ยาแอสไพริน?

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยคะ พอดีคุณหมอให้ยาแอสไพรินมาทาน ไม่ทราบว่ามีผลกระทบต่อเด็กในครรภ์มั้ยคะ อ่านข้อมูลยาแล้วกังวลเลยยังไม่กล้ากินคะ

ยาแอสไพริน?
33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นยาสลายลิ่มเลือดหมอให้มา เพราะกันครรภ์เป็นพิษ ยาที่หมอจัดให้ มาแม่ทานตามหมอสั่งเถอค่ะ แม่บ้านนี้ก้อกินเหมือนกันหมอให้หยุดกินตอน 36สัปดาห์ ตอนนี้33w3d แล้วลูกไม่เห็นเป็นอะไรเลยค่ะ ดิ้นเก่ง แข็งแรงปกติ ที่หมอให้กินเพราะช่วยเรากับลูกค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลไม่ต้องกลัวค่ะ

บ้านนี้ก็ทานค่ะ เพราะเป็นครรภ์ความเสี่ยงสูง เริ่มทานตั้งแต่ 12 วีค หมอแพลนให้หยุดยาตอน 36 วีค .... ตอนทานยาระวังอย่าให้มีแผล เลี่ยงการทำฟันนะคะ หมั่นสังเกตสีอึด้วยนะคะ บ้านนี้มีถ่ายเป็นเลือดสดๆ มาครั้งนึง รีบไปให้คุณหมอปรับยาให้เลย 😃

VIP Member

บ้านนี้ก็ได้แบบนี้มาตอนครบ13wค่ะ เสี่ยงครรภ์เป็นตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ทานทุกวันน้องก็ดิ้นปกติ จากที่กังวลกลัวหมอจะให้ยุติการตั้งครรภ์ ตอนนี้โล่งใจไปเยอะเลยค่ะ เป็นแอสไพรินระดับต่ำสุดช่วยได้เยอะเลยค่ะแม่ สู้ๆค่ะ✌✌

ยาตัวนี้สำหรับคนท้องเสี่ยงครรภ์เป็นพิษค่ะ บ้านนี้ก้อกินค่ะหมอให้กินตั้ง29wถึง34wตอนนี้หยุดกินแล้วค่ะเพราะอายุครรภ์36wแล้ว ไม่อันตรายค่ะ

ได้มาเหมือนกันค่ะตั้งแต่ฝสกครรภ์จนตอนนี้20สัปดาห์ก็ยังทานอยู่ ตอนนี้เด็กตามเกณฑ์ปรกติทุกอย่าง แต่เคยมีประวัติแท้ง2ครั้งมาก่อนค่ะ

ยาละลายลิ่มเลือดค่ะ ได้มาพร้อมกับยาความดัน เป็นความดันตอน 6 เดือนตอนนี้เลิกกินแล้วค่ะ ครบ 36 สัปดาห์แล้ว ลูกก็แข็งแรงปกติดีค่ะ

ทานตั้งแต่ฝากท้องคะ จนถึงตอนนี้34วีค ยังไม่ได้หยุดทาน ครรภ์แฝด มีความเสี่ยงครรภ์เป็นพิษแต่ไม่มีผลต่อเด็กในท้อง แข็งแรงสมบูรณ์ดีคะ

หมอให้ตั้งแต่ 4 เดือนซาวด์ว่าได้ลูกแฝดความเสี่ยงเยอะเนื่องจากเป็นแฝดในไข่ใบเดียวกันรกเดียวกัน...ตอนนี้ก้อยังทานอยู่นะคะ

VIP Member

มันเป็นยากันเส้นเลือดอุดตันค่ะ กินเพื่อให้ไม่ปวด ไม่บวมค่ะ น่าจะสำหรับคนเสี่ยงครรภ์เป็นพิษค่ะ เราก็กินอยู่จร้า

ไม่เชื่อหมอแล้วจะไปเชื่อใครละคะแม่​ ทานเถอะค่ะ​เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยนะคะ​ บ้านนี้ก็ทานค่ะ​ 😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง