ขอระบาย

ขอพื้นที่ระบายหน่อยค่ะแม่ๆ คือเรามีอาการแพ้ท้องในระดับที่ค่อนข้างหนัก มันทำให้เราหดหู่และจิตตกเพราะเราออกไปไหนไม่ได้ คนรอบข้างคอยแซะว่าสำออยแค่นี้ก็ทนไม่ได้ เราทนแล้วจริงๆค่ะ เราเองก็ไม่ได้อยากแพ้ท้อง เราไม่ได้เตรียมใจเรื่องอาการแพ้ท้องด้วยซ้ำ ทุกวันนี้คือนอนร้องไห้เพราะออกไปไหนไม่ได้มาเกือบเดือนแล้วค่ะ มีแม่ๆท่านไหนเคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้ไหมคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อดทนนะคะ เราก้อเป็นเหมือนกันค่ะ ช่วงเดือนแรกไปทำงานไม่ได้เลย ไม่มีแรงกินอะไรไม่ไดเลย อ้วกทั้งวัน บางวันเพื่อนร่วมงานต้องหามไปส่ง รพ นน.ลง 5กก ภายใน1เดือน มันไม่มีแรง เหนื่อย นั่งเฉยๆยังเหนื่อยเลยค่ะ จนได้ยินคนอื่นพูดว่า ถ้าท้องแล้วเป็นแบบนี้ ไม่ท้องดีกว่า เราก้อได้แต่แอบร้องไห้ คนเราถ้าเลือกได้คงไม่มีใครอยากทรมานแบบนี้ ตอนนี้ผ่านมาได้3เดือนแล้ว ค่อยๆดีขึ้น อดทนเอานะคะ เพื่อลูกท่องไว้แม่แข็งแรงลูกแข็งแรงค่ะ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ต้องออกจากงานเหมือนกันค่ะแม่ พยายามหาไรทำให้ตัวเองรู้สึกมีคุณค่า ไม่อยากให้คนอื่นมองว่าท้องแล้วมานั่งๆนอนๆ ขอบคุณมากๆเลยนะคะสำหรับกำลังใจ

ให้กำลังใจค่ะ เดี๋ยวก็ผ่านไป เป็นแม่ต้องเข้มแข็งนะคะ คลอดน้องมาแล้วยังมีอีกหลายเรื่องมากมายค่ะ บ้านนี้ก็ไม่เคยคิดเรื่องแพ้ท้องค่ะ เพราะท้องแรกไม่แพ้ถึง 2 เดือนครึ่งก็แท้งค่ะ พอท้องนี้เลยคิดว่าไม่แพ้ แต่พอเข้าสัปดาห์ที่ 6 อาการก็มาค่ะ แพ้หนัก อาเจียนหมด นน.ลงกว่า 10 โล จนถึงสัปดาห์ที่ 37 ก่อนคลอดไม่กี่ชม. แต่ก็ไม่เครียดค่ะ อย่าคิดมากค่ะ จะบั่นทอนความรู้สึก สู้ๆ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

นน ลดเหมือนกันค่ะภายใน2อาทิตย์5โล พยายามจะยัดๆเพื่อลูกค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ

อดทนอีกหน่อยนะคะแม่ เดี่ยวอาการจะค่อยทุเลาเรื่อยๆ เคยอยู่ในภาวะนี้ค่ะแบบแม่นี้เลยพออีกหน่อยดีขึ้นจะมีความสุขค่ะมีตัวน้อยๆดิ้นอยู่ในท้อง ส่วนคนรอบข้างแม่หาคนคุยที่สบายใจปรึกษาระบาย ส่วนบางคนที่ไม่เข้าใจเราห้ามความคิดเค้าไม่ได้แม่ต้องอดทนน่ะสู้ๆ

6y ago

ขอบคุณสำหรับกำลังใจมากๆเลยนะคะแม่

เราก้แพ้หนักนานเกือบ 4 เดือนค่ะ ทรมานมาก น้ำหนักลดลงแบบหลาย กก มาก กินอะไรเข้าไปก้ออกมาหมด แม้กระทั่งน้ำปล่าว ใครจะว่าอะไรยังไงอย่าสนใจค่ะ ยิ่งเครียด ยิ่งไม่ดี สงผลเสียต่อลูก ถึงขั้นแท้งได้เลยน่ะค่ะ สู้ๆค่ะ

อย่าเอาคำพูดคนอื่นมาทำลายความรู้ตัวเองเลยค่ะคนท้องด้วยกันเข้าใจกันดีค่ะว่าถ้าแพ้มากทรมานจิงๆอดทนนะค่ะทำใจให้สบายเปิดคลิปตลกๆดูอาจช่วยให้ผ่อนคลายได้บ้างสู้ๆเผื่อตัวน้อยในท้องนะค่ะ✌️✌️✌️🥰

ไม่ต้องไปสนใจคำพูดคนอื่นที่ทำให้เราหดหู่ค่ะอ๊วกใส่หน้ามันเลยเราแพ้ท้องตั้งแต่ตั้งครรภ์เดือนที่4จนถึงเดือนที่8เลยค่ะพึ่งจะมาดีขึ้นตอนเดือนสุดท้ายกินข้าวได้แค่วันละครั้ง

ผ่านมาแล้ว. เค้าบอกคิดว่าชนะจะไม่แพ้. แต่เราลองแล้ว. อ้วกแตกอยู่ดี. เราลองใช้วิธีค่อยๆกินขนมปังโฮลวีทกับนมตอนเช้า. เอาหนมปังเข้าอบให้กรอบๆหน่อย. ค่อยๆกิน. หลังจากนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ

เป็นคุณแม่ต้องสตรองนะคะ อย่าเเคร์คำพูดคนอื่นมากกว่าสุขภาพคุน กับลูกนะคะ คนเราถ้าไม่ยืนจุดกัน เขาไม่รู้หรอกค่ะ คุณแม่ต้องหูทวนลมนะคะ ใครจะพูดว่าไงช่าง มองท้อง มองตัวเอง😍สู้ๆคะ

เราก็แพ้ค่ะพยายามไปทำนั้นนี้ไปซื้อของกับแม่สามีในห้างก็ยังเป็นลมหน้ามืดกลางห้างจนได้ร่างกายมันไม่เป็นไปตามใจต้องการเลยค่ะ อ่อนแอง่าย สู้ๆค่ะคุณแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ ร้องไห้เก่ง แต่พอ6เดือนไปแล้วจะหายนะค่ะ มันเป็นภาวะของคนท้องค่ะ พยายามนะค่ะ แล้วจะดีขึ้น✌️✌️✌️✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง