1ขวบควรเลือกนมUHTแบบไหน

ครวเลือกนมแบบไหนดีค่ะ พอดีลูก1ขวบ 2เดือน หมอบอกให้ทานนมกล่องได้แล้ว

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นมกล่องจะมี 2 แบบค่ะ 1.นมวัวล้วน 2.นมแบบผสมสารอาหาร นมผง นมวัว พวกกล่องสีแปลก ๆ มีสารอาหารเขียนหน้ากล่องงี้ แรกเริ่มให้ทานวันละ 1 กล่อง 1 ยี่ห้อ แล้วดูว่าอึดีไหม เบ่ง ร้องไห้งอแงรึเปล่า อึคาวกลิ่นแรงไหม ถ้าอึนิ่มถ่ายวันละครั้งไม่งอแงกินต่อได้ค่ะ แต่บางครั้งกินวันละ 2 กล่องก็อาจจะไม่ปกตินะ ต้องลองกินปนสูตรอื่นไป บ้านนี้เริ่มจากโฟร์โมสต์อมิโน 9 ดัชมิลล์ค่ะ กินอย่างเดียวแล้วอึไม่ปกติ พอ 4-5 เดือน กินล้วน กินหลายยี่ห้อได้ละไม่มีปัญหา ปัจจุบัน 1.11 ขวบ กินแมกโนเรียอย่างเดียวค่ะ วันละ 1-2 กล่องกินก่อนนอน นมเด็กก่อน 3 ขวบควรกินแต่รสจืดก่อนค่ะแม่ และไม่ควรกินแต่นมวัวอย่างเดียว หมั่นสลับกินนทถั่วนมอื่น ๆ บ้าง นมวัวมีสารก่อภูมิแพ้กินมากไปไม่ดีค่ะส่งผลระยะ (เราคนนึงที่เจอเอฟเฟคจากการกินนมวัวมากไป เป็นภูมิแพ้ตอนโตค่ะ 🤣) แต่แรกเริ่มยังไม่จำเป็นต้องสลับหลายชนิดก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่เลยค่ะ ถ้าเน้นสารอาหารครบถ้วนก็เป็นยี่ห้อที่ทำนมผง พวกเอนฟา ไฮคิวค่ะ แต่ถ้าน้องทานข้าว ทานอาหารเยอะ ครบ5 หมู่ อยู่แล้วก็ทานนมวัวปกติได้เลยค่ะ

เราซื้อหลายๆยี่ห้อให้กินสลับกันไปค่ะ เน้นรสจืด บางทีพาน้องไปซื้อก็ให้น้องเลือกกล่องที่ชอบ ส่วนผสมมันคล้ายๆกันค่ะ ไม่ต่างกันมาก

ได้ทุกชนิดรสจืด ถ้าไม่แพ้นมวัวนะ

ทุกยี่ห้อที่เป็นรสจืดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง