อาการหวงลูก

ขออนุญาตสอบถามนะคะพอดีลูก1เดือน6วัน คือแม่มีความรู้สึกหวงลูกเวลาย่าจะมาเอาลูกไปเล่นที่ห้อง แล้วคือย่าน้องทำงานนอกบ้าน เรากลัวเรื่องฝุ่นต่าง เชื้อโรคต่างจะติดมากับเสื้อผ้าเค้า แล้วกลัวว่าลูกจะป่วย แล้วอีกเรื่องคือเรากลัวว่าเค้าจะทำลับหลังเราแบบ ทาแป้งหรือเอาน้ำให้ลูกเรากิน เรากลัวมาก ผิดมั้ยคะที่เราจะหวงลูก เพราะเลี้ยงลูกคนเดียว24ชม.#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นค่ะ เลี้ยงคนเดียว 24 ชม เราว่าเราหวงอยู่ในระดับนึงเลย จนเขาพูดออกมาว่าเราหวงเขา ไม่ให้เขาอุ้ม แต่แม่ก็ให้เขาอุ้มอยู่นะคะ แค่ช่วงที่ย่าเขาไม่สบายไม่อยากให้อุ้มแต่เขาก็ยังอยากอุ้มเรากลัวลูกเราไม่สบาย พอเขาหายเราก็ให้อุ้มนะกลายเป็นว่าเขามาเกาะติดเรา 24 ชม เลย เราอึดอัดมาก ขนาดยายเเม่ของเรามาหายังมาอุ้มตัดหน้าเลย บางทีเราก็อยากรู้ความคิดเขานะ คงรักเอ็นดูแหละ เเต่บางทีเราก็อึดอัด

อ่านเพิ่มเติม
1mo ago

เราหวงจนมีความรู้สึกว่าอยากพาลูกหนีเลยค่ะ

ไม่ผิดค่ะแม่ ทางนี้ก็หวงลูกเหมือนกัน เค้ายังเล็กมาก เป็นอะไรไปอันตรายกว่าผู้ใหญ่อยู่แล้ว แม่เองก็หวงหนักมากค่ะ คนอื่นนอกครอบครัวแม่ไม่ให้อุ้มเลย อยากจับให้จับเท้าอย่างเดียว ขนาดคนในบ้านไปข้างนอกมา ถ้าจะอุ้มน้อง ต้องอาบน้ำหรือเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนแม่จะยอมให้อุ้มค่ะ

ไม่ผิดค่ะ เราก็เป็น หวงลูกมากค่ะ ต้องคุยกับย่าค่ะ ให้ย่าไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนที่จะมาจับมาอุ้ม น้องยังไม่ได้รับวัคซีน2เดือนเลย น้องยังเล็ก ยังไม่มีภูมิ ช่วงนี้โรคเยอะด้วยค่ะ ถ้าน้องเป็นไรขึ้นมา ขออนุญาตเก็บตังค่ารักษาที่ย่าค่ะ

1mo ago

ตามติดลูกเลยค่ะแม่ ย่าอุ้มลูกเราไปไหนเราตามติดเลยค่ะ ของเราก็ไม่ให้ทาแป้งหรือกินน้ำก่อน6เดือนค่ะ ของเราเวลาไปหาหมอ หมอเรียกย่าเข้าไปฟังด้วยเลยค่ะ ว่าอะไรควรทำและอะไรไม่ควรทำสำหรับเด็กทารก สมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน จะมาให้กินน้ำกินกล้วยไม่ได้ เลี้ยงตามหมอ เลี้ยงลูกในแบบของเราค่ะแม่ ผู้ใหญ่บางคนบอกอย่าไปเชื่อหมอมาก แต่เวลาเป็นไรขึ้นมาก็ไปหาหมอ งงมากแม่

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นจนบางทีทะเลาะกับแฟนเลย😂

1mo ago

จริงค่ะแม่ บ้านนี้คือแทบไม่ไว้ใจใครเลยนอกจากแม่เอง เพราะเราเลี้ยงลูกเองแม่รู้สึกว่าแม่รู้ใจลูกกว่าใครเพื่อน หวงสุดๆค่ะ

ไม่ผิดค่ะ

1mo ago

ขอบคุณนะคะ😊