หลังคลอด

ขอสอบถามแม่ๆค่ะ แม่คนไหนที่คลอดน้องแล้วน้ำหนักไม่ลด ใส่กางเกงตัวเดิมไม่ได้ มีพุงย้วยกันไหมค่ะ คือแม่บ้านนี้คลอดน้องแล้วน้ำหนักไม่ลดค่ะ พุงย้วย ใส่กางเกงตัวเดิมไม่ได้เลยค่ะ แม่บ้านไหนมีวิธีทำให้น้ำหนักลง พุงกับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ย้วย บ้างไหมค่ะ #แนะนำหน่อยค่ะแม่ เครียดมาก😔

หลังคลอด
42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้แม่คลอดได้กี่วันละ เพราะถ้าหลังคลอดช่วง1-2สัปดาห์แรกเนี่ย พุงจะย้วยและใหญ่ปกติ😂 เพราะบ้านนี้ก็เคยเป็น แต่ตอนนี้ได้2เดือนกว่าแล้ว พุงไม่ย้วยแล้ว กางเกงตัวเดิมก็ใส่ปกติ น้ำหนักก็กลับมาเท่าเดิม45. เลี้ยงลูกเอง24ชม.อีก **ถ้าแม่เลี้ยงลูกเอง ไม่ต้องห่วงคะ เดี๋ยวน้ำหนักก็ลด แต่ก็ต้องให้เวลาหน่อย ไม่ใช่คลอดปุ๊บ น้ำหนักต้องลด พุงต้องหายย้วย มันไม่ใช่😂 อดทนไปก่อนน้า เดี๊ยะก็กลับมาสวยปกติ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แม่บ้านนี้คลอดน้องได้2เดือน10วันแล้วค่ะ ยังคงเหมือนเดิม พุงย้วย น้ำหนักค้างยุ5โล ใส่กางเกงตัวเดิมไม่ได้เลยค่ะ

เราก็เป็นเหมือนกันก่อนคลอด85ตอนนี้72คะเรางดพวกของทอดของหวานคะน้ำหนักก้อลดลงเรื่อยๆส่วนท้องแตกลายเราก็เป็นแบบนี้เลยคะแต่เราทำใจท้องมันยุข้างในเอาน้ำหนักตัวดีกว่ามันแก้ยากเราเลยไม่สนเรื่องท้องลายคะทาครีมตอนท้องก็ยังแตกเหมือนเดิมเกาก็ไม่ได้เกาเลยคะยังแตก​ เราเลี้ยงลูกคนเดียว​เราต้องสู้ๆคะอย่าคิดมาก

4y ago

ใช่ค่ะ แม่บ้านนี้ก็เอาพุงออกก่อนส่วนท้องลายค่อยว่าทีหลัง ใช่ค่ะ ทาครีมตั้งแต่ท้อง ไม่ได้เกา แค่ลูบเอา ยังแตกพังยับเลยแม่

บ้านนี้น้ำหนักไม่ลดแถมเพิ่มขึ้นอีกจ้าน้องเกือบจะ8เดือนแร้วกินนมแม่อย่างเดียวแต่น้ำหนักอีแม่กับเพิ่มเอาๆหลังคลอดเหลือ65ตอนนี้70กว่าแร้วคะ🤣แม่บ้านนี้ไม่รู้จะทำยังไงแร้วคุมอาหารก็ไม่เป็นผล

4y ago

แม่บ้านนี้ว่าจะลองกินชามามิดูค่ะ ไม่ดูจะทำไงแล้วเหมือนกันค่ะ

ตอนท้อง85กก.น้ำนมหมดตอนลูก3เดือน เริ่มควบคุมอาหารกินอิ่ม แต่ยเน้นผักค่ะปลาด้วย ออกกำลัง เดินวันละ4กม. ระยะเวลาโดยรวมจนถึงตอนนี้3เดือน น้ำหนักยุที่60 กก.

4y ago

คลอดน้องได้2-3เดือน แล้วค่ะ เลี้ยงลูกไม่มีเวลาออกกำลังกายเลยค่ะ

ตอนลุกคนแรกเราผ่าคลอดค่ะ1เดือนไปนวดสมุนไพรและกินยาจีน ถ้าเมื่อก่อนคืออยุ่ไฟ เค้าใช้ทับหม้อเกลือสมุนไพรแล้วก็อบสมุนไพรค่ะ หน้าท้องยุบลงเยอะเลย

4y ago

จ้าา

บ้านนี้ก่อนคลอด70ตอนนี้เหลือ55แล้วค่ะ คลอดน้องได้1เดือนกับ12วัน คุนแม่ต้องควบคุมอาหารค่ะ. และออกกำลังกายค่ะ. แล้วหุ่นก็จะกลับมาเหมือนเดิมค่ะ

4y ago

ได้ค่ะ. บ้านนี้ก็เล่นค่ะ

ดื่มชาอุ่นรักซองแดงอะค่ะ ใส่ที่รัดหน้าท้อง หรือจะใช้สมุนไพรต้มอาบกะได้ค่ะ หรือใส่กางเกงรัดๆค่ะ อะไรๆจะได้ไม่ย้วย ใส่คอนนี้กะทันค่ะ

4y ago

คลอดน้องได้2เดือนแล้วค่ะ ถ้าทำตอนนี้จะทันไหมค่ะ แม่กินชาแล้วแม่ยุบใช่ไหมค่ะ

กระเป๋าน้ำร้อน หม้อหุงข้าว ประคบไปจ้า กินยาขับน้ำคาวปลา กินน้ำร้อน ตอนท้องแรกทำค่ะ ถ้าลูกกินนมแม่อย่างเดียวน้ำหนักจะลดไว

4y ago

ไม่แนะนำให้กินยาขับน้ำคาวปลานะค่ะ แม่คนอื่นอาจตกเลือดได้

บ้านนี้เข้าห้องซาวหน้าค่ะ เลี้ยงลูกเองกับสามีด้วย 1 เดือนหลังคลอด ลงปกติเหมือนก่อนท้องคะ ตอนนี้น้ำหนักคงที่เหมือนเดิม

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แล้วแต่คนคะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

ให้นมน้องลดไวค่ะตอนท้อง62 ตอนนี้42 น้องเลิกนมแม่แล้วค่ะแต่ก็ยังเล็กอยู่ ถ้าไม่ให้นมน้องแนะนำคุมอาหารด้วยนะคะได้ผล

4y ago

ให้นมน้องอยู่ค่ะตอนนี้ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