึ้นแบบทนได้ พอ6โมงมีมูกเลือดออก เราเลยบอกแฟนให้หารถมารับ ระหว่างนั่งรอ น้ำคล่ำแตกที่บ้าน และขึ้นรถ เราก็เบ่งที่2ที พอถึง รพ พยาบาลให้ขึ้นดูช่องคลอด แค่มองดูพยาบาลตกใจ ว่าน้องเอาเท้าออกหรอ เราลงตางขายั่งได้ เท้าน้องก็โพล่มาสองข้าง ต้องทำคลอดท่านั้นทันที เบ่งตัวน้องออกมาง่าย แต่ติดหัวน้อง มดลูกบีบคอลูกนาน ทำให้ขาดออกซิเจน ต้องอยู่ห้องไอซียู วันนี้ น้องมีอาการชักเรื่อยๆ หมอบอก 50-50 แม่ท้อเหลือเกิน ไม่เคยจุกเจ็บแบบนี้มาก่อน เพราะความชะร่าใจ รอให้ปวดมาก ถ้าเริ่มปวดน้อยมาก็อาจจะได้ผ่า น้องคงไม่เป็นแบบนี้

984 ตอบกลับ

แม่น่าจะผ่าคลอดนะคะ การผ่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนหมอเราบอกว่าครรภ์เราเสี่ยงต่อครรภ์เป็นพิษตอนความดันเราขึ้น200 ตอน8เดือนครึ่ง เราบอกหมอทันทีว่าผ่าเลยค่ะ หมอเลยฉีดยาเร่งให้ปอดน้องแข็งแรงและให้เรายืดอายุครรภ์ไปจนถึง 36+1 โดยที่อยู่ภายใต้ความดูแลของหมอ เพราะเราเคยเสียลูกไปคนหนึ่งตอนท้องแรก เรากลัวทีาจะเสียลูกไปอีก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราภาวนาว่าลูกเราต้องปลอดภัย ต่อให้แม่จะเจ็บตัวมากแค่ไหนแม่ก็จะทน ตอนนี้ลูกเรา4เดือนกับ7วัน แข็งแรงดีมากค่ะไม่เคยป่วยเลย ขอให้ลูกของคุณแม่ปลอดภัยนะคะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ แม่ต้องสู้ เราก็ผ่านมาเหมือนกัน แต่เราสำลักน้ำคล่ำปนขี้เทา ชลาใจเหมือนกัน ทนปวด ไม่กล้าเรียกพยาบาล กว่าจะเบ่งออก น้องก็สำลักไปเยอะแล้ว คลอดออกมาไม่เคยได้เห็นหน้าน้องเลย คลอดปั้บก็ส่งห้องicuเหมือนกัน น้องติดเชื้อในปอดหนักมาก ขี้เทาเข้าปอดเยอะมาก หมอบอก50/50เหมือนกัน แต่ตอนนี้1เดือน 2 วันแล้ว แข็งแรงดี แต่ก็พึ่งออกจากรพ.มาได้แค่7วัน เราก้แย่เหมือนกัน แต่เราต้องสู้ ถ้าเราสู้ ลูกเราก็จะสู้ ผ่านมาได้ถือว่าโชคดีของเราค่ะ

เปนเหมือนกันค่ะคุณแม่น้ิงติดเชื้อในปอดผ่าคลอดวันที่26ตุลาคมจนตอนนี้น้องใด้ย้ายออกจากห้องไอซียูไปอยู่ตึกชั้นสามค่ะ.สู้ๆนะค่ะคุณแม่

สงสารน้องงงง.....ท้องคนสำคัญนะคะ เรานี่เมินอนามัยเลย แม้กระทั่งพาลูกไปฉีดวัคซีนยังไม่กล้า ใครจะมองว่าอนามัยดีก็เรื่องของเค้า เมินโรงบาลที่เครื่องมือไม่พร้อมด้วย เราเลือกโรงพบาลที่เครื่องมือพร้อม และเราเลือกที่จะผ่าด้วย กลัวเรื่องลูกไม่ปลอดภัยนี่แหละ เราเห็นเคสแบบนี้เยอะมากก จนเรากลัวที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง ....เรื่องแบบนี้คนเป็นแม่ป้องกันได้นะคะ ขอให้น้องปลอดภัยค่ะ แค่คิดว่ามดลูกบีบคอลูกนี่ก็ อยากร้องไห้แทนนนน

จากที่อ่านเพราะคุณแม่ลองเบ่งที2ทีก่อนถึง รพ. รึป่าวคะ ด้วยความไม่รู้ว่าลูกอยู่ท่าไหน เลยลองเบ่งเองก่อนถึงมือหมอ ยังไงเป็นกำบังใจให้นะคะ สู้ๆคะ แม่บ้านอื่นๆจะได้ดูเป็นเคสตัวอย่างว่า ควรให้หมอเช็คดูก่อน เพราะบางทีเด็กอยู่ในท่าที่อันตรายต่อการเบ่งคลอด สู้ๆค่ะคุณแม่ ขอให้น้องปลอดภัย กลับสู่อ้อมกอดแม่เร็วๆนะคะ

ไปตรวจนะคะ ตอนบ้านนี้ไปคลอด ลูกเตียงข้างๆเกือบไม่รอด เพราะรอดูแบบนี้เลยค่ะ สรุปวันนั้นเค้าได้ผ่าด่วน เพราะน้ำคร่ำแห้งเหลือไม่กี่เปอร์เซ็น คุณแม่อย่าชะล่าใจนะคะ ขอให้น้องออกมาแข็งแรงๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเองก็พึ่งผ่าคลอดเมื่อวาน น้องอยู่ในตู้อบและความดูแลของคุณหมอ ตอนนี้เรายังไม่ได้รับแจ้ง อะไรเพิ่มเติม รู้สึกเครียดแล้วก็เป็นกังวลมาก กลุ้มใจเราได้แต่ภาวนากับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตลอดทั้งคืนคือเราเองก็นอนไม่ได้เหมือนกัน เรา เข้าใจคุณนะ เข้มแข็งนะแม่เราจะต้องผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยดี

เราก็เคยนะตอนลูกคนแรกเราปวดท้องนิดๆไปโรงพยาบาลเขาไล่กลับบอกว่าเปิดแค่เซนเดียวเองให้ไปรอที่บ้านแต่เราไม่กลับ..พอรอไปอีก1ชม.เปิด3เซนและมันก็เริ่มเปิดเรื่อยๆถี่ขึ้นในสมัยนั้นไม่มีโชเชี่ยลดีนะที่เราไม่กลับบ้านถ้ากลับจะเป็นยังไงไม่รู้....ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ

ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะค่ะคนเป็นแม่ฟังแล้วบีบหัวใจมาก...บ้านนี้ตอนคลอดหมอมาบอกว่าน้องหายใจเร็วต้องแยกไปอีกตึกเท่านั้นแหละน้ำตาไหลใจสั่นไปหมดกลัวลูกเป็นอะไรร้ายแรงแต่ก็โชคดีน้องไม่เป็นอะไรมาก...ยังไงก็เอาใจช่วยนะค่ะแม่✌️✌️

อย่าโทษตัวเองเลยนะคะคุณแม่ ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องไม่ดีขึ้นหรอกค่ะ ขอส่งกำลังใจให้กับคุณแม่และน้องด้วย ขอให้น้องกลับมาแข็งแรงในเร็ววันนะคะ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองน้องให้รอดปลอดภัยด้วยเทอญ สาธุ🙏

สู้ๆๆค่ะแม่(ของเราคลอดก่อนกำหนดน้ำเดินตั้งแต่ตี2รอให้ปวดก่อนค่อยมาโรงบาลมาหาหมอ6โมงครึ่งปากมดลูกเปิด9เซ็นขึ้นขาหยั่งคลอดเลยน้องสายสะดือพันคอ1รอบขาดอากาศเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้ดีขึ้นแล่วค่ะสู้ๆๆนะคะคุณแม่

เป็นเหมือนค่ะแม่ ตอนคลอดน้อง น้องขาดออกซิเจน หมอต้องส่งตัวไปรพ.พุทธค้ะ หมอบอก50-50 ชัดคือกันค่ะกว่าจะได้ออกจากห้องicuนานมากค่ะ #ตอนนี้น้องปลอดภัยดีค่ะ รอดูแค่การเจริญเติบโตของน้องค่ะ

อยากกอดลูกเหลือเกิน😭😭

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง