ขอสอบถามค่ะ ฉีดยาคุมหลังคลอด แล้วให้นมลูกอยู่ จะมีผลข้างเคียงไหมคะ แล้วหลังฉีดยาคุมกี่วันมีเพศสัมพันธ์ได้ แล้วยาคุมกำเนิดคุมได้กี่เดือนคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่มีผลน่ะค่ะบ้านนี้ก็ฉีดแบบฮอโมนตัวเดียวคุม3เดือนแต่ไม่โอเคค่ะ เพราะอารมณ์หงุดหวิดแถบประจำเดือนไม่มาอีก นี้ผอมไปเลยบ้างคนเขาก็อ้วน มีฝ้ากระ แล้วแต่คนค่ะ แต่บ้านนี้ไม่เคยฉีดเคยแต่กิน ก็เลยเลิกฉีดกับมากินก็โอเคค่ะไม่มีปัญหาอะไร

อ่านเพิ่มเติม

ยาฉีดคุมกำเนิดจะเริ่มฉีดใน 4 สัปดาห์หลังคลอด การฉีดยาคุมแต่ละครั้งสามารถคุมกำเนิดไปได้นาน 12 สัปดาห์ ฉีดครั้งต่อไปควรฉีดตามกำหนดที่คุณหมอนัด ถ้าลืมหรือไม่ว่างก็ไม่ควรเกินนัดไปกว่า 14 วัน

ไม่มีผลข้างเคียงค่ะให้นมได้ปกติ แต่อาจจะมีผลกับอารมณ์คุณแม่นิดหน่อยค่ะ ของเราคุณหมอแนะนำให้มีหลัง1สัปดาห์ที่ฉีด ยาคุมที่เราฉีดคุมได้ 3 เดือน คุณหมอจะนัดให้ไปฉีดใหม่ทุกๆ3เดือนค่ะ

ตอบค่ะ 1.ไม่มีผลข้างเคียงกับการให้นมค่ะ 2.มีเพศสัมพันธ์ได้เลยทันที ฉีดปุ๊บ ยาก็เริ่มทำงานเลยค่ะ 3 .ยาคุมแบบฉีดมีระยะเวลาการทำงาน 3 เดือนค่ะ อย่าให้เกิน 3 เดือน ควรรียไปฉีดต่อเลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-25469)

tell to doc

คำถามที่เกี่ยวข้อง