ตั้งครรภ์รู้สึกไม่ดี

ขอสอบถามแม่ๆที่มีประสบการณ์คะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้9สัปดาห์ รู้สึกหดหู่ ขี้เกียจ ไม่อยากทำอะไร ไม่อยากไปไหน ไม่อยากกินอะไร ทั้งที่ก่อนตั้งครรภ์เป็นคนร่าเริง สนุกสนาน กินเก่ง แต่ตอนนี้มันตรงข้ามกันทุกอย่างเลย อยากทราบว่าอาการแบบนี้จะหายไหมคะ ถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้าไหม ควรพบแพทย์หรือป่าว และจะหายไหมหลังจากนี้ ต้องแก้ไขยังไงดี

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ารู้สึกขี้เกียจ ก็ลองนอนพักผ่อนไปเลยค่ะ อาการแบบนี้แม่ก็เคยเป็นค่ะ ทั้งนอยด์ ทั้งกังวล เบื่อ ขี้เกียจ จากเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย กลายเป็นคนขี้เกียจ แต่จะเป็นช่วงแรกๆ เท่านั้นค่ะ ที่แปลกคือ จะอารมณ์เมื่อได้ไปหาหมอทุกครั้ง เพราะทุกครั้งจะได้เห็นพัฒนาการของลูกเรา กลับมาก็อารมณ์ดี แม่ไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้าหรอกค่ะ เพียงแต่ฮอร์โมนเรามันสวิง เลยทำให้อารมณ์แปรปรวน แต่แม่ก็พยายามอย่าเครียดนะคะ หาการ์ตูนมาดู หรือฟังเพลงบรรเลงเบาๆ เพื่อผ่อนคลายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ รู้สึกหม่นหมองไปหมดทุกอย่าง เหนื่อยง่ายขี้เกียจ ไม่อยากทำอะไรเลยค่ะ แต่พอผ่านไตรมาสแรกมาเราก็เริ่มโอเคขึ้นค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-134243)

คำถามที่เกี่ยวข้อง