15 ตอบกลับ

บ้านนี้ตอนแรกก็เดินทั้งวันคะ ทำงานก่อสร้างยกอิฐยกปูน กลับมาบ้านก็รับจ้างข่นก้อนฟาง เจ็บท้องไปหาหมอ หมอว่าท้อง ตอนที่รู้ว่าท้องได้5เดือนแล้วคะ จากนั้นก็ไม่ไปไหนเลยจ้า นอนทั้งวัน 😅 มีแต่คนบอกว่าให้เดินเยอะๆคะ จะได้คลอดง่ายๆคะ แต่แม่เหนื่อยเดิน 😊😅 "แนะนำ แม่ พักทำงานเลยคะ พยายามเดินน้อยๆคะ เดินมากๆในช่วงครรภ์อ่อนๆไม่ดีคะ ถึงอายุครรภ์มากเดินมากๆก็เหนื่อยมากคะ และมันอันตรายคะ พักผ่อนเยอะๆดีกว่าคะ อะไรที่ไม่คุ่มก็อย่าเสี่ยงคะ

อันตรายมากคะแม่ พัดผ่อนน้อยก็เสี่ยงแท้ง เดินมากก็เสี่ยงแท้ง บ้านนี้เสียน้องไปท้องที่แล้ว เพราะพักผ่อนน้อย แถมทำงานอีก ทำ6โมง-ตี1 บางวันทำกลางวันเพิ่มอีก เสียน้องไปตอน4เดือน ตอนนี้ตั้งครรภ์ใหม่11วีค นอนอย่างเดียวเลยจ้า ใครจะว่าไรไม่สน เพราะท่าเป็นอะไรมา คนที่เสียใจคือเราเอง

อันตรายมากค่ะ ตอนเราท้องอ่อนๆเราก้ทำงานยุกะตอนกลางคืนเหนื่อยมากยากนอนย่างเดียวไม่ยากทำไรเลย พอได้2-3เดือนก้เลิกทำยุบ้านเชยๆ แม่แฟนเขาไม่ยากให้ทำไม่มีใคร่ยากให้เราทำงานเลยค่ะ น่าจะหลานคนแรกพ่อแม่พี่น้องเลยเหอไปหน่อย 😊😊

เดินบ่อยเหมือนกันค่ะขายของตั้งแต่15วีคพอ27วีค นอนโรงบาลท้องปั้น55555555 ตอนอยู่แต่บ้านคนรอบข้างก็บอกเดินหน่อยเดียวลูกออกยาก เป็นไงละแม่พอเดินบ่อยจะออกก่อนกำหนด5555 ตอนนี้ปลอดภัยดีจ้า✌️✌️✌️

บ้านนี้อยากออกขายของค่ะ แต่สามีไม่ให้ไปบอกแต่ว่ารอลูกคลอดและโตก่อน ตอนนี้ดูแลตัวเองและลูกในท้องก่อน😂

เราท้องเดินทั้งวันเหมือนกันแต่ดีที่ทำงานมีเก้าอี้ให้เรานั่งบ้างแต่พอ34วีคก็เจ็บท้องคลอดก่อนกำหนดโดนยาระงับคลอดและยากระตุ้นปอดเด็กต้องนอนโรงบาล2คืนแต่คลอดตอน40+1วีคค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ที่บ้านค้าขายท้องที่แล้วก็เดินเยอะพักผ่อนน้อยจนแท้งค่ะ ท้องนี้ก็มีเลือดออกอีกตอน 15 วีค จนหมอสั่งนอนเฉยๆ1 อาทิตเลยค่ะ

นอนเยอะๆค่ะ อย่าทำงานหนัก เราก็เคยแท้งมาก่อนท่องแรก พอท้องมองหมอให้ระวังเลยค่ะเพราะเราเคยแท้งมาก่อนจะแท้งง่ายมาก บ้านนี้นอนจนท้องได้5เดือนเลยค่ะ แพ้ท้องชอบหน้ามืดด้วยเลยอดไปไหนมาไหนเลยค่ะ😂

เราทำงานเดินทั้งวันจนมีเลือดออกเราเลยต้องเลิกทำเพราะเราไม่อยากเสียเขาไป

อันตรายน่ะ แต่ถ้าเราเริ่มเมื่อยก็ต้องหยุดพักน่ะ แล้วค่อยทำต่อ

Super Mum

อันตรายค่ะ เสี่ยงแท้งคุกคาม ควรพักผ่อนเยอะๆนะคะ

กลัวแท้งมากเลยคะ แต่คนรอบข้างไม่เข้าใจคะ 😔

กลับไปอยู่บ้านตัวเองก่อนไหมค่ะ ทางเลือกเดียวแล้วจริงๆ ถ้ามีสามีแต่มาโทษแต่เราฝ่ายเดียวก็ไม่ดีนะ เวลาพูดควรคิดบ้าง บางทีเราคนท้องมันทรมาน เราขอเป็นกำลังใจให้นะ พยายามอย่าเคลียดเลย ไม่ใช่ผลดีเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต