เคยเลว

ขอเล่า... ก่อนเราจะมาเป็นแม่.. เราผ่านมาหมดทุกอย่างเหล้าบุหรี่.. ยาเสพติดกินเที่ยว.. แต่พอเรามารู้ว่าเรากำลังจะมีอีกหนึ่งชีวิตเกิดขึ้นมา.. เราเลือกที่จะเลิกทุกอย่างเพื่อคนคนนี้.. เพื่อจะรักคนคนนี้.. ทำเพื่อคนคนนี้.. เสียสละเพื่อคนคนนี้.. แม่ๆๆบ้านไหนมีความรู้สึกแบบเรามั่งค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แม่บ้านนี้อยู่ๆก้เบื่อเหล้าเบียร์ไปเองเลยคะ ปกติกินให้ตายยังไงก็ไม่เมา สามียังบอกว่าสุ้ไม่ได้ กินหนักขั้นนั้นแล้ว กินเป็นลังสามีอ้วกไปแล้วแต่ถ้าเราก็ยังเฉยๆ5555 พอช่วงมีตัวเล็ก(ยังไม่รู้) ช่วงนั้นคือสามีชวนไปดริ้งบ่อยมาก แต่คือก้พอจิบพอเป้นกระสัยไปเป็นเพื่อน แต่เบื่อเหล้าเบียรื ไม่อยากกินเลยคะตอนนั้น จำได้ดี ... พอมารู้ตัวตอน4เดือน นั่งย้อนคิดไปเอ่ะ ก่อนท้องหน้านี้กินบ้างไหม ก็เลยรู้ตัวว่าอ่อ ที่เบื่อไปเองก้อาจจะเป็นเพราะอันนี้ เท่าที่ย้อนไปได้ หลังรู้ว่าท้อง คือก่อนหน้านั้นกินเบียร์ไปแค่2แก้วเองคะ คือเบื่อแบบเบื่อจริงๆคือไม่อยากเลย เห็นแล้วก็จะอ้วก แต่ไม่ได้หนักมากมายอะไร ก้เลยคิกว่าคงเบื่อเฉยๆไม่ได้คิดหรือว่าอะไรเลยว่าจพเบื่อเพราะมีตัวน้อย ณ ตอนนั้น😅

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะ ทำงานในผับ สังคมกลางคืน ปาร์ตี้ทุกคืน พอรู้ว่าท้องก็2เดือนกว่า หยุดทุกอย่าง อะไรไม่ดีทิ้งโดยไม่เสียดาย เลิกทุกอย่างอัตโนมัติ จากคนที่รักการเป็นดีเจ ก็ยอมเลือกออกงาน เพื่อจะได้บำรุงเจ้าตัวน้อยที่กำลังจะเกิดอย่างเต็มที่

5y ago

❤️❤️❤️❤️❤️

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ หลังจากที่วนเวียนในวงการมาหลายปี พอรู้ว่าท้องก็หยุดทุกอย่าง หักดิบจ้า และตั้งใจว่าหลังจากคลอดก็จะเลิกขาดด้วย พอแล้ว เพื่อลูก

5y ago

ของมันยั่วกิเลสมาก แต่พอนึกถึงลูกก็เลือกที่จะไม่เอา กลัวเสียเขาไป กลัวคลอดก่อนกำหนด กลัวเขาไม่แข็งแรง กังวลทุกอย่างที่เกี่ยวกับลูก หักดิบเลย

เราก็เคยเป็นทั้งกินเหล้าสูบบุหรี่แต่เราก็หยุดทุกอย่างเพื่อสุขภาพร่างกายของลูก

5y ago

เช่นกัน​นะ​ค่ะ​

ปกติปีใหม่ไม่เคยพลาดจ้า เวลานี้นอนข้ามปีกันไปจ้าา55555 ฝันดีแม่ๆทุกคนน่ะค่ะ💓

5y ago

😍

ปกติงานเทศกาลจะกินเหล้า แต่ตอนนี้เลิกเพื่อตัวน้อยเหมือนกันจ้า

5y ago

❤️❤️❤️❤️❤️

VIP Member

เคยผ่านจุดนั้นมาเหมือนกันค่ะ พอรู้ตัวว่ามีลูกทุกอย่างเปลี่ยนค่ะ

บ้านนี้ค่ะ เลิกบุหรี่ได้ อยู่แบบโทรมๆเลี้ยงลูกด้วยทำไร่ด้วย

5y ago

เหมือนกันค่ะ.. เราก็กลับมาทำไร่.. เลิกบุหรี่ก่อนตามมาด้วยแอลกอฮอล์​

แค่คิดและทำก็เป็นแม่ที่ดีมากแล้วค่ะ เอาใจช่วยนะคะ

ความเป็นแม่ จะทำทุกอย่างเพื่อลูก เป็นกำลังใจให้นะ