สู้มา1เดือนกว่าแล้ว?

คนเก่งของแม่? ตอนนี้น้ำหนัก1820แล้วครับแต่ยังต้องอยู่ในการรักษาของแพทย์?

สู้มา1เดือนกว่าแล้ว?
1437 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องกังวลค่ะคุณแม่ ของเราลูกแฝดคลอดตอน29วีค หนักคนละ1.2 กก. นอนNICU 40วันจึงจะหนักถึง1.8 กก.และได้ออกจากรพ. ตอนนั้นทั้งส่องไฟ ใส่ท่ออ๊อกซิเจน, ท่อนม, ถ่ายเลือด เยอะแยะเลย ไปกลับรพ.ทุกวัน ตอนนี้5เดือน (อายุปรับคิอ3เดือน) หนัก 5 กก.กว่า ไม่เจ็บป่วย สุขภาพแข็งแรงดีมากค่ะ😊

ขอให้น้องแข็งแรงเร็วๆนะคะ ตอนท้องแรกเราคลอดตอน8เดือน น้องนน.1800ตัวเล็กเท่านี้แร่ะค่ะ เข้าตู้อบประมาณเดือนนึง เราปั๊มนมใส่ขวดไปให้ลูกกินตอนยุ่ในตู้อบ คุณแม่สู้ๆนะคะนมแม่อย่าให้ขาด (ตอนนี้ลูกสาวเราอายุ13แล้ว แข็งแรงดีทุกอย่างค่ะ)​

ของเรากำหนดคลอดเดือน 17 ก.ค62 แต่น้องคลอดก่อนกำหนดวันที่22 พ.ค62 อายุครรภ์32วีคเต็ม อยู่ในตู้อบ14วัน นอนที่โรงพยาบาล24วันค่ะ ตอนนี้แข็งแรงมาก อายุ4เดือนกว่าแล่วค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ

5y ago

ตอนนี้4เดือนหนักเท่ารัยแล้วค่ะแม่

ลูกคนแรกเราคลอดตอน 7 เดือน น้ำหนัก 1600กรัม อยู่โรงพยาบาล 1 เดือนค่ะ ตอนนี้น้องโตแล้ว แข็งแรง ดื้อด้วยค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณแม่เดี๋ยวน้องก้อได้ออกมาอยู่กับคุณแม่แล้วค่ะ✌🏼✌🏼

สู้ๆนะคนเก่ง ลูกชายเราคลอดก่อนกำหนด 1860 kg ตอนนี้จะ 2 ขวบแล้ว เขาจะค่อยๆโต คุณแม่อย่าเครียดอย่าท้อนะ ให้กินนมแม่เขาจะได้แข็งแรง มีภูมิต้านทานคะ

บ้านนี้ก่อคลอดก่อนกำหนด น้องน้ำหนัก 1180 ค่ะ อยู่โรงบาลเป็นเดือนเหมือนกัน ได้กลับบ้านเมื่อวันที่ 7 ก.ย.62 นี้เองค่ะ สู้ๆ โตไวๆ แข็งแรงไวๆ น่ะค่ะ

Post reply image

ไม่รู้ว่า คลอดก่อนกำหนดหรือเปล่า หรือคลอดมาแล้วน้ำหนักตัวน้อย เป็นกำลังใจให้คะ..น้องเก่งอยู่แล้ว จากแม่ลูกที่คลอดก่อนกำหนดเหมือนกัน✌✌✌

ตัวเท่าลูกชายท้องคนแรกเลนค่ะคลอดก่อนกำหนดได้1800หมอให้นอนอยู่โรงบาทจนกว่าน้ำหนักจะ2000กว่าๆถึงจะให้กลับบ้านขอให้น้องน้ำหนักขึ้นใวๆนะค่ะ

VIP Member

เหมือนลูกชายหนูเลยค่ะน้องก้ออกมาตอน1800ได้นอนยุโรงบาลเกือบเดือนแต่น้องออกก่อนกำหนดออกตอน7เดือนสู้ๆๆน่ะเดียวน้องก็ออกจากโรงบาลน่ะ

ตัวเล็กมากครับ สู้ๆต่อไปนะ บางคนตอนเกิดตัวเล็ก พอโตขึ้นพัฒนาโตขึ้นกว่าเด็กที่เกิด น้ำหนักปกติอีก เป็นกำลังใจให้ครับ ❤️

อ่านเพิ่มเติม