คลอดก่อนกำหนด

คลอดก่อนกำหนด500g มีโอกาสจะรอดไหมคะไม่อยากเสียเค้าไปเลยค่ะ

56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องน้ำหนักน้อยมากเลยนะครับคุณแม่ แต่ถ้าอยู่ในมือคุณหมอแล้วก็สบายใจได้ในระดับหนึ่งความหวังอาจจะมีน้อยนิดแต่อย่าเพิ่งหยุดหวังครับ ตราบใดที่ยังมีโอกาสมีความหวัง ชื่ออะไรครับว่าปาฏิหาริย์ต้องมีตัวคุณพ่อเองก็คลอดก่อนกำหนดเหมือนกัน หนักกว่าน้องเขานิดหน่อยตอนคุณพ่อเกิด 625 g เองสำหรับ 30 กว่าปีที่แล้วแค่จะหาโรงพยาบาลที่เลี้ยงคุณพ่อให้รอดมาได้ก็ยากแล้วครับเสียดายคุณหมอรักษาชีวิตให้คุณพ่อรอดมาได้อย่างทุลักทุเลน่าดูทีเดียวแต่เก็บความสมบูรณ์ของร่างกายไว้ได้ไม่ครบตาก็เลยต้องบอกไปตามปริยายอันนี้ไม่โทษใครและไม่ว่าใครครับและรอดตายมาได้ก็บุญแล้วกรณีอย่างน้องมันอาจจะหวังยากไปสักนิดนึงครับแต่สมัยนี้วิทยาการสูงโรงพยาบาล ใหญ่เลี้ยงน้องให้รอดได้มาหลายคนแล้วนะครับในประเทศไทยเท่าที่คุณพ่อทราบเด็กไทยที่คลอดอายุครรภ์กับน้ำหนักน้อยที่สุดตอนเกิด 444 g เมืองไทยเราก็เลี้ยงให้รอดมาได้แล้วด้วยตอนนี้ถ้าจำไม่ผิดนะน่าจะสัก 6 ขวบแล้วก็ปกติดีครับแต่ระหว่างทางถ้าน้องสามารถฟันฝ่าวิกฤติช่วง 2-3 อาทิตย์แรกมาได้ก็อาจจะลำบากเราสักหน่อยไหนจะต้องไปดูน้องทุกวันถ้าอยากให้น้องทานนมแม่ก็ต้องปั๊มทำนมสต๊อกไปให้น้องอยู่เรื่อยๆ หาภาวะแทรกซ้อนเด็กที่คลอดน้ำหนักน้อยขนาดนี้ย่อมสูงครับเรื่องปอดลำไส้เกี่ยวกับระบบการหายใจระบบเลือดสมองสายตามันเสี่ยงไปหมดเลยครับแต่อย่างไรแล้ววิทยาการสมัยนี้ก็น่าจะเบาใจคุณแม่ได้ในระดับหนึ่งว่ายังมีความหวังที่น้องจะรอดชีวิตได้ส่วนภาวะแทรกซ้อนอย่างอื่นก็ต้องทำใจเผื่อไว้บ้างครับแต่คุณพ่อหวังนะว่าขอให้น้องรอดและไม่มีปัญหาอะไรติดตัวมากมายนัก สู้ๆครับเป็นกำลังใจเป็นกำลังใจให้ขอให้น้องรอดผ่านวิกฤตนี้มาได้อย่างสมบูรณ์มากที่สุดก็แล้วกันครับ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคะ ตัวเราเองคนนึ่งที่เป็นเด็กคลอดก่อนนกำหนด แต่คลอดใน นน.ที่ 950กรัม อบในตู้ 3เดือน สมัยเมื่อ 27 ปีที่แล้ว เครื่องมือไม่ทันสมัยเท่านี้เลยคะ ร่างกายเราครบ 32 เพียงแต่มีโรงประจำตัวคือ หอบ และ ชอบเป็นหวัดบ่อย ตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สองคะ สู้ๆ นะคะ

น้องต้องรอดค่ะ อาจจะอยู่ในตู้นานหน่อย แต่เชื่อเถอะค่ะ ว่าน้องต้องแข็งแรง น้องมียา ลูกสาวเติ้ลตะวัน ครรภ์เป็นพิษออกมาตัวเล็กนิดเดียว ตอนนี้ก็โตเป็นเด็กปกติทั่วไปเลยค่ะ❤ คุณแม่สู้ๆนะคะ

500gน่าจะรอดนะค่ะแม่ หมอเคยบอกใว้ เพราะบ้านนี้คลอดก่อนกำหนด น้องได้แค่450gหมอบอกช่วยไม่ได้ ถ้าเด็กเกิน500gขึ้นไปก้อรอดได้ค่ะ ขอให้น้องปลอดภัยค่ะแม่ ยังงัยก้อมาอัพเดตอาการน้องด้วยนะค่ะ

บ้านนี้คลอด27wค่ะแม่น้ำหนัก786กรัมเองแค่อยู่ในตู่นานสองเดือนตอนออกจากตู่กลับบ้านหนัก1800 ตอนนี้5ขวบแล้วแข็งแรงดีไม่ค่อยป่วยเลยค่ะสู้สู้นะแม่

Post reply image

เเม่ลองเข้าไปในเพจ สมาคมเด็กน้อยที่คลอดก่อนกำหนด ดูค้ะ. แม่จะมีกำลังใจขึ้นเยอะ รอดหลายคนเลยค้ะ เด็กจิ๋วเค้าเก่งมากเลยน้าาแม่❤

หลานชายเกิดมาตัวเท่าฝ่ามือค่ะ​ หนัก​ 800​เองค่ะ​ ตอนนี้แข็งแรงดี​ 5ขวบละ แค่อาจเรียนรู้​ช้าบ้าง​ ตอนนั้นแม่เค้าครรภ์​เป็นพิษ​ค่ะ​

ขอให่น้องแข็งแรงปลอดภัยนะค่ะ คุณแม่สู้ๆค่ะ มาอัพเดทให้ฟังบ้างนะค่ะ ส่งกำลังใจให้ค่ะ

แม่ต้องสู้ๆ เข้มแข็ง ส่งกำลังใจให้น้องสู้ไปด้วยกันค่ะ ขอให้น้องแข็งแรง ปลอดภัยนะค่ะ

500gประมาน22-23weekใช่ไหมค่ะตอนนี้23weekเหมือนกันทำงานหนักด้วยกลัวจะคลอดก่อนกำหนดมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง