ยาเร่งคลอด

ขอประสบการณ์แม่ๆ ที่เคยโดนยาเร่งคลอดหน่อยคะ เจ็บปวดมากไหมค่ะ ?? ตอนนี้เรา40+3วีคแล้วคะ ไม่มีวี่แววว่าจะใกล้คลอดเลย มีแค่เจ็บท้องหลอกคะ หมอนัดให้ไปแอดมิทรพ.วันศุกร์นี้ เพื่อจะให้ยาเร่งคลอดคะ เพราะเลยกำหนดมาหลายวันแล้ว ลองไปอ่านดูในกูเกิ้ล มีแต่แม่ๆบอกว่ายาเร่งคลอดเป็นอะไรที่เจ็บปวดมากๆเลย ปวดกว่าปวดท้องคลอดปกติอีกคะ กังวลมากเลยคะ เพราะเป็นคนกลัวความเจ็บปวดที่สุดเลยคะ ???

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคลอดตอน38+6วีคค่ะ ปวดท้องตอนตี4 ปวดทุก5-10นาที จน6โมงไปรพ.เลยค่ะ ตรวจปากมดลูกเปิด3เซน แอดมิทเลยค่ะ นอนปวดท้องรอคลอดพอ9โมงหมอมาตรวจปากมดลูกเปิดเพิ่ม1เซนเป็น4เซนเองค่ะ หมอเลยให้นอนห้องคลอดแล้วเจาะน้ำคล่ำ สักพักเจาะน้ำเกลือแล้วให้ยาเร่งคลอดเลยค่ะ ไม่ถึง10นาทีเริ่มมีอาการ ปวดท้องทรมานมากก แบบทนไม่ไหวร้องโอดโอย แต่คลอดตอน10:23ค่ะ สู้ๆนะคะแม่เห็นหน้าตัวเล็กแล้วหายเจ็บไปหมดเลยค่ะ😂😂

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนคลอดคนแรกเจ็บท้องไปตอนตี 2ครึ่ง รอปากมดลูกเปิดถึงเที่ยงเพิ่ง 3เซน โดนยาเร่งด้วยค่ะ น้ำคล่ำไม่แตกต้องเจาะออก นอนอนู่ห้องรอคลอดตอนเข้าไปหนาวมากๆ พอโดนยาเร่ง ปวดท้องจนแบบว่าร้อนจะไม่ไหวแล้ว ดิ้นก็แล้ว ปวดจนหลับไปเอง สรุปได้คลอด 5โมงเย็น แต่พอลูกคลอดออกมาความเจ็บปวดนั้นก็หายไปเลยค่ะ🥰

เจ็บมากจะมีจังหวะเบ่งออกมาถี่จนเราเหนื่อย​ แต่หมอห้ามเบ่งนะคะ​ เจ็บปวดจนขด​ หายใจไม่ทั่วท้อง​ เร็วหรือนานขึ้นอยู่กับ​ปากมดลูกเปิด​ จะเจ็บไปเรื่อยๆ​ แต่บ้านนี้ไม่นานคะเจ็บ1ชม.​ คลอด ถ้าเทียบกับผ่าคลอดแล้วขอถูกเร่งดีกว่าคะฟื้นตัวเร็วกว่า​ ไม่กลัวแผลด้วยคะ​ คลอดเสร็จ​เจ็บไม่มากคะ​ สู้ๆนะคะ

เจ็บมากค๋ะเข้าห้องคลอดตั้งแต่เที่ยงของวันที่21กินยาเร่งคลอดตน5ทุ่มครึ่งน้ำเดินแต่ปากมดลูกเปิดแค่3เซนจนถึงเช้าของวันที่22เด็กขาดออกซิเจ้นจนต้องขอหมอผ่าเลยค๋ะ

ตอนคลอดลูกคนที่2 หมอเร่งคลอดให้ค่ะ แต่ไม่สะเทือนเลย ไม่เจ็บ จนต้องได้เจาะถุงน้ำคร่ำ นั่นล่ะความทรมานที่แท้จริง ปวดทันทีทันใดค่ะ

VIP Member

เจ็บมากค่ะแม่เจ็บท้องจริงๆไม่เจ็บเท่ายาเร่งคลอดทรมานมากนอนคดไปคดมาพเห็นหน้าลูกความเจ็บปวดก็หายไป สู้ๆนะคะ

เจ็บ ปวดมากค่ะเพื่อนเราบอก แม่สู้ๆนะคะอดทนเพื่อตัวเล็กค่ะ

เจ็บทรม่นมากเลยคะ เจ็บต้ำตาไหลบอกไม่ถูก เลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง