ฝากเป็นอุทาหรณ์ไห้กับแม่ๆนะคะ

#ขออนุญาติเล่าประสบการณ์ของแม่เอง😊🙏 พอรู้ว่าท้องก็รีบไปฝากครรภ์ทันที ด้วยความดีใจ และก็รักเขามากตั้งแต่ตอนนั้นมา รักตั้งแต่ยังไม่เจอหน้าด้วยซ้ำ ยิ่งลูกดิ้นแม่ยิ่งมีความสุขที่สุด.♥️ แม้จะเจ็บปวดบ้าง แต่ก็เต็มไปด้วยความสุข #แต่เพราะแม่เห็นแกตัว กินยาที่ป้าหมอไห้มาไม่ได้ #ปล.กินแล้วมีอาการ ปวดหัวหน้ามืดตาลาย อ้วก แม่เลยไม่ฝืน เพราะป้าหมอไม่ได้เปลี่ยนยาไห้ แม่เลยไม่คิดอะไรมาก ไม่เคยคิดเป็นห่วงลูกเลย แม่ไม่เคยกินยาตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันที่จะคลอดน้อง ( แม่เลือดซีดมาก จาง26 และจางลงเรื่อยๆ ) จนเลือดแม่จางเหลือ24 แม่มีอาการไม่ดีแล้ว ป้าหมอจึงนำแม่ส่ง รพ ทันที ด้วยความที่แม่ดื้อ ขับรถตลอดการตั้งครรภ์ นั่งรถไปไหนเองไกลๆ จึงทำไห้สายสะดือพันคอน้อง จนหมอไห้แอดมิด แม่จึงต้องทำการไห้เลือดก่อนผ่าคลอด แต่น้องมีอาการไม่ดีแล้ว น้องหายใจเร็ว 190ต่อนาที สายสะดือพันคอแน่นจนน้องหายใจไม่ออก หัวใจน้องหล่นไป4ครั้ง.#ปล.หัวใจหล่น คือหายใจไม่ออกแล้วคะ ตอนนั้นหมอไม่กล้าบอกแม่ แม่ถามตลอด แม่ร้องไห้จนหมอบอกไห้อยุดร้อง เพราะน้องจะขาดอากาศหายใจไปมากกว่าเดิม ตอนนั้นหมอบอกว่าน้องอาจไม่รอดเพราะต้องเอาชีวิตแม่ไว้ก่อน หมอได้ปรึกษากับญาติ ( ซึ่งเป็นแฟนของแม่เอง )ตอนนั้นคือโทษตัวเองที่สุด ที่ไม่กินยา ไม่พยามเพื่อลูก เห็นแก่ตัวที่สุด รักแต่ตัวเองไม่รักลูก ร้อยคำที่โทษตัวเอง ตอนนั้นคือพยามไม่ร้องไห้ และอดทนไห้ได้มากที่สุด.จนหะวใจน้องหล่นไป2ครั้งแม่ไม่ไหวเลยปรึกษาหมอขอผ่า ตัวแม่เองเป็นอะไรไม่เป็นไร ขอแค่ยื้อลูกแม่เอาไว้ก่อน.หมอเลยไปปรึกษากัน3-4คน จึงตัดสินใจไห้ผ่า ของแม่เป็นเคสฉุกเฉิน ผ่าคลอด+บล็อกหลัง ตอนนั้นในห้องผ่าตัดเงียบมาก จนน้องออกมาก็ไม่ร้องไห้ อีกสักแปปน้องร้องออกมา คือทุกอย่าง โล่งไปหมด 😂🙏 ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอบคุณคุณหมอและพยาบาลทุกคน 🙏👍🏻 หลังจากนี้ฝากเคสของแม่เตือนใจใครหลายคน ไห้เคสของแม่เป็นอุทาหรณ์ไห้แม่ท่านอื่นๆ ได้คิดกัน #ขออนุญาตินะคะ #ขอบคุณคะ.🙏🙏

