ถ้าเกิดว่าท้องนอกมดลูกท้องจะโตขึ้นไมค่ะแร้วลูกจะตอดไมค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ต้องบอกก่อนเลยว่า ท้องนอกมดลูก "อันตรายมาก"ค่ะถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยค่ะถ้ารักษาไม่ทัน ต้องรีบไปฝากครรภ์ก่อนเลย อันดับแรกเมื่อตรวจรู้ว่าท้องนะคะ ถ้าถามว่า ท้องนอกมดลูก ลูกจะโตได้ขึ้นไหมได้ค่ะ แต่คุณอาจเสียชีวิตได้ค่ะ เพราะเด็กไป ฝังตัวอยู่ตรงปีกมดลูก ไม่ได้ฝังอยู่ในโพรงมดลูกค่ะ ถ้าถามว่าลูกจะตอดจะดิ้นไหม """***อยากบอกเลยว่าคงเสียชีวิตก่อนที่จะรู้เลยแหละค่ะ ต้องเอาออกนะคะ อาการของการท้องนอกมดลูก ปวดท้องอย่างรุนแรง อาเจียนปวดหัวเวียนหัววูบหน้ามืดกระทันหัน มีเลือดออก รีบไปโรงพยาบาลเลยค่ะห้ามปล่อยไว้ เอาง่ายๆค่ะ ท้องนอกมดลูกอันตรายถึงชีวิตถ้ารักษาไม่ทัน

อ่านเพิ่มเติม

ท้องนอกมดลูกอันตรายค่ะเพราะน้องไปโตผิดที่เช่นที่ท่อนำไข่ชึ่งท่อนำไข่เล็กถ้าปล่อยให้โตอันตรายถึงชีวิตได้ค่ะแม่ ถ้าตรวจเจอว่าท้องควรไปพบแพทย์ตรวจอัตราซาวน์ดให้แน่ใจว่าน้องอยู่ในมดลูกในตำแหน่งที่ถูกนะคะ

ถามว่าเด็กโตได้ไหมได้ค่ะ แต่หมอจะให้ยุติการตั้งครรภ์เพราะถ้าน้องโตผิดที่นั่นหมายถึงอวัยวะภายในของแม่จะฉีกขาด เสี่ยงเสียชีวิต ทางการแพทย์เลยไม่ให้ท้องต่อค่ะ

3y ago

หมอจะเอาออกตั้งแต่ตรวจเจอเลยค่ะ ไม่มีโอกาสโตจนตอด ถ้าแม่กังวลแนะนำฝากครรภ์นะคะจะได้ตรวจ หรือถ้าฝากแล้วหมอไปซาวนด์ให้ไปตรวจแยกที่คลินิกได้เลยค่ะ

ถ้าท้องนอกมดลูก หมอเจอแบบนี้หมอจะยุติการตั้งครรภ์ทันทีคะ... แล้วก่อนน้องจะโตขึ้นเรื่อยๆคุณแม่ขิตก่อนคะ.. เพราะเป็นการตั้งครรภ์ไม่ปกติ

ก่อนน้องจะโต แม่จะเสียก่อนค่ะ อันนี้เรื่องจริง เพราะตัวอ่อนจะฝังตัวตามปีกมดลูกหรืออื่นๆ พอโต อวัยวะแตก แม่ตายค่ะ

3y ago

น่าจะเป็นเด็กค่ะ และคิดไปเองว่าท้องนอกมดลูก ไม่ไปฝากครรภ์ อายุครรภ์น่าจะเยอะแล้ว เด็กวัยใสท้อง อธิบายยากค่ะ อธิบายยังไงก็ไม่เข้าใจ หัวจะปวด มีลูกจะเลี้ยงยังไง

บ้านนี้เคยท้องนอกมดลูกค่ะ หมอยุติการตั้งครรภ์ผ่าออกค่ะ

แร้วมีอาการรุ้สึกว่าเด็กตอดไมค่ะ

3y ago

แม่ไม่มีอาการรู้สึกว่าลูกตอดหรอกค่ะ เพราะแม่คงตายก่อนที่ลูกจะโตพอที่จะตอดได้