น้องมาแล้วค่ะ (เป็นกำลังใจให้ผู้มีบุตรยากทุกคน)

ขอเล่าแชร์ ปสก ยาวหน่อยนะคะ บ้านนี้มีปัญหาเรื่องมีบุตรยากและคุณแม่อายุเยอะ (46 ปี ) ได้น้องจากการทำ IVF รอบที่ 6 (ใช้ไข่คุณแม่ตอนอายุ 41) คุณแม่มีปัญหาเยอะด้วยค่ะ ทั้งอายุที่เยอะ โรคประจำตัว (Hashimoto’s disease) ต้องผ่าเนื้องอกมดลูก ผ่าเสร็จพบมีติ่งเนื้อในมดลูกโผล่มาอีก ก็ต้องเอาออกอีก กว่าจะใส่ตัวอ่อนได้ เล่นเอาเหนื่อย แล้วตอนท้องก็มีภาวะแท้งคุกคามอีก ? เยอะสิ่งจริงๆ และเนื่องจากอายุคุณแม่เยอะแล้ว ก็ต้องตรวจดาวน์ซินโดรมและไตรโซมีอื่นๆ บ้านนี้ใช้วิธีเจาะเลือดตรวจ NIFTY ค่ะ ตอนผลยังไม่ออกก็ลุ้นมากเหมือนกัน ตอนนั้นไม่ค่อยอยากบอกใครเลยว่าท้องเพราะกลัวดีใจเก้อ แต่ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ ผ่าคลอดเมื่อ 7 ต.ค. อายุครรภ์ 37w4d น้ำหนักตอนคลอด 2,985 g ยาว 50cm (เกือบ 3 kg ก็ถือว่า นน. ไม่น้อยเนอะ แม่พยายามบำรุง ดูแลหนูดีที่สุดแล้วนะคะตอนที่หนูอยู่ในท้องแม่) ตอนนี้หนูออกมาแล้วค่ะ หนูชื่อน้องเฟิร์น

น้องมาแล้วค่ะ (เป็นกำลังใจให้ผู้มีบุตรยากทุกคน)
119 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ยินดีด้วย เข้าใจหัวอกคุณแม่สูงวัยเลย เพราะตัวเองก็ 46 เพิ่งมีลูกและคลอดเมื่อ กค.นี่เอง แต่มีแบบธรรมชาติ มีภาวะแท้งคุกคาม ลุ้นกันทุกเดือน ตอนนี้ลูกจะ 6 เดือนแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

Post reply image
4y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ น้องน่ารักมากเลย (ตอนนี้น้องบ้านนี้ 2 เดือนกว่าแล้วค่ะ ตามไปติดๆ ❤️)

VIP Member

ยินดีด้วยค่ะ นี่ก็เป็นคุณแม่วัย 46 เหมือนกัน แต่ได้น้องแบบธรรมชาติ โชคดีของแม่มากๆ ลุ้นทุกอย่างเหมือนคุณแม่น้องเฟิร์นเลยค่ะ ตอนนี้น้องจะ 4 เดือนแล้วค่ะ♥️

5y ago

ดีใจจังมีเพื่อนคุณแม่วัย 40up ด้วยกัน เข้าใจความรู้สึกลุ้นทุกสเต็บตอนท้องจริงๆเลยค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ เราก็มีลูกยากเหมือนกัน อายุ40+พยายามมา9ปีสุดท้ายทำivfครั้งเดียวติดค่ะตอนท้องมีภาวะแท้งคุกคามนอนจนถึงคลอดเลย ตอนนี้น้อง8เดือนแล้วค่ะ

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ 🥰 ส่วนตัวเป็นคนมีปัญหานี้เหมือนกันค่ะ (อายุ 31 ปีทั้งคู่) และตั้งครรภ์สำเร็จด้วยวิธี ICSI เข้าใจความรู้สึกคุณแม่เลยค่ะ

VIP Member

คลอด7ตุลาเหมือนกันเลยคับ อายุครรภ์37+2w น้ำหนักแรกเกิด2430 ปัจจุบันหนัก6โลแล้วคับ กินนมแม่ล้วนคับ

Post reply image
4y ago

👶🏻❤️❤️🥰

ยินด้วยด้วยนะคะแม่ น้องน่าชังมากเลยจ้าแข็งแรงไวๆนะคะทั้งแม่และน้องเลย✌️❤️

VIP Member

คนอยากมี ทำทุกวิธีทาง คนไม่อยากมีต้องดูไว้นะคะ ยินดีกับแม่ด้วยจ้า

น่ารักมากค่ะ ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ น้องน่ารักสมกับที่สู้มาตลอดเลย

ยินดีด้วยค่ะแม่ บ้านนี้มีลูกยากเหมือนกันค่ะ มีลูกจากการทำIVFค่ะ

ยินดีด้วยค่ะแม่ ขอถามหน่อยแม่ทำ IVF ที่โรงพยาบาลอะไรราคาเท่าไหร่คะ

4y ago

ทำที่ รพ. จุฬาฯ ค่ะ จริงๆแล้วราคาจะขึ้นอยู่กับร่างกายของแม่ว่าจะต้องใช้ยาแค่ไหนในการกระตุ้นไข่ (จะแพงตอนนี้แหละค่ะ) โดยรวมต่อรอบประมาณ 80,000- 100,000 บาท

คำถามที่เกี่ยวข้อง