28 ตอบกลับ

บ้านนี้พึ่งไปฉีดมาตอนท้อง8เดือนเข็แรกไฟเซอร์คะทีแรกก็กลัวคะเพราะท้องแก่แล้วแต่ก็ไม่มีอาการอะไรคะมีแค่ปวดแขนไม่มีไข้ลูกก็ดิ้นเก่งปกติคะเข็ม2ไฟเซอร์เหมือนกันหมอนัดฉีดวันที่9พ.ค.นี้คะครบ9เดือนพอดีก็ยังแอบหวั่นๆอยู่แต่เจอที่เห็นมาคนท้องระหว่างฉีดกับไม่ฉีด ไม่ฉีดอันตรายมากกว่าคะก่อนแม่ไปฉีดให้แม่พักผ่อนให้มากๆเลยนะคะดื่มน้ำเยอะๆกินอาหารเน้นของที่เป็นประโยชน์นะคะผลไม้พวกส้มนี่ทานได้ทานเลยคะก่อนวันฉีดอย่าให้ตัวเองเพลียคะข่าวที่ว่าฉีดแล้วเด็กตายในท้องอันนี้เรื่องจริงคะแต่ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายและภูมิต้านทานของแม่ด้วยคะแต่ละคนไม่เหมือนกันหรือแม่จะขอหมอฉีดหลังคลอดน้องแล้วก็ได้คะเพื่อความสบายใจ

ไปฉีดไฟเซอร์เข็มแรกตอน 5 เดือน เข็มที่สองตอน 6 เดือนค่ะ ตอน 5 เดือนยังไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเลยค่ะ พอหลังจากฉีดแล้ว ขณะนั่งพักดูผลข้างเคียงของวัคซีน ปรากฏว่าลูกถีบครั้งแรดแรงมากเลยค่ะ5555 ไม่ต้อวกังวลนะคะ ทำใจให้สบาย ดื่มน้ำเปล่าช่วงก่อนและหลังไปฉีดเยอะๆค่ะ รู้สึกโชคดีที่ตอนนั้นตัดสินใจฉีดค่ะ เพราะตอนนี้อายุครรภ์ 7 เดือนแล้วและเรากำลังติดโควิดค่ะ แต่ไม่มีอาการอะไรรุนแรงเลยค่ะ มีแค่เสมหะนิดหน่อย ตอนนี้ลูกก็ดิ้นดีปกติ ฉีดเถอะค่ะ สู้ๆค่ะ🥰

คหสต.นะคะ เราเคยฉีดแล้วลูกเราตายค่ะ หัวใจหยุดเต้น แต่ความผิดใครไม่ได้ เค้าโทษว่าลูกเราหยุดโตเอง ทั้งที่ตรวจครรภ์บอกแข็งแรงมาก ตอนนี้ขูดมดลูก น้องกลับมาเกิดอีกรอบแล้วค่ะ และจะไม่ฉีดอีกเลยค่ะ จำขึ้นใจเหตุการณ์นั้น คนส่วนใหญ่ก็ฉีดกันนะคะ แค่เราเป็นคนส่วนน้อยที่โชคร้าย หลายคนก็มีเคสแบบเราแต่มันออกข่าวไม่ได้ กระทบวงการความมั่นคงของกระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทยอ่ะ น่าจะพอเข้าใจเนาะ เกิดไรขึ้นรับผิดชอบตัวเอง

ของเราท้องอ่อนๆแท้งเหมือนกันค่ะ อยู่ๆหัวใจหยุดเต้น หมอบอกเป็นที่วัคซีน

Super Mum

ตอนแรกบ้านนี้ก็ไม่กล้าฉีดค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าควรจะฉีดดีกว่า ถ้าเกิดติดโควิดขึ้นมาอาการจะหนักกว่าคนทั่วไปค่ะ ปกติตั้งครรภ์อายุครรภ์แก่ๆ ก็หายใจลำบากอยู่แล้ว ถ้าติดโควิดยิ่งหายใจลำบากเข้าไปใหญ่ค่ะ บ้านนี้เลยตัดสินใจฉีดค่ะ ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะ ฉีดของซิโนฟาร์มทั้ง 2 เข็มเลยค่ะ เข็มแรกฉีดตอน 33+3 ค่ะ เข็มสองฉีดตอน 36+3 ค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ มีปวดแขนนิดหน่อยค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีค่ะ

นี่ได้รับ3เข็ม ก่อนท้องแล้วค่ะ แต่หมอบอกว่าต้องฉีดเข็ม4อีก คิดว่าไม่ฉีดอีกจนกว่าจะคลอด ใจนึงก็อยากฉีดเข็ม4 แต่ถ้าน้องเป็นอะไรไป ก็ไม่มีใครมารับผิดชอบอยู่ดี เป็นเราเองที่เสียใจ

เมื่อต้นเดือนมีนัดฉีดเข็ม 4 ตอนนี้ท้องได้ 5 เดือนกว่าแล้ว แต่คุณหมอไม่ฉีดให้ค่ะ คุณหมอบอก 3 เข็มก็มีภูมิแล้ว คลอดก่อนแล้วค่อยไปฉีดค่ะ กลัวลูกไม่ปลอดภัยเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ฉีดคะ ไฟเซอร์ แนะนำให้ไฟเซอร์เท่านั้น ปวดแขนอย่างเดียว กินยาพาราเลยคะ ฉีดตอน34 ตอนแรกก็กลัวแต่หมอบอกกับมาให้กินยาพารา ละก็นับลูกดิ้น บ้านนี้ดิ้นปกติคะ

TapFluencer

ถามหมอที่ฝากครรภ์ก่อนค่ะ บางคนฉีดได้บางคนก็ไม่ได้ เรานี่หมอไม่ให้ฉีดทั้งวัคซีนโควิดและไข้หวัดใหญ่เพราะเป็นหลอดลมอักเสบ ถ้าฉีกอาการจะหนักกว่าเดิม😂

เราฉีดเข็มแรกตอน 8 เดือนเลยค่ะ ลูกดิ้นปกติดี เราปวดแขนนิดหน่อยพักวันเดียวหาย ตอนนี้น้องได้ 1 เดือนแล้วค่ะ 😊 ฉีดแล้วสบายใจกว่าตอนไม่ฉีดเยอะมากค่ะ

บ้านนี้ ยังไม่ได้ฉีดเข็ม3เช่นกัน แต่ตอนไปทำฟันหมอแนะนำให้ฉีดไฟเซอร์ ลูกเกิดมาจะได้มีภูมิด้วย ***แต่ส่วนตัวและครอบครัวยังไม่อยากให้ฉีดค่ะ😅

เข็ม1และ2 เราได้นับก่อนตั้งครรภ์แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง