ลูกกินนมชงล้วน ถ่ายท้อง

ขออนุญาติถามผู้รู้หรือผู้เคยผ่านประสบการณ์ค่ะ คือลูกชายอายุ 3เดือน20วัน มีอาการถ่ายท้อง ตั้งแต่วันที่13 คือถ่ายบ่อย มีลักษณะเป็นมูก ไม่มีเลือด เป็นสีขาวคล้ายเม็ดนมปนๆอยู่ ไข้ก็ไม่มี ไม่มีอาการงอแงปวดท้อง เป็นอยู่ประมาณ 2-3วันเลยตัดสินใจพาไปหาคุณหมอที่คลีนิค คุณหมอบอกว่าเหมือนมีอาการคล้ายเขื้อบิด (คือลูกอยู่ในช่วงชอบเอามือเข้าปาก )คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อกับยาแก้ท้องเสียมากิน เหมือนจะดีขึ้นเเต่ก็ยังมีการถ่ายอยู่แต่น้อยกว่าช่วงแรกๆที่ยังไม่ได้ทานยา 2-3วันแต่ลักษณะสีของอึเปลี่ยนไปคือเป็น สีเขียวขี้ม้าออกดำ และมีเม็ดนมสีขาว จนตอนนี้ลูกก็ยังถ่ายอยู่ หลังจากตื่นนอน หรือเวลาบิดตัวก็จะตดและมีเนื้อของอุจาระปนออกมาเปื้อนแพมเพิส เรียกว่าช่วงนี้ใช้เเพมเพิสเปลืองมากๆ ทางย่าของลูกบอกว่าเด็กกำลังยืดตัว ไม่เป็นอะไรหรอก แต่แม่ไม่สบายใจกลัวลูกจะเป็นอะไรข้างใน เลยคิดว่าถ้า ไม่ดีขึ้นจะพาไปพบหมออีก ตอนนี้ก็ยังกินยาฆ่าเชื้ออยู่เพราะคุณหมอบอกว่าต้องทานจนกว่ายาจะหมด นี่ก็ยาจะหมดแล้วลูกยังไม่หายเลย รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เลยอยากรู้และถามประสบการณ์จากคุณแม่หรือผู้ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเด็กมาช่วยตอบหน่อยนะคะ??

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราหมอบอกเป็นบิดเหมือนกัน ถ่ายเป็นมูก. ต่อมาปูไปหาหมอปรึกษาว่าเป็นที่นมแม่กรือเปล่า และรองงดนมแม่ปรากฐว่า กลับถ่ายปกติ ลุกเรา4เดือน22วัน

Post reply image
5y ago

ค่ะขอบคุณนะคะที่เข้ามาแชร์ แต่ลูกเรากินนมผสมของs26กล่องส้มทอง ก่อนที่ท้องจะเสียก็กินถูกน้ำหนักขึ้นดี ถ่ายปกติทุกอย่าง วันละครั้งก็คิดๆอยู่เหมือนกันว่าแพ้นมหรือเปล่าบอกแฟนกับที่บ้านก็เอาแต่บอกกันว่าเด็กยืดตัว หาว่าเเม่วิตกกังวลแต่คนเป็นแม่อ่ะนะก็ต้องคิดมากเป็นธรรมดา แรกๆก็เป็นสีเดียวกับลูกคุณแหละค่ะ แต่พอหมอให้ยาฆ่าเชื้อมากินกลับถ่ายเป็นสีเขียวขี้ม้า....พอดีเมื่อวานป้าเขาลืมป้อนยาฆ่าเชื้อ...ก็กลับมาถ่ายเป็นสีเหลือง พอมื้อเย็นแม่ป้อนยา เช้ามากลับมาถ่ายเป็นสีเขียวขี้ม้าอีก บอกแฟนว่าถ้ากินแล้วถ่ายออกตลอดนมก็ไม่ได้เข้าไปบำรุงอะไรเลย เพราะกินแล้วก็ถ่ายออกมาตลอด เลยเครียดมากๆเลย เดี๋ยววันนี้ว่าจะพาไปพบหมออีกรอบอ่ะค่ะ จะได้รู้ว่าลูกแพ้นมหรืออะไรกันแน่ ขอบคุณนะคะ5555ยาวไปหน่อยจร้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง