109 ตอบกลับ

ไปหาหมอค่ะแม่ ปกติบวมใกล้จะคลอด จะบวมไม่มากขนาดนี้นะค่ะ บวมใกล้จะคลอดสาเหตุเกิดจากหัวลูกลงต่ำ ทำให้ไปกดเส้นเลือดใหญ่บริเวณขาหนีบ ทำให้เกิดการไหลเวียนของเลือดไม่ดี จึงอาจจะมีอาการชามือ ชาเท้า หรือเกิดอาการบวมได้ กดแล้วรู้สึกบุ๋ม แต่ขึ้นมาเอง แต่ของแม่ดูดแล้วบวมมากๆน่ะค่ะ เหมือนผิดปกติ ควรไปปรึกษาแพทย์เพื่อความปลอดภัยเเละสะบายใจค่ะ

บ้านนี้เป็นตอน36wค่ะทีแรกนึกว่าเป็นเบาหวานแต่ส่วนอื่นก็ไม่บวมมีแต่เท้าแม่อาจจะเดินบ่อยยืนนานเวลานอนใช้หมอนลองที่เท้าเวลานั่งห้ามย่อนขาพยายามเอาเท้าขึ้นสูงๆๆค่ะแม่บ้านนี้เป็นแค่สองวันหายค่ะตอนนี้ได้38+1วันแล้วไม่บวมเลยค่ะ

ขอบคุณคำแนะนำค่ะ🙏ขอบคุณทุกความเป็นห่วง คลอดแล้วค่ะวันที่25พ.ย.62 หนัก4.1โล ครรภ์เป็นพิษ ความดันสูง คุณหมอให้ผ่าเลย กลัวชัก ตอนนี้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกท่านนะคะ

ขอบคุณค่ะ

หาหมอด่วนๆค่ะ ครรภ์เป็นพิษ ถึงลูกจะดิ้นปกติดี แต่คุณแม่มีภาวะเสี่ยงก็อันตรายต่อลูกในท้องนะคะ หากไม่พบหมอคุณแม่อาจจะมีอาการช็อกได้ อันตรายถึงแก่ชีวิตเลยคะ

ไม่ปกติค่ะแม่ ถ้าบวมปกติคือกดแล้วผิวต้องคืนตัวเลย แต่ถ้ากดแล้วบุ๋มอยู่นานอาจเป็นอาการเสี่ยงของครรภ์เป็นพิษได้ค่ะ พบหมอด่วนๆ เลยค่ะแม่

มีโอกาสเสี่ยงครรภ์เป็นพิษนะคะ เพื่อความสบายใจคุณแม่ไปพบแพทย์ดีกว่าค่ะ อายุครรภ์ก็สามารถคลอดได้แล้วนะคะ ให้คุณหมอตรวจดีที่สุดคะ

บวมแล้วบุ๋ม แล้วมีอาการปวดหัวร่วมด้วยไหมคะ ถ้ามี ควรรีบไปพบแพทย์ทันทีค่ะ ถ้าไม่มี ไปพบแพทย์สักหน่อย เพื่อความสบายใจค่ะ

เสี่ยงครรภ์เป็นพิษต้องไปพบหมอค่ะ..ไปตรวจความดันปกติไหม..ไข่ขาวรั่วรึป่าว..บ้านนี้ก็เป็นขาบวมแต่ไม่บุ๋มขนาดนั้น,,,37​w4dค่ะ

เป็นอาการเริ่มแรกของครรภ์เป็นพิษ ถึงลูกดิ้นปกติก็อย่าชะล้าใจค่ะ อันตรายปรึกษาหมอ แม่ต้องหาข้อมูลด้วยนะคะ

ผ่าคลอดตั้งแต่วันที่25แล้วค่ะ หนัก4.1โลค่ะ แข็งแรงดี ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านแล้วค่ะ ขอบคุณทุกทานค่ะ🙏

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง