ลูกสีผิวแบบนี้ มีโอกาสจะขาวขึ้นไหมคะ ตอนคลอดออกมาแดงชมพู พอได้2-3วันเริ่มดำขึ้น ตอนนี้ 1เดือน14วัน ยังไม่มีท่าทีจะขาวขึ้นเลย พอดีแม่เป็นคนขาวพ่อก็ขาวค่ะ

ลูกสีผิวแบบนี้ มีโอกาสจะขาวขึ้นไหมคะ ตอนคลอดออกมาแดงชมพู พอได้2-3วันเริ่มดำขึ้น  ตอนนี้ 1เดือน14วัน ยังไม่มีท่าทีจะขาวขึ้นเลย พอดีแม่เป็นคนขาวพ่อก็ขาวค่ะ
33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราลูกคนแรก คลอดมาก็คล่ำค่ะ คนยังทักเลยว่าสงสัยจะได้ผิวแม่มาเยอะ เพราะเราเป็นคนคล่ำมาก พอผ่านไปสองสามเดือน ลูกเรากลับขาวขึ้นเรื่อยอย่างกะลูกคนจีน อยู่ๆ ก็ได้ยีนพ่อเค้าเฉย บางทีรอก่อนก็ได้ค่ะ น้องอาจจะเปลี่ยนสีผิวเหมือนของเรา

พูดถึงตัวเราเองนะคะตอนเด็กคล่ำมากคล่ำถึงขนาดใส่ชุดเดรสสีน้ำตาลถ่ายรูปออกมากสีเดียวกับชุดเลยค่ะ ทุกวันนี้ขาวแบบสาวดอยเลย ตากแดดแรงแคไหนก็ไม่คล่ำ ขึ้นอยู่กับกาลเวลาด้วยค่ะกรรมพันธุ์ถ้าขาวก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ว่าจะไม่กังวลก็กังวลนิดๆ(อยากให้ขาวขึ้นบ้าง) แม่ขาวเหลือง พ่อก็ไม่ได้คล้ำ ลูกคือคล้ำมาก น่าจะได้ทางย่าไปเยอะมาก เพราะปู่เป็นคนจีน ขาวจั๊ว ตอนอุ้มลูกนี่สีผิวตัดกันมาก 😂😂

3y ago

จริงค่ะแม่ ตอนนี้ใครเห็นก็ทักทำไมแม่ขาวแต่ลูกคล้ำๆ เราก็ไม่ได้อยากให้ลูกดำเน้าะ🤣

ลูกชายบ้านนี้ตอนคลอดตัวออกแดงๆ แล้วจะคล้ำๆประมาณเดือน2เดือน พอเข้าเดือนที่3 ผิวเริ่มขาวอมชมพูได้พ่อ ขาวกว่าแม่อีกค่ะแม่ผิวขาวเหลือง ตอนนี้ขวบกว่าก็ยังขาวอยู่ค่ะ

ถ้าออกมาแดงๆ แล้วพ่อแม่ขาว พอโตขึ้นลูกน่าจะขาวค่ะ แต่บ้านนี้ตอนขวบปีแรกขาว ยิ่งแรกคลอดขาวมาก ตอนนี้ได้สีผิวพ่อเต็มๆจ้า (ออกไปทางคล้ำ)​

ลองดูสัก 3 เดือนค่ะ ถ้าไม่ขาวก็อาจจะเป็นกรรมพันธ์ข้ามรุ่น สีผิวอาจจะไปทางปุ่ย่า หรือตายาย ลูกเราได้ผิวยายค่ะขาวจั๊ว พ่อดำ แม่ไม่ขาวไม่ดำ

สีผิวน่าจะไปทางญาติฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งของพ่อแม่นะคะ รุ่นน้องก็เป็นค่ะ พ่อแม่ ขาว ลูกออกมาผิวคล้ำ ได้สีผิวไปทางย่า หน้าตาก็เหมือนย่ามากค่ะ😄

3y ago

จริงๆยายขาวมากค่า แต่ตากแดดเลยดำไปหน่อย 🤣

ถ้าน้องได้หลายๆเดือน น้องจะขาวเองค่ะ ลูกคนแรกบ้านนี้ออกมาแดง แล้วก็มาดำ พออายุได้หลายๆเดือนน้องก็มาขาวจนทุกวันนี้เลยค่ะ

ของเรา พ่อเป็นลูกครึ่งไทยจีน แม่เป็นคนเหนือ ผิวแบบนี้เลย ผ่าคลอดปุ๊บพยาบาลอุ้มมาให้ดูยังงงไม่เหมือนใครเลย

3y ago

เหมือนบ้านนี้เลยค่า ออกมาหน้าตาเหมือนยายกับน้องสาวมากๆ

ลูกจะได้สีผิวจากพ่อหรือจากแม่ค่ะ บางคนพ่อแม่ขาว แต่ลูกได้สีผิวของพ่อแม่ฝ่ายพ่อแม่ค่ะ อันนี้จริงนะค่ะ

3y ago

5วันค่ะ

Post reply image