คัดกรองดาวน์ซินโดรม มีความเสี่ยง1:217 ถ้าไม่เจาะถุงน้ำคร่ำ ลูกเรามีโอกาสเป็นไหม กังวลมาก เพิ่งไปฟังผลเมื่อวาน ต้องรอลุ้นตอนคลอด

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ข้อเสียของเจาะเลือดก้อคือตรงนี้ล่ะ เจาะแล้วยุ่ในภาวะเสี่ยงก้อต้องเจาะน้ำคร่ำอีก ข้อดีก้อคือไม่เสี่ยงแท้ง แต่%แท้งใันก้อน้อย ส่วนตัวเรานะค่ะ เจาะเลือดมา3รอบ อ่านผลไม่ได้เพราะแม่น้ำหนักเกินเยอะ หมอเลยส่งตัวเจาะน้ำคร่ำ ที่รพ.ธรรมศาสตร์ ทางรพ.จะให้เราเจาะเลือดอีกครั้ง แต่เราไม่เจาะเลือดแล้ว ขอเจาะน้ำคร่ำที่เดียวเลยดีกว่า จบที่เดียว เราน้ำหนักเยอะชั้นหน้าท้องก้อหนา รพ.ต้นสังกัดเราส่งตัวเรามาที่ ธรรมศาสต เพราะที่นี้เครื่องมือเค้าพร้อมกว่า พุธหน้านัดเจาะน้ำคร่ำแล้ว ☺☺☺☺

อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีไรหรอกค่ะแม่ พี่พยาบาลที่เจาะเลือดคัดกรองดาวน์บอกเราว่า1ในแสนคนจะเจอภาวะดาวน์ แต่ถ้าเจอให้ถือว่าเราต้องใช้หนี้เขา ต้องดูแลเขา ไม่มีใครอยากทำร้ายลูกหรอกค่ะ หลายรายที่เลือกจะเลี้ยงเค้าต่อ เพราะเค้าคือลูก ไม่ได้ เจอกันง่ายๆค่ะ เรื่องดาวน์ซินโดรม แค่ภาวะเสี่ยงเฉยๆค่ะ

ถ้าคุณหมอบอกว่ามีความเสี่ยง เราจะตรวจหรือไม่ตรวจคัดกรองก็มีโอกาสเป็นได้ค่ะ ทางที่ดีเพื่อความสบายใจควรตรวจค่ะ จะได้ไม่ต้องกังวลในช่วงตั้งครรภ์และมานั่งรอลุ้นตอนคลอด เราเพิ่งเจาะมาค่ะ ตอนแรกเครียดมากพอผลออกมาปกติสบายใจขึ้นเยอะเลยคะ

ถือว่าเสี่ยงเยอะค่ะ ถ้าเสี่ยงน้อยกว่า 1:250 หมอแนะนำเจาะน้ำคร่ำต่อค่ะ ถ้าเป็นดาวน์จริงๆจะะได้ตัดสินใจได้ว่าจะตั้งครรภ์ต่อหรือยุติการตั้งครรภ์ ต้องรีบบอกหมอนะคะว่าจะเจาะไม่เจาะ เพราะถ้าท้องโตมากๆหมอจะไม่ยุติการตั้งครรภ์ให้ค่ะ

ลูกเราก็มีความเสียงใกล้เคียงกัน แต่ว่าเจาะน้ำคร่ำออกมาก็ไม่เป็นอะไร การคัดกรองไม่แน่นอน 100% ซึ่งคุณหมอคงจะแจ้งแล้ว การเจาะน้ำคร่ำจะค่อนข้างแม่นยำกว่า ถ้าคุณแม่กังวลมากจริงๆ การเจาะน้ำคร่ำจะทำให้ไม่เครียดจนคลอดค่ะ

เราก็เลือกที่จะไม่เจาะค่ะ เราก็น้ำหนักเกิน แฟนบอกลูกเราจะเป็นยังไง .ในเมื่อเขาอยากมาเกิดเราก็เลี้ยงเขา แฟนบอกไม่ต้องกังวล ผล 50-50 เท่านั้น

เจาะเพื่อความสบายใจ ทำตามคำแนะนำของคุณหมอดีกว่าค่ะ เจาะน้ำคร่ำ เจ็บพอๆกับเจาะเลือดค่ะ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ

ถือว่าสูงนะคะ เจาะข้ำคร่ำตรวจอีกทีให้แน่ใจดีกว่าค่ะ ขอให้โชคดีปลอดภ้ยนะคะ

เอาที่เราสบายใจและไหวในเรื่งอค่าใช้จ่ายคะ

เราก้รอลุ้นเหมือนกันกลัวมากก