สอบถามเรื่องคลอดธรรมชาติ

ขออนุญาตสอบถามแม่ๆนะคะถ้าเราคลอดธรรมชาติหมอจะต้องกรีดจิมิทุกเคสมั้ยคะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เท่าที่เคยอ่านมาหมอจะใช้กรรไกรตัดค่ะเพราะตรงนั้นมันหนา ถึงตอนนั้นจริงๆก็ไม่รู้สึกหรอกค่ะเพราะมัวแต่ปวดท้อง(ปวดจนจะตาย ปวดมาก) แต่เราไม่เคยมีโมเมนต์แบบนั้นเพราะคลอดเองที่บ้านแผลนี่ฉีกมากเลยค่ะ ถ้าเลือกได้ขอคลอดกับหมอดีกว่าค่ะแผลจะได้ไม่ฉีกเกินไป ไม่ต้องกังวลค่ะ ปวดท้องตอนคลอดคือที่สุด เบ่งลูกออกแล้วคือโล่งมาก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ต้องไปโรงพยาบาลต่อค่ะแม่ เพื่อตรวจสุขภาพแม่และน้องนะคะ

ทุกเคสคะเพื่อให้การคลอดง่ายขึ้นและป้องกันการฉีกขาดเองจากการเบ่งคลอดเองเพราะถ้าหมอตัดจะไม่ฉีกไปในทิศทางที่อันตรายคะจะมีการsafteบริเวรที่ตัด ง่ายต่อการเย็บให้กระชับและเข้าที่ตามเดิม แต่ถ้าฉีกเองมักจะไม่สวยหรือถ้าtearไปที่อื่นเช่นรูทวารแย่เลยคะ ไม่ต้องกลัวเจ็บตอนตัดฝีเย็บคะเพราะจะปวดเบ่งคลอดมากกว่า

VIP Member

น่าจะกรีดทุกคนค่ะ แต่กรีดเยอะกรีดน้อยแล้วแต่บางคน ของเราโดนกรีดเยอะมากเพราะน้องตัวใหญ่ แต่เตียงข้างๆแทบไม่ถูกกรีดเลย เพราะเขาเบ่งแปปเดียวออก มันแล้วแต่บางคนจริงๆค่ะ แต่ตอนที่กรีดรับรองแม่จะไม่รู้สึกหรอกค่ะ เพราะมัวแต่เจ็บท้องคลอด

ต้องกรีดทุกคนนะคะถ้าเทียบกับสมัยก่อนคือคลอดแล้วแผลมันฉีกเย็บแผลไม่สวยแต่เดี๋ยวนี้สมัยนี้คือกรีดเพื่อให้น้องออกมาง่ายและเพื่อให้เย็บแผลง่ายและสวยนะคะแม่แต่ตอนกรีดเราจะไม่เจ็บเลยเพราะความเจ็บ+กับยาชาคุณหมอนะคะ

ท้องแรกกรีดค่ะฝากกับอาจารย์หมอ แผลสวยมากค่ะ ไม่เห็นแผลเลย ท้องสองไม่กรีดค่ะไม่ฉีกด้วยค่ะ มาเร็วไปหน่อยหมอเอาไม่ทันค่ะ ท้องสองคลอดง่ายและชิวมากค่ะ คลอดเสร็จไม่มีฝีแผล แค่รู้สึกระบบๆค่ะ สบายมากค่ะ

กรีดเเผลฝีเย็บค่ะ ถึงเวลาปวดท้องคลอดมีเเรงมีลมเบ่ง ถึงเวลานั้นหมอฉีดยาชาค่ะเเล้วกรีด ส่วนตอนเย็บรู้สึกเหมือนจี๊ดๆมดกัดค่ะ ไม่มีอะไรเจ็บปวดไปกว่าการปวดท้องคลอดเเล้วค่ะ ประสบการโดนเร่งคลอดค่ะ

VIP Member

อาจจะไม่นะคะ คิดว่าแล้วแต่ขนาดของหัวน้องกับช่องคลอดของแม่ เพราะเคยเห็นบางคนก็ไม่ต้องกรีดค่ะ หมอไม่ก็พยาบาลที่ทำคลอดน่าจะพิจารณาเอง แต่ถึงตอนนั้นโดนกรีดก็ไม่รู้สึกค่ะ เจ็บอีกทีตอนเย็บ

กรีดทุกคนเพื่อเปิดให้ใหญ่ขึ้นจะได้คลอดง่ายค่ะ เวลากรีดจะไม่รู้สึกอะไรเพราะรู้สึกเจ็บท้องมากกว่า บ้านนี้ผ่านมาแล้ว 2 ท้อง ส่วนท้อง 3 ผ่าคลอดและทำหมันค่ะ

2y ago

กลัวมากเลยค่ะแม่ตอนนี้🥰

มันเกิดขึ้นเร็วมากค่ะ เร็วจนไม่รู้ตัวว่าโดนกรีด คลอดเองสองคนแล้วค่ะ กรีดทุกคน คนที่สามก็กำลังเตรียมตัวทำใจเรื่องโดนกรีดอยู่เหมือนกัน😂

2y ago

ของเราไม่ทัรได้กรีดค่ะ เบ่งออกมาเสียก่อนคลอดบนเตียง🤣

VIP Member

เอาจริงๆจนตอนนี้ลูก2ขวบกว่าแล้ว แม่ยังไม่รู้เลยค่ะว่าโดนตัด แต่ตอนเย็บรู้สึกค่ะ หมอฉีดจาชาแต่ยังเจ็บนิดหน่อยค่ะ ไม่รู้บ้านอื่นเป็นเหมือนกันมั้ย