ขอคำแนะนำค่ะ

ขอปรึกษาแม่ๆค่ะ เรามีปัญหากับแม่ คือเรากับสามีเลี้ยงลูกเองตลอด24ชม.เลยค่ะ ผลัดเปลี่ยนกันดูลูก คนหนึ่งไปซักผ้า อีกคนก็มาเอานมให้ลูก เปลี่ยนกันไปทำหน้าที่ของกัน ไม่มีใครมาเลี้ยงช่วยหรือฝากให้ดูเลย ตอนกลางคืนยิ่งไม่ได้นอนเลย จะได้งีบแค่ตอนลูกหลับ ไม่ถึงชม.ก็ตื่น พอเช้าแม่ชอบบ่นว่าเราตื่นสาย ขี้เกียจ ไม่ตื่นมาช่วยทำอะไรเลย คือเราก็งงว่าตลอดทั้งคืนไม่ได้ยินเสียงหลานร้องเลยหรอ ไม่รู้หรอว่าไม่ได้นอนเลย คือบ่นด่าเราทุกวัน มีแอบร้องไห้ค่ะ เขาก็แม่คนเหมือนกัน ไม่รู้หรอว่ามันเหนื่อย ไม่ใช่ว่าไม่ช่วยเลยนะคะ พอเสร็จธุระของเรา เราก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ ลูกคนแรกค่ะ ไม่เคยเลี้ยงเด็ก แม่บ้านอื่นเป็นยังไงคะ มีปัญหาแบบนี้รึเปล่า ปล.อีก2วันสามีก็จะไปทำงานแล้วค่ะ ขนาดเลี้ยง2คนยังเหนื่อยขนาดนี้ นี่ต้องมาเลี้ยงคนเดียว ทำทุกอย่างคนเดียว ไม่มีใครช่วยดูเลยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ลูกคนแรก

ขอคำแนะนำค่ะ
2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำนะ ถ้าแบบยังอยู่เดือนอยู่อย่าให้สามีไปทำงานเลย ให้เขาอยู่ดูแลเรากับลูกให้ครบเดือนก่อน และก็เรื่องแม่สามีบ่นนะอย่าสนใจมากเราต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุดระหว่างช่วงอยู่เดือนพักผ่อนให้เยอะๆกลางคืนก็ไม่ต้องตื่นบ่อยลูกร้องก็ให้สามีเลี้ยง งานอะไรหนักก็ไม่ต้องทำ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายเราต้องพักฟื้น สรุปง่ายคือทุกอย่างให้ผัวทำแหละ เพราะส่วนตัวนะ ช่วงอยู่เดือนเราเราทำแทบทุกอย่างเพราะผัวไปทำงาน หลังๆมานี้ จับน้ำเย็นหน่อยคือคันมือ และซักเสื้อหรืออาบน้ำนานหน่อยผื่นขึ้น เขาเรียกว่าแพ้น้ำช่วงอยู่เดือน

อ่านเพิ่มเติม

คุยกับแกบอกแกไปตรง ๆ นั่นแหละค่ะว่าไม่ได้นอนทั้งคืนเลยตื่นสาย ช่วงนี้ช่วยไม่เท่าเดิมนะ รอหลานนอนเป็นเวลาก่อนนะ บ้านนี้เราชอบแช่จานไว้ ส่วนแม่ก็ชอบล้างให้แล้วก็บ่นว่าเราไม่ล้าง เราก็บอกว่าทิ้งไว้นั่นจะทำเอง แต่แกก็ล้างทุกวัน บ่นทุกวัน 😅