อาหารเสริมเด็ก 6m+ ข้าวตุ๋น บร็อคโคลี่

• ข้าวตุ๋นบด+ซุกินี+แครรอท+มันฝรั่ง+บร็อคโคลี่+ไข่แดง • ข้าวตุ๋นบด+ฟักทอง+บร็อคโคลี่+มันฝรั่ง+ไข่แดง • ข้าวตุ๋นบด+ตำลึง+ข้าวโพดอ่อน+ปลานิล • ข้าวตุ๋นบด+ซุกินี+แครรอท+ปลานิล • ข้าวตุ๋นบด+ซุกินี+ปลานิล • ข้าวตุ๋นบด+ซุกีนี ...เลื่อนดูรูปได้ค่ะ... #Mummy_Amfay

อาหารเสริมเด็ก 6m+ ข้าวตุ๋น บร็อคโคลี่
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราจะทำข้าวตุ๋นข้าวโพดแล้วก็พวกผักชนิด ๆ อื่น ๆ ด้วยเหมือนกันค่ะ มีทั้ง แครอท บล็อคโครี่ กวางตุ้ง ผักโขม หอมใหญ่ มะเขือเทศ กระเทียม รากผักชี ทุกอย่างหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ หมดเลย แล้วก็ตุ๋นจนกว่าผักจะเละ ใส่ข้าวสุก ตุ๋นต่อจนข้าวและผักนิ่มเละจนเป็นโจ๊กหยาบ เราไม่ปรุงรสใดๆค่ะ บางวันใส่งาดำบดลงไปด้วยค่ะ ลูกชอบมากกกก

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำสำหรับแม่ ๆ ที่เริ่มป้อนอาหารเสิรมให้ลูกนะคะ เริ่มป้อนวันละครั้งเดียวพอ เริ่มป้อนวันแรก ไม่เกิน 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ค่อยๆเพิ่มวันละ 1 ช้อนโต๊ะนะคะ จนอยู่ที่ประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ เมนูที่แนะนำในช่วง 6 เดือน ได้แก่ ข้าวบด, ข้าว+ฟักทอง, ข้าว+ฟักทอง+ตำลึง,ข้าว+แครอท,มันหวาน+ตำลึง,ข้าว+อะโวคาโด หรือเมนูข้างบนนี้เลยก็ได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ข้าวตุ๋นกับบร็อคโคลี่ดูดีสีสันน่าทานมาก ๆ เลย แต่ขอแอบอนุญาติคุณแม่ใช้พื้นที่ตรงนี้แชร์เมนูอื่น ๆ ให้แม่ ๆ ท่านอื่นได้ดูด้วยนะคะ เมนูจะได้หลากหลาย คุณหนูจะได้ไม่เบื่อค่า ^^ https://th.theasianparent.com/เมนูอาหารเสริมจากนมแม่/web-view

ดูน่าทานไปหมดเลย ปกติทำแต่ละอย่างนานมั้ยคะ ต้องตุ๋นอย่างเดียวเลยใช่มั้ย แล้วต้องอุณหภูมิประมาณไหนลูกถึงจะทานได้ไม่ลวกปากคะ พอดีตอนนี้ท้อง 31 วีคแล้ว ตื่นเต้นมาก ๆ เลยค่ะ นึกไปถึงตอนทำกับข้าวให้ลูกทานแล้ว

ขออนุญาตนำไปดัดแปลงนะค่ะ ปกติเราชอบทำตับบดให้ลูกทานค่ะ มีผักบ้าง แต่ไม่หลากหลายชนิดขนาดนี้ วิธีทำของเรา เราจะเอาตับไปล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วก็เอาไปต้มจนสุก แล้วเอาลงไปตุ๋นพร้อมข้าวค่ะ

น่าทานทั้ง 2 รูปเลยค่ะ ขอถามนิดนึงได้มั้ยคะว่าเริ่มให้น้องทานอาหารพวกนี้ตั้งแต่เดือน 6 เดือนขึ้นไปทานได้เลยใช่ไหมคะ? แล้วได้ผสมนมแม่ลงไปด้วยหรือเปล่า ขอบคุณค่ะ

ข้าวตุ๋นข้าวโพดน่าทานมาก ๆ เลยค่ะ แต่สมมติถ้าผสมนมแม่ไปอีกหน่อยน่าจะดีมาก ๆ เลยนะคะ ถ้ายังพอมีน้ำนมอยู่ใช้โลดดด

VIP Member

คุณแม่ทำเก่งมากเลย ติดตามอยู่นะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ จะอัพเดทเมนูบ่อยๆนะคะ 😍😍