17 ตอบกลับ

VIP Member

ของเราชาไม่เจ็บอะไรขณะผ่าตัด แต่รู้สึกว่าชาขึ้นมาถึงหน้าอกจนหายใจไม่ออกจนบอกผู้ช่วยที่อยู่กับเราว่าเราหายใจไม่ออกมันแน่นๆ เขาเช็คมอนิเตอร์แจ้งว่าปกติ แต่เราก็ยืนยันว่าแน่นหายใจไม่ออก เขาก็เช็คใหม่บอกความดันตกเดี๋ยวให้ยา พอให้ยาสักพักก็หายใจปกติ จนผ่าเสร็จ อุ้มลูกมาให้ดู แล้วเย็บแผล พาไปห้องพิเศษ สำหรับเราซึ่งไม่ได้กลัวการผ่าตัด ก็ไม่ได้รู้สึกไม่ดีหรือกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่าเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ อยากบอกว่าอาการที่เกิดขึ้นแต่ละคนไม่เหมือนกันถ้าขณะบล็อคหลังรู้สึกไม่สบายตัว หรือยังมีความรู้สึกเจ็บ ให้แจ้งแพทย์ทันที ส่วนอาการปวดหลังหรือผลข้างเคียงหลังคลอดสำหรับเรายังไม่มีค่ะ

บ้านนี้ชิลมากกกค่ะแม่ มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ (ในห้องผ่าตัดเขาเปิดเพลงให้ฟังด้วยค่ะ) จะรู้สึกจี๊ดๆตอนที่เข็มแทงเข้าไปแล้วนิดหน่อย หลังจากนั้นก็จะไม่รู้สึกอะไรเลยจากใต้ราวนมลงมาถึงปลายเท้าเลยค่ะ รู้ตัวอีกทีได้ยินเสียงลูกร้องแล้วค่ะ หลังจากผ่าแล้วหมอให้นอนราบ6ชั่วโมงหลังจากนั้นจะปรับเป็นนั่งพิงและค่อยๆลุกนั่งหลังตรงและลุกเดินในวันต่อมาค่ะ ไม่ปวดแผลเลยค่ะเพราะพี่พยาบาลเขาฉีดยาแก้ปวดให้ทุกชั่วโมงเลย

ถ้าเล่าจะสร้างความกังวลใจให้แม่มั้ยคะ😂 กรณีของเราตอนบล็อกหลังคือปวดๆค่ะปวดแบบทนได้ รู้สึกเวียนหัวมากๆ ตอนที่หมอผ่าชั้นนอกเราชิลๆค่ะพอคุณหมอผ่าชั้นด้านในเราไม่รู้สึกชาค่ะคือรู้สึกถึงความเจ็บปวดทุกอย่างเราร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดคุณหมอเลยฉีดยาสลบให้ พอเราฟื้นอีกทีทุกอย่างก็เสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว ส่วนแผลวันแรกปวดมากขยับตัวแทบไม่ได้ วันที่สองถึงจะเริ่มลุกเริ่มเดินได้แต่ก็ปวดมาก เราปวดอยู่1อาทิตย์ก็หายดีค่ะ

ผ่าแบบบล็อกหลังดีกว่าค่ะ ขนาดหมอผ่าคลอดเอาลูกออกมาแล้วเรายังไม่รู้เลยค่ะ ไม่รู้สึกเจ็บ แต่เรารู้ทุกอย่างว่าหมอทำอะไรกับร่างกายค่ะ เรามารู้ตัวอีกทีตอนได้ยินเสียงลูกร้องแล้ว ว่าลูกออกมาแล้ว ตอนอยู่ห้องผ่าเราก็รู้สึกงงๆ จะมาเจ็บแผลตอนที่หมดฤทธิ์ยาแล้วค่ะ วันที่สองพยาบาลก็ให้เราหัดเดินเองแล้วค่ะ เขาบอกว่าให้เดินเยอะๆแผลจะได้ไม่เป็นพังผืดค่ะ

สำหรับเราชิวมากค่ะ ไม่รู้สึกอะไรเลย นอนยาว ๆ หมอเฮฮามากไม่เครียด นอนฟังหมอกับผู้ช่วยคุยกันเพลินสุด เกือบหลับคาเตียงผ่าเลยค่ะ 🤣 ผ่าเสร็จก็นอนชาต่อยาว ๆ ยันเช้า หนังชีวิตมันเริ่มจากนี้แหละแม่ บอกเลยว่าวินาทีที่ต้องลุก แล้วลงมายืนเต็มเท้าอ่ะ โอ้โห เจ็บม๊ากกกกกก เรากัดฟันจับขอบเตียงแน่นเลยค่ะ เกือบทรุด

เราผ่าคลอดที่ รพ.ยันฮี กับหมอส้ม ตอนฉีดยาบ็อกหลังไม่ได้เจ็บหรือน่ากลัวแบบหลายๆคนเล่ามา เข้าห้องคลอดแปปเดียวก็ออกมา แต่วันที่ 2 มันจะทรมานเพราะฉี่ไม่ค่อยออก ถุงฉี่ทรมานกว่าบล็อกหลังคะ แต่ วันที่2 ช่วงบ่ายๆเราก็ถอดสายออกเลย และเดินได้ปกติคะ มันไม่ได้น่ากลัวคะแม่ บล็อกหลังเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดคะ

ชิลมากกก ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คนอื่นเล่ามา เข้าห้องผ่า ไม่ถึง 15 นาที เจอลูกแล้วค่ะ ฟินมาก หลังผ่า 1 วันก็ลุกเดินได้แล้วค่ะใส่ผ้ารัดหน้าท้องช่วยผยุงแผล ส่วนที่พูดๆ กันว่าบล็อกหลังแล้วระยะยาวจะปวด สำหรับเราไม่มีผลค่ะ อาการปวดเมื่อย มาจากการเลี้ยงลูก อุ้มลูกล้วนๆ

ไม่น่ากลัวเลยค่ะ ผ่า2-3 ชม.แรกๆก้ไม่รู้สึกตัวช่วงล่าง พอยาชาหมดฤทธิ์เท่านั้นล่ะค่ะ ความเจ็บความปวดทั้งหมดทั้งมวลไม่รู้มาจากไหน ทรมานมาก 2 วันต้องติดเตียง วันที่3 ต้องฝืนเดินจ้า ไม่งั้น ผังผืดจะเกาะง่าย ปล.ส่วนตัว หลังจากที่ผ่าคลอดแล้ว ท้องผูก4-5 เดือน ถึงหาย

ของเราเป็นคนกลัวเข็มแต่พอเริ่มชาก้ไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะแต่มีอาการจะอวกแต่ไม่อวกจนพักฟื้นอาการชาหายไปปวดแบบลุกไม่ขึ้นเดินหลังตรงไม่ได้เจ็บสุดๆหลังจาก7วันเริ่มดีขึ้นแต่อาการปวดหลังตามมาจนปัจจุบัน😅

ถ้ารีวิวไป แม่จะกลัวหรือกังวลมั้ยคะ เราเพิ่งผ่าไปได้7วัน ถ้าเเม่ไม่กลัวหรือคิดมากเราจะได้เล่าเเบบตรงไปตรงมาแบบไม่ต้องกลัวเเม่เครียด

สวนฉี่คือเจ็บๆเเสบๆปวดๆ /ฉีดยาบล็อกหลังยิ่งปวด×2กว่าจะเสร็จก็ทรมานอยู่ พอผ่าตัดเสร็จความเจ็บปวด×5 ทรมานมากๆ (สำหรับเรา) เราไม่ยอมลุกจากเตียง2วันเพราะใจเรามันแย่ไปแล้วจากความเจ็บปวด ขยับตัวก็ไม่ได้คือเจ็บมากๆๆๆ ถ้าเเม่ทนไหวก็ควรรีบลุกเดินจะได้ฟื้นตัวเร็วและยิ่งนอนนานจะยิ่งปวดหัวเหมือนเรา เรานี้อ้วกเเตกหลายรอบมากเวียนหัวไม่หาย ยิ่งตอนมดลูกบีบตัวให้น้ำคาวปลาไหลนี่ขาเราอ่อนนอนร้องไห้เลย สำหรับเรามันเป็นประสบการที่เจ็บปวดมากๆ ตอนนี้ผ่านมา8วันละรู้สึกปวดหลังตรงที่เขาบล็อกมากๆ เจ็บแบบแปลบๆจี้ดๆไม่หาย กะว่าจะรอดูระยะยาวว่าจะดีขึ้นมั้ย (บางคนก็ไม่เป็น)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง