ลูกกินยาก มีวิธีทำให้ลูกกินข้าวให้เยอะๆมั้ยคะ

คนพี่3ขวบกว่าๆ ข้าวกินได้นิดเดียว กินนิดๆหน่อยๆ ตนเล็ก1ขวบกว่าๆ ข้าวแทบไม่กิน ป้อนทีไรส่ายหัวหนี ทำยังไงให้น้องกินข้าวได้เยอะๆบ้างคะ ย้องตัวเล็กแล้วก็ผอมบางทั้งคู่เลย🥺#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยนะคะแม่ๆๆ

ลูกกินยาก มีวิธีทำให้ลูกกินข้าวให้เยอะๆมั้ยคะ
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

งดนม ขนมก่อนมื้อข้าว ไม่กินข้าวเก็บค่ะ แต่บอกลูกด้วยนะว่าไม่หิวใช่ไหมแม่เก็บนะ เก็บแล้วไม่ได้กินละนะรออีกมื้อเลยเนาะ ปล่อยหิวค่ะเดี๋ยวอีกมื้อก็กิน ลูกเรา 1 ขวบไม่คอ่ยกินข้าวเที่ยง กิน 4-5 คำคาย เราก็ตามนั้น เก็บข้าว งดขนมนม แดดร่มก็พาเดินเล่นนอกบ้าน ตกเย็นนางกินเต็มจนแน่นพุง ข้าว นมกล่อง นมแม่

ลองตัวนี้ค่ะแม่วิตามินเสริมสำหรับลูกทำให้ช่วยกินข้าวได้เยอะแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแม่ก็ต้องฝึกการมีวินัยให้ลูกควบคู่ไปด้วยค่ะ ไม่กินคือเก็บทันทีทำให้เป็นเวลาถ้าหิวมากๆจะยอมกินค่ะการให้นมที่ปริมาณพอดีหรืองดนมก่อนกินข้าวก็มีส่วนค่ะ

Post reply image

ก่อนอื่น..แม่ต้องงดมือถือ งดจอก่อนค่ะ ฝึกเขาเท่านั้นจะถึงจะชนะ. อย่าให้ข้ออ้างอื่นมาต่อรองเวลาทานข้าว กินคืออิ่ม ไม่กินคือเก็บ งดจอเวลาทานข้าว อย่าเอาจอมาต่อรองเวลาทานข้าว

-ทำข้อแลกเปลี่ยนกับเขาคะ ถ้าไม่กินข้าว ก็ไม่ทำ...(ไปเที่ยว,ซื้อของเล่น,ขน ม) ให้นะ - เปลี่ยนเมนู เป็นเมนูเส้นหรือเมนูไม่เคยกิน ให้กินเมนูหลากหลายมากขึ้น

Super Mum

จำกัดนม ไม่เกินวันละ 2-3 กล่อง ไม่กินข้าว ไม่ได้กินขนม แล้วก็พาเล่นให้เหนื่อยค่ะ จะได้หิว เปลี่ยนเมนูพวกเส้น ขนมปังแทนก็ได้ค่ะ เผื่อน้องไม่ชอบข้าว

ลองงดดูจอก่อนไหมคะ ? น้องจะได้โฟกัสเรื่องอื่น ๆ ระวังนะคะ นอกจากจะกินข้าวน้อย มีปัญหาด้านร่างกาย จะเสี่ยงเป็นออทิสติกเทียมด้วย

ลองตัวนี้ดูคะแม่ และอย่าลืมลองวิธีอื่นๆด้วยตามที่ด้านบนอนะนำ https://s.lazada.co.th/s.j2cZO?cc

ควรงดจอก่อน2 ขวบนะคะ