ฝากเป็นอุทาหรณ์ไห้กับแม่ๆนะคะ
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เเม่บอกรักน้องมากเเต่ไม่ยอมกินยาเลย เเม่ไม่บำรุงน้องเลย กินไม่ได้ต้องฝืนกิน มีหลายวิธีมากๆในการกินยา เเละวิธีเสริมอาหารที่มีประโยชน์เยอะเลย ขอให้เเม่กับน้องเเข็งเเรงนะคะ ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ท่านอื่นๆด้วย ที่ไม่ยอมบำรุง ทั้งปากเเหว่ง เพดานโหว่ เเละโรคอื่นๆตามมาเยอะเลย เเละเเม่ต้องกินยาบำรุงตัวเองเพราะคลอดต้องเสียเลือดเยอะมากๆ บางคนบำรุงเเทบตายยังไม่เพียงพอ ❤️❤️❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม

เรากินยาทุกอย่างที่หมอให้โชคดีที่กินได้ไปแพ้อะไร กินทุกวันไม่เคยลืมเพราะเลือดเรากับแฟนเป็นธาลัสซีเมียทั้งคู่เราจึงทำทุกอย่างตามที่หมอสั่งเพื่อให้ลูกแข็งแรงและปลอดภัย

ใครที่กินแล้วอ้วกเปลี่ยนเวลากินได้คะ ก่อนนอก หลังอาหารเย็นกินได้ แต่ห้ามไม่กินหรือลืมนึกได้ตอนไหนกินได้เลยคะ เรากินแล้วไม่หิวข้าวพยาบาลแนะนำให้เลือกกิน 2เวลาที่กล่าวมา

4y ago

@คุณNuu Zaza ถ้าไม่กินเลยมีผลกระทบเยอะนะ รักลูกไหม ถ้าคลอดเลี่ยงตกเลือด ขนาดคนที่เค้ากินทุกวันคลอดมายังเป็นอะไรแปลกๆตามเลย ก็อย่างเจ้าของเล่าให้ฟังและที่เราบอกคะ

เราก็อาเจียนแพ้ท้องด้วยจนถึง5เดือนเลยแต่กินสู้ตลอดกลัวลูกเป็นอะไร เราคิดว่าเราทนมันแปปๆแค่9เดือน แต่ลูกจะได้รับมันไปตลอดชีวิตเค้ายังไงเราก็ต้องทนให้ได้

4y ago

ขอให้น้องและแม่สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ขอบคุณค่ะที่แชร์เหตุการณ์ ว่าจะไม่กินยาที่หมอให้เพราะอ้วก เลยฝืนกินเพราะกัวลูกเป็นอะไร แต่แพ้หนักมากตอนนี้จนต้องยอมออกงานเลือกกินยาเพื่อลูกไว้

4y ago

กินกลางคืนก็อ้วกค่ะ ฝืนกินไปค่ะ2เดือนแพ้หนักด้วย

กินยาที่หมอให้มาทุกวันไม่เคยขาด ถึงแม้ว่าจะแพ้ทำให้อ้วกขนาดไหนก้อดทน ขอให้น้องสุขภาพแข็งแรงน่ะคะ

เปนคนนึงที่กินไม่ได้เหมือนกันค่ะแต่พอได้อ่านแล้วจะพยายามกินให้ได้ค่ะขอบคุณโพสต์นี้มากเลยค่ะ

เราเป็นคนหนึ่งที่กินยายากมากๆตั้งแต่มีน้องคือฝืนกินทุกวันเพราะกลัวน้องจะไม่แข็งแรง

VIP Member

เจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันเลยค่ะ ขอให้น้องแข็งแรงไวๆนะค่ะคุณแม่

แข็งแรงๆนะคะทั้งเจ้าตัวน้อยแร้วก้อคุนแม่...คุนแม่ผ่าตอนกี่เดือนคะ