ลูกเป็นผื่นแดง

ขอสอบถามหน่อยค่ะลูกมีผื่นแดงตรงข้างจิมิเป็นผื่นอะไรค่ะละต้องทำไงให้น้องหายต้องใช้ยาอะไรทารึป่าวค่ะน้องเป็นน่าจะได้อาทิตย์นึงแล้วค่ะยังไม่หายสักทีเริ่มกังวลแล้วค่ะ

ลูกเป็นผื่นแดง
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนผื่นผ้าอ้อมค่ะ ทุกครั้งที่เปลี่ยนแพมเพริ์ส แม่ต้องใช้สำลี ชุบน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วบีบน้ำเช็ดปาดลงให้น้องค่ะ เฉพาะตรงจิมิปาดลงมาแค่ครั้งเดียวนะคะอย่าปาดย้อนกันการติดเชื้อ สำหรับเด็กโตขึ้นมาหน่อย 7-8 เดือนขึ้นไป ถ้าแม่มั่นใจว่าจะไม่ทำน้องหลุดมือ หรือน้องพอจะทรงตัวยืนเองได้นิดหน่อย อุ้มพาไปล้างด้วยสบู่เด็กหรือจะใช้น้ำเปล่าล้างให้สะอาดหลังอึ/ฉี่ค่ะ แล้วซับให้แห้ง ก่อนใส่ผ้าอ้อมหรือแพมเพริ์ส และอย่าใส่แพมเพริ์ส หรือผ้าอ้อมให้แน่น รัดเกินไป คอยดูว่าเต็มหรือแฉะรึยัง ถ้านานไปมันจะอับชื้นเป็นผื่น และเสี่ยงติดเชื้อได้ค่ะ แล้วก็งดใช้แป้งทาให้น้องนะคะ เด็กเล็กมากไม่แนะนำให้ใช้ค่ะ ขึ้นขวบไปแล้วจะดีกว่าค่ะ ถ้ามีโลชั่นเด็ก หรือบีแพนเธน ลองทาตรงผื่นและง่ามขาน้อง ส่วนรอบนี้แนะนำพาหาหมอก่อนค่ะ เพราะนานแล้ว เผื่อหมอจะให้ยามาทา

อ่านเพิ่มเติม

ลองใช้อันนี้ดูนะคะที่บ้านก็ใช้ ใช้ดีมากเลยค่ะ ลูกชอบแพ้แพมเพิส ใช้ทาไม่กี่วันก้ดีขึ้นเลื่อยๆ ในเซเว่นมีขายนะคะ ราคาไม่แพง

Post reply image

ใส่เพิสนาน ไม่ทำความสะอาดก่อนเปลี่ยนตัวใหม่ค่ะ ห้ามทาแป้งดเวยนะคะ แป้งทำให้อับชื้น

งดทาแป้งค่ะ หลังอาบน้ำซับด้วยผ้าให้แห้ง แล้วทาบีเพนเทนค่ะ

9mo ago

ร้านขายยาทั่วไปค่ะ

พาหาหมอค่ะเป็นมาเป็นอาทิตย์ละแม่

บ้านนี้หายด้วยแป้งโยคีคะคุณแม่

Super Mum

ทาบีแพนเธนค่ะ