12 ตอบกลับ

สู้ๆค่ะแม่ของเราเป็นเดือนกว่าจะมีน้ำนมให้ลูกกิน หัวนมเป็นแผลทั้งสองข้างตอนแรกเราก็ให้ลูกเข้าเต้าจนเป็นแผลเยอะมากไม่ไหวแล้ว เราให้ลูกกินนมชง แล้วเราก็พยายามปั้มนมนะทนเจ็บเอาปั้มทีไม่ถึงออนซ์แต่ก็เก็บไว้ให้ลูกกิน พอนมเราหายดีแล้วเราทั้งปั้มทั้งให้ลูกดูดแล้วก็เสริมนมชงด้วย จนสองเดือนเราปั้มนมได้ครั้งละ3ออนซ์ เราลองให้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียวไม่เสริมนมชงให้ช่วงแรกลูกก็ไม่อิ่มแต่เราให้ลูกดูดบ่อยๆ ตอนนี้น้องได้4เดือนแล้วค่ะเข้าเต้าอย่างเดียวเลยน้ำนมมีพอให้น้องกินแล้วน้องก็ไม่ยอมดูดขวดแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่

เลิกชงนมให้ลูกกินคะ แล้วหมั่นเข้าเต้าทุก 2-3 ชม ให้ถูกวิธี ถ้าเข้าถูกจะไม่เจ็บหัวนม และเลิกกดดันตัวเองสบายๆ พักผ่อนบ้าง ทานอาหารเยอะๆ บ้านนี้ท้องแรกนมมาวันที่ 4 ท้องสองนมมาวันที่ 3 คะ

สู้ๆ. . เข้าเต้าให้ถูกวิธี ดูจากในยูทูปมีสอนค่ะ. หัวนมจะไม่แตก เน้นเข้าเต้าบ่อยๆ ทุกครั้งที่ลูกหิว ถ้าให้ขวดมากกว่าเต้าลูกจะติดจุกไม่เอาเต้านะคะ. เป็นกำลังใจให้ค่า

ดื่มน้ำร้อนเยอะ ๆ ค่ะแม่ เวลาเข้าเต้า ให้น้องดูดตรงลานนม เพราะน้ำนมมาจากลานนม อย่าดูดเฉพาะหัวนมนะคะ . แม่บ้านนี้ผ่าคลอด น้ำนมนมเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 2

น้องได้กินนมชงจะอิ่มและไม่ดูดนมแม่ค่ะ ของเรากว่าจะมีน้ำนมก็วันที่5เหมือนกัน หลังน้องกินเราปั้ม(ลม)ต่ออีก15นาที ทำทุกมื้อจนน้ำนมมาเลยค่ะ

มีแน่นอนค่ะ หลอกร่างกายว่าต้องการน้ำนมเพิ่ม สู้ๆค่ะแม่ เรานี่แรกๆปั้มทั้งน้ำตาเลยกลัวลูกไม่ได้กินนมแม่

ดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันละ3-4ลิตร ทานของที่เราทานละมีความสุข ไม่เครียด ให้ลูกดูดกระตุ้นบ่อยๆ ไม่ทานของมันส์ ทอด เบเกิ

บ้านนี้ช่วงเเรกก็เป็นค่ะใช้เครื่องปั๊มนมเเบบมือช่วยกระตุ้นค่ะปั๊มบ่อยมากตอนนี้น้ำนมมาเยอะมากค่ะ

ทานน้ำวันละ 3 ลิตร ปั้มนมหรือให้น้องเข้าเต้าทุก 3 ชั่วโมง ครั้งละ 15-30 นาที ทำจนกว่าจะมาได้เพียงพอค่ะ

ดื่มน้ำต้มสุกดื่มเยอะๆ อินทผลัม ใบกะเพรา ขิง หัวปลี ปล อันไหนทานยากก็ต้องอดทนทานเพื่อลูกนะคะ

บ้านนี้กินสมุนไพรช่วยจ้า ตอนนี้พุ่งปรี๊ดเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง