22 ตอบกลับ

น้องทานนมอะไรค่ะ มันมีได้หลายสาเหตุ แพ้นม ก็ได้ แพ้ น้ำยาซักผ้าก็ได้ อากาศร้อนเกินหรืออับเกินไปก็ได้ พาไปหาหมอนะคะ น้องน่าจะเจ็บและคันค่ะ ถ้าหมอบอกว่าแพ้อากาศ ทาบีแพนเธน​ไม่หายหรือครีมที่หมอให้ไม่หาย ให้ใช้ แป้งเด็กผงศรีจันทร์ เบบี้นะคะ เพราะลูกชายเป็นเหมือนกันแต่น้อยกว่าทาหายค่ะ เอาทาตรงที่คอน้องด้วยนะคะ เด็กชอบคอเปื่อย​

ถ้าให้เดา น้องอาจจะแพ้หรืออาจติดเชื้อได้ เวลาที่แม่ทายาใช้นิ้วมือหรือใช้สำลีก้านป้ายยาทาให้ลูก เด็กที่ทานนมผง มีปัจจัยหลายอย่าง แม่ต้องคำนึงถึงความสะอาด หรือเวลาอาบน้ำแม่ทำน้ำร้อนเกินไปไหมผิวเด็กบอบบางมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นควรปรึกษาแพทย์นะคะ

VIP Member

รีบพาไปหาคุณหมอนะคะ น้องเป็นผื่นแบบนี้อาจเกิดจากการแพ้ ควรให้คุณหมอวินิจฉัยจะได้ให้ยามารักษาได้ค่ะ หรือถ้าแพ้นมจะได้เปลี่ยนชนิดนมที่ทานค่ะ ขอให้หายไว้ๆ แล้วคุณแม่แวะมาอัพเดทอาการให้ฟังด้วยนะคะ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะสำหรับคำแนะนำพาน้องไปหาหมอมาแล้วค่ะหมอบอกว่าน่าจะแพ้น้ำยาซักผ้าหรือไม่กับครีมอาบน้ำตอนนี้ให้ยามาทาดู ถ้ายังไม่หายหมอให้พากลับไปหาใหม่🙂

ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำนะคะตอนนี้พาน้องไปหาหมอมาแล้วค่ะหมอคาดว่าน่าจะแพ้น้ำยาซักผ้าหรือไม่ก็ครีมอาบน้ำแนะนำให้หยุดใช้และให้ยามาทาดูถ้าไม่หายให้พากลับไปหาใหม่ค่ะ🙂🙂🙂

เเพ้อากาศร้อนจ้า บ้านนี้ก็เป็น เป็นเเต่เกิดเลย โตก็หายไปเองใช้ยาอะไรก็ไม่หาย หยุดใช้ก็ขึ้นอีก ขึ่นตั้งเเต่หัวยันเท้า ยกเว้นหน้าไปม่ขึ่น

อุ้ยแม่ !!! เป็นเราพาไปหานานแล้ว ไม่มาโพสรอคำตอบแบบนี้หรอก ขึ้นเยอะมากเลยน่ะนั้น

Super Mum

ขึ้นเยอะมาเลย น้องน่าจะมรมาณน่าดู ควรปรึกษาแพทย์นะค่ะ

น้องแพ้. อะไร หรือป่าว. ให้คุณหมอ. ดู ดีกว่า ค่ะแม่

แพ้น้ำยาซักผ้ารึน้ำยาปรับผ้านุ่มไหมคะ

หาหมอเถอะคร้า เป็นขนาดนี่ สงสารลูกกก😭

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง