267 ตอบกลับ

โพสนี้มาให้กำลังใจแม่ๆ ที่กำลังจะเจาะน้ำคร่ำ ตรวจดาว์นนะคะ สำหรับตัวแม่เอง เป็นคนกลัวเข็มค่ะ แต่บอกไว้ก่อนเลยนะคะ ว่า เข็มเล็กกว่าเข็มฉีดยา เยอะเลยค่ะ ความเจ็บก็น้อยกว่าค่ะ ส่วนความเสี่ยงแท้งของแม่ จะมากกว่าคนทั่วไป เพราะถุงน้ำคร่ำอยู่ด้านหน้า แต่ถ้าเราปฎิบัติ ตามที่หมอสั่ง ก็ปกตินะคะ หลังจากเจาะแล้ว กลับบ้านมา อาบน้ำพักผ่อน เยอะๆ ไม่ทำอะไรเลย แม่กระทั่งงานเบาๆ นอกจากกิน 😅 ช่วงอาทิตย์แรกก็จะหน่วงๆนิดนึง หลังจากนั้น ก็จะปกติ แต่แม่ก็ยังไม่ทำอะไร กินๆนอนๆ จานก็ไม่ล้างนะคะ เพราะยืนนานก็เสี่ยง พอพ้น 2 อาทิตย์ไป ก็ปกติค่ะ เพราะพ้นช่วงอันตรายไปแล้ว... เหลือแต่ความคิดของเรา ลูกเราจะแข็งแรงปกติมั้ยน๊าาา นับวันตั้งตารอทุกวัน เมื่อไหร่ผลตรวจจะออกสักที....และแล้วก็มาถึง อิแม่นี่รีบโทรหา รพ.เลย...รพ.แจ้งว่า ผลตรวจออกแล้วนะคะ...มารับได้เลย ด้วยความที่หัวใจจะเต้นออกมาข้างนอก อาการจะคล้ายๆป็อบปี้เลิฟ อะไรประมาณนั้น ก็มีพยาบาลอีกท่าน ตะโกนผ่านสายเทลิโฟนออกมา.....ดีใจด้วยนะคะคุณแม่ คุณแม่ได้ลูกชาย..แข็งแรงดีค่ะ....วินาทีนั้น น้ำตาอิแม่แตกเลย มันบอกไม่ถูกความรู้สึกคือแบบ สมใจมาก หลังจากวางสาย สาก็กลับมาจากรับลูกสาวคนโตมาพอดี เราก็เปิดประตูออกไป กระโดดกอดสาน้ำตาไหลพรากแบบไม่รีรอเลย

4 สัปดาห์ จ้าาา ไม่ต้องเครียดจ้าาา

บ้านนี้กำหนด​คลอด​4​ มกราคม​64 จ้า รูปนี้พึ่งซาวด์​วันนี้​ 14สัปดาห์​5วัน น้องอายไม่ยอม​ให้ดู​ คุณ​หมอว่ารอลุ้น​เดือน​หน้า​จ้า​า​เดือนนี้เห็น​ไม่ชัด​

บ้านนี้กำหนด3มกราคม 64ค่ะ😊 ตอนนี้14สัปดาห์6วันค่ะ รูปนี้ซาวด์ตอนน้องอายุครรภ์10สัปดาห์3วันค่ะ ยังไม่รู้เพศเลยค่ะ รอให้อายุครรภ์เยอะก่อน

บ้านนี้ 26 มกราคมตามหมอu/sขนาดน้องครั้งแรก แต่ถ้านับตามรอบเดือน15มกราคม เพศชายค่า ตรวจ panorama nipt เลยรู้เพศไว☺️

1 ม.ค 64 ค่ะ หมอนัดซาวด์วันที่18นี้ ตอนนี้อายุครรภ์15w4d ค่ะ ตื่นเต้นมากไม่รู้จะได้ลูกสาวหรือลูกชายค่ะ

10มกรา จ้า ยังไม่รู้เพศ วันที่21 มีนัดกับคุณหมอ ไม่รู้น้องจะให้ความร่วมมือไหม ลุ้นๆๆ ตื่นเต้นคะ

11ม.ค. จร้าาคุนหมอบอกเปอเซนต์ผุ้หญิงมากกว่าผุ้ชายค่ะแม่พึ่งไปซาวด์มากลัวท้องลมคร่า

ทำไมรู้เพศไวจังคะ ตรวจจากเลือดหรือซาวอย่างเดียวคะ บ้านนี้22มกราคม ยังไม่ทราบเพศเลยค่ะ

21 มกราคม 64 ตอนนี้ 18 สัปดาห์ล่ะค่ะ ตื่นเต้นมากหมอนัด 9 กันยา ถ้าโชคดีอาจจะรู้เพศเลยค่ะ ❤️

VIP Member

18 มกรา ยังไม่รู้เพศเลยจ้า รอเดือนหน้า 12 สค.พบคุณหมอ ลุ้นอยู่ค่ะ อยากได้ลูกสาว 😁

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง