ใครเคยกลืนน้ำตาล50gบ้าง

ขอสอบถามแม่ๆคะ มีแม่ๆท่านใดที่กลืนน้ำตาล50gแล้วผลออกมาเกิน140บ้าง ก่อนจะตรวจรอบถัดไปคือกลืน100g แม่ๆมีวิธีทำให้น้ำตาลลดยังไงบ้างคะ ? ขอบคุณค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่กินข้าวขาว ลดมันลดเค็ม ผลไม้กินได้แต่ชมพู่ ฝรั่ง ส้มโอ แก้วมังกร งดน้ำผลไม้(ให้ทานผลไม้เป็นลูกแทน) งดเบเกอรี กินแต่นมจืด(ระวังบางยี่ห้อรสจืดแต่น้ำตาลเยอะ พยายามเลือกที่ไม่เกิน 10 กรัมค่ะ) กินน้ำเปล่าเยอะ ๆ ที่สำคัญคือต้องคุมให้ได้ตลอดการตั้งครรภ์ บางมื้อหลุดบ้างไม่เป็นไร แต่ต้องจัดการให้แต่ละวันพอดี ๆ กันค่ะ ปล. ตอนกลืน 50g เราได้ 170 ผ่านไป 3 วันกินพิซซ่าก่อนไปเจาะด้วยนะ พอกลืน 100g พุ่งไป 214 เลย ไม่ต้องรอเจาะอีก 1 ชม. รอบเดียวรู้เรื่องเลยจ้า เบาหวาน ได้เจาะนิ้วส่งผลทางไลน์อาทิตย์ละครั้งเลยจ้า มุแง้~

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ ทางนี้ตรวจ100gผ่านไปได้2อาทิตย์ ตอนนี้มาขึ้นอีกแล้วค่ะแม่ได้คุมอาหารยาวถึงคลอดแน่นอนค่ะ

บ้านนี้ค่ะตรวจอาทิตย์ที่แล้วน้ำตาลขึ้นมา170หมอนัดไปตรวจอีกทีจันทร์ที่จะถึงค่ะ กลัวมากเลยแต่เราควบคุมอาหารโดยการกินข้าวกล้อง งดของหวานผลไม้ดื่มแต่น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลกับนมจืด มีคนแนะนำให้ทานน้ำใบเตยต้มด้วยค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ เพิ่งมีเวลาเข้ามาตอบ ตอนนี้ผ่านเรียบร้อยแล้วค่ะ 💕ขอให้คลอดน้องง่ายๆนะคะ

งดน้ำตาลไปเลยค่ะ ขนมปังเบเกอรี่ กินได้แต่โลวีท ข้าวไรทเบอรี่ ห้ามน้ำหวาน ทุกอย่างที่กินต้องดูฉลากก่อนค่ะ เราสูงเกิน ไปรพ.เจาะ4ครั้งผ่านหมดเลย ลองทำตามนี้นะคะ อดทนค่ะ

2y ago

จะลองทำตามนะคะแม่โดนเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ไม่มีน้ำตาลค่ะ แต่ก็คุมอยู่กินผงจมูกข้าวไรเบอร์รี่ค่ะ มีประโยชน์

บ้านงดกินอาหารหวานทุกอย่างค่ะงดสักอาทิตย์นึงพอไปตรวจน้ำตาลก็ปกติ

งดน้ำตาลค่ะแม่ ลดหวานทุกชนิดเลยค่ะ แม่สู้ๆนะคะ

2y ago

ขอบคุณค่ะแม่ กำลังงดค่ะแม่ มีเวลา1อาทิตย์ในการลดก่อนตรวจ100gค่ะ ✌️✌️✌️

ต้มน้ำใบเตยกินค่ะ ช่วยลดน้ำตาลในเลือด

2y ago

โอเคค่ะแม่ เดี๋ยวจะลองทำดูนะคะ