ไม่มีน้ำนมเลย

ขอสอบถามแม่ๆหลายคนหน่อยนะคะ มีใครเคยได้ยินหรือมีใครเคยดึงเอ็นนมกับหมอแม่ทานบ้างไหมค่ะ อันตรายไหม??? แล้วน้ำนมไหลออกเยอะจริงไหม ตอนนี้เราลูก21วัน ปั้มได้ครั้งละ2ออน จนต้องกินนมผงเสริม บ้างรอบปั้มออกแต่ลม บ้างรอบปั้มได้ไหมถึงออน บ้างวันตกรอบปั้มเพราะให้ลูกเข้าเต้า บ้างครั้งก็ยุ่งทำนุ่นทำนี้ เวลาเราให้ลูกเข้าเต้าลูกหลับไม่เคยร้องงอแง คิดในใจตลอดว่าลูกอิ่มไหมเห็นหลับ หรือเป็นเพราะลูกง่วงนอนเลยหลับ เราเครียดกับน้ำนมมาก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ไม่มีน้ำนมเลย
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปั้มน้ำนมได้เยอะกว่าบ้านนี้อีก บ้านนี้น้องอายุได้ 30 วัน ปั้มนม 2 ข้างรวมกันได้ 1 ออนซ์ บางครั้งก็ไม่ถึง น้องเข้าเต้าไม่เคยหลับเลย พอเสริมนมผงให้หลับดีมาก เราเองก็เคยได้ยินเรื่องหมอแม่ทานเหมือนกัน จากแม่ของเราเอง ท่านบอกว่าตอนเราเกิดท่านก็ไม่มีน้ำนมแต่พอไปดึงมาน้ำนมเยอะมาก แต่สมัยนี้หาคนที่ดึงเส้นแบบนี้ได้ยากมาก เราเองก็อยากดึงไม่รู้จักหมอแม่ทานเลย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่ลองทานน้ำขิง น้ำร้อนรึยังคะ ตอนเราคลอด เรากิน ชม.ละกะติกเลยยายทวดจะต้มมาให้ ยายทวดบอก กินน้ำร้อนได้ น้ำนมจะไหลดี ก้อดีตามที่แกบอก และประคบร้อนช้วยอีกแรก น้ำนมนี้แทบอาบได้เลยคะ เยอะมาก

ลองประคบร้อนที่เต้าข้างละ5นาทีก่อนปั๊มค่ะ ระหว่างปั๊มก็จิบๆน้ำอุ่นไปด้วยกินน้ำเยอะๆขยันปั๊มหน่อย เดี๋ยวก็มาค่ะ ทานอาหารที่กระตุ้นน้ำนมในกูเกิ้ลมีบอก เช่น พวกฟักทอง มะละกอ น้ำขิง หัวปลี

10mo ago

ขอบคุณนะคะแม่

บ้านนี้เวลาปั๊มได้2ออน เลยหยุดปั๊ม เอาน้องเข้าเต้าล้วน ตอนนี้รู้สึกน้ำนมมาเยอะขึ้นมาก กินน้ำเยอะๆ กินน้ำขิง เลยหยุดปั๊ม ตอนนี้เข้าเต้าล้วน ไม่ต้องมาล้างขวดนม อุปกรณ์ปั๊มด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ถ้าลูกเข้าเต้าแล้ว ไม่เรียกว่าตกรอบปั๊มนะคะ กินพอหรือไม่ ดูที่ชม.การนอนของลูก+จำนวนฉี่ค่ะ ให้มากกว่า6ครั้งต่อวัน ถือว่านมพอค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะสรรหาทุกอย่างเพื่อที่จะเรียกน้ำนมแต่ก็ยังไม่พอให้ลูกกินเลยค่ะเครียดและท้อมากๆเลย😒😒🥺🥺

บ้านนี้ลูก26วัน ปั้มได้รอบละ10กว่าออน พอเมื่อ2วันก่อน น้ำนมหด เหลือข้างละออนเครียดเหมือนกันค่ะ

ทางนี้กินทุกอย่างที่เขาบอกว่าเรียกน้ำนมมา ยังเท่าเดิมเลยค่ะ

แล้วไห้ลูกดูดนมบ้างมั้ยค่ะ