วัคซีนบาดทะยัก

ขอสอบถามแม่ๆทีค่ะ มีใครไม่ได้ฉีดวัคซีนบาดทะยักไหมคะ คือเราจำผิด คิดว่าตัวเองฉีดวัคซีนบาดทะยักไปเมื่อ2 ปีที่แล้ว แต่พึ่งมาเอะใจว่า เอ้ะ ตรวจสุขภาพประจำปีของทางบริษัท ไม่มีฉีดบาดทะยักนี่นา มีฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่และเจาะเลือดเท่านั้น แต่ตอนนั้นคิดไปเองว่าเจาะเลือดคือฉีดวัคซีนบาดทะยัก พอมานึกดู ตอนนี้ก็33 วีคแล้วค่ะ😂 ทุกวัคซีนที่คนท้องควรฉีดคือได้ฉีดหมดแล้ว เหลือแค่บาดทะยักค่ะ มีนจะทันไหมคะ พอดีมันจำผิดจริงๆ รอบหน้าหมอนัดถี่อยู่ค่ะ แต่ต้องบอกหมอใหม่ว่า จำผิดจริงๆ กลัวโดนดุจัง แต่กลัวอันตรายมากกว่า แม่ๆคนไหน มีลืมฉีดเหมือนกันไหมคะ 😂 #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้กอไม่ได้ฉีดค่ะ ตอนหมอถามกอตอบว่าจำไม่ได้ค่ะบอกจะเอาสมุดสีชมพูของลูกสองคนไปให้หมอดูกอลืมค่ะเลยไม่ได้ฉีดมาจนทุกวันนี้ค่ะ ถ้าจำไม่ผิดเขาหน้าจะฉีดให้ตอนท้องแรกป่าวกอไม่รุ้ค่ะ จำไม่ได้เหมือนกันค่ะ

11mo ago

ขอบคุณค่ะ ด้วยความที่จำผิดจริงๆ ค่ะ ใจนี่อยากจะฉีดทุกอย่างให้ครบเลยค่ะ ฝากครรภ์จนรอแค่ซาวเรื่อยๆแล้วค่ะ แต่มาเอะใจทีหลัง ว่าจำผิด 😂🥲

ของเราคนพี่ฉีดตอนปี 64 คนน้องฉีดแค่เข็มกระตุ้นเข็มเดียวค่ะ เพราะเคยได้รับวัคซีนแล้ว พึ่งฉีดไปตอน 32 วีคค่ะ

11mo ago

ยังไม่ได้ฉีดสักเข็มเลยค่ะ 😣😣 หมอนัดอีกทีคง35 วีคแล้ว ไปก่อนก็ไม่ได้อีก คลินิคหมอจะไม่เปิดทุกวัน และคนพาไป ดันมาได้เฉพาะวันหมอนัดค่ะ 🥲

ถ้าเคยฉีดมาไม่ถึง10ปีไม่ต่องฉีดคะ แต่าเกิน10ปีแล้วควรบอกหมอ เดี่ยวเขาจะฉีดให้คะ

11mo ago

คาดว่าน่าจะเกินมาแล้วค่ะ เพราะมัธยม ก็ไม่เคยฉีดเลย ไหนจะช่วงทำงาน4-5 ปีอีกซึ่งน่าจะเกิน10 ปีแน่ๆ อย่างน้อยๆได้สักเข็มให้ใจชื่นสักหน่อยก็ยังดีใช่ไหมคะ 😂