ติดโควิค ไอ

คนท้องสามารถทายยาแก้ไอตัวนี้ได้ไหมค่ะ พอดีแม่ติดโควิคค่ะ 😓มีใครท้องอยู่แล้วติดโควิคบ้างค่ะ

ติดโควิค  ไอ
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตัวนี้มีแอลกอฮอล์ ในเว็บไซต์เตือนว่า “ข้อควรระวัง: ไม่แนะนำให้ใช้ในเด็กที่อายุต่ำกว่า 2 ขวบ และหญิงตั้งครรภ์ เนื่องจากที่แอลกอฮอล์ผสมอยู่ 0.2% แนะนำให้ใช้แบบยาอมมะขามป้อมแทน” แนะนำให้ไปซื้อ NAC long เป็นเม็ดฟู่ละลายน้ำกินค่ะ ช่วยละลายเสมหะ บรรเทาอาการไอ ปลอดภัยกับการตั้งครรภ์ ซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป และยาพ่นคอชื่อ คามิโลซาน ช่วยบรรเทาอาการเวลาไอหนักๆ พ่นเวลาไอ ใช้ได้และปลอดภัยในหญิงตั้งครรภ์ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ติดโควิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอน รพ.ไป 3 คืน เพราะเราไอเยอะจนเจ็บท้อง หมอให้ยาละลายเสมหะ แนคลอง ยาแก้แพ้เม็ดสีเหลือง ถ้ามีไข้ 37.5 ขึ้นไป กินพาราได้ 1 เม็ด ยาพ่นคอ พอพโพลิช ยาแก้ไอมะแว้ง ยี่ห้อไอยราที่ไม่ใส่แอลกอฮอล์คะ แล้วก็กินน้ำอุ่น ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วคะ ขอให้ คุณหายไวๆนะคะ

1y ago

ใช่ค่ะแล้วพักผ่อนเยอะๆจะหายไวค่ะ

ตอนติดโควิดช่วงท้อง นอกจากพารา ยาแก้แพ้ ที่หมอจ่าย เราทานแต่น้ำผึ้ง (ฆ่าเชื้อ, ให้พลังงาน) + มะนาว (วิตามินซี) ค่ะ จิบเรื่อยๆผสมน้ำอุ่น ไว้ขับเสมหะ แต่อย่าทานมากนะคะ ระวังเบาหวาน ระคายกระเพาะ ทานแต่พอเหมาะค่ะ

นี่ก็เป็นค่ะไปหาหมอหมอให้ยาตามอาการที่เราเป็นจะไม่ได้ยาหาวิและฟ้าทะลายโจรค่ะ นี่มีอาการแค่แสบจมูก กับไอ เลยทานแค่ ยาแก้ไอ ไอยรา กับยาเม็ดแก้ไอและยาแก้แพ้ เป็นเเค่3วัน หายเลยค่ะ

Post reply image

ถ้าเป็นยาน้ำไม่แน่ใจค่ะแต่เราติดเราอมยาอมมะขามป้อมค่ะชุ่มคอดีค่ะ ตอนเราติดเราไปหาหมอหมอให้ยาไบโซวอนเรามากินด้วยค่ะเป็นเม็ดแก้ไอลองไปซื้อดูได้ค่ะอันนี้กินได้ถามเภสัชดูค่ะ

เราท้อง 8 เดือน ไอหนักมาก ใช้วิธีจิบน้ำบ่อยๆ ฉีด สเปรย์พ่นคอ อมยาอมบ้าง และตอนกลางคืนใช้ผ้าอ้อมทาวิกพันที่คอนอนค่ะ คออุ่น ไม่ถูกแอร์ ประมาณ 1 สัปดาห์อาหารก็ดีขึ้น

ใช้แบบอมแทนค่ะแม่ อมสมุนไพร มะแว้ง มะขามป้อม ทานได้ ส่วนใหญ่แบบน้ำจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ข้างขวดส่วนใหญ่จะกำกับอยู่แล้วค่ะ ห้ามคนท้องทาน

กินเม็ดฟู่ละลายเสมหะกับตัวพ่นคอค่ะแล้วกินน้ำอุ่นบ่อยๆคะบ้านนี้ติดมาแล้วทรมานมาก

1y ago

ยี่ห้อ Nac Long เภสัชจัดให้ ลองถามดูนะคะ

กินยาขับเสมหะ อมยาแก้เจบคอค่ะ ตอนเราเปนช่วยได้ยุนะคะ หากทานยาเอง มีผลต่อเด็กนะคะ

อ่านฉลากข้างขวดหรือกล่องคะ ถ้ากินไท่ได้จะมีบแกห้ามใช้ในสตรีมีครรภ์

คำถามที่เกี่ยวข้อง